Tiêu dùng
Hậu thương vụ M&A đình đám, KIDO “tái xuất” trong ngành bánh trung thu
Anh Hoa - 09/08/2022 17:52
KIDO dự kiến tung ra thị trường 300 tấn bánh trung thu KIDO’s Bakery và đặt mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường trong vòng 3 năm tới.

Thị trường bánh trung thu trong vài năm trở lại đây chứng kiến nhiều sự thay đổi và được các chuyên gia đánh giá kém sôi động hơn so với những năm về trước.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu chủ yếu bán hàng trực tuyến và hoàn toàn không mở quầy, sạp kinh doanh trực tiếp.

Trở lại với năm 2022, sau 2 năm ảnh hưởng và mất mát từ đại dịch, người tiêu dùng hiện nay đang mong chờ một mùa trung thu sôi động hơn với những giây phút bình an bên gia đình và những hoạt động truyền thống cũng được mong chờ kích hoạt trở lại.

Không ngừng theo dõi sự chuyển biến của thị trường, tích cực cập nhật những xu thế mới cùng với sự thôi thúc của những đối tác thân quen, KIDO chính thức quay trở lại thị trường bánh trung thu với tên thương hiệu KIDO’s Bakery, mong muốn thiết lập tiêu chuẩn thưởng thức mới cho người tiêu dùng.

Theo ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ KIDO, trong khoảng 5 năm trở lại đây, thị trường bánh trung thu chủ yếu chạy theo mô hình kinh doanh truyền thống và thiếu đi sự đột phá.

Bên cạnh đó, 2 năm gần đây, đại dịch Covid-19 khiến thị trường bánh trung thu gần như bị đóng băng bởi giãn cách xã hội. Mùa lễ hội trung thu không được chú trọng trong cách thức tổ chức như trước đây, khiến cho Trung thu dần mất đi ý nghĩa vốn có.

“Chúng tôi chính thức trở lại ngành bánh trung thu với một màu sắc hoàn toàn mới cùng hi vọng mang đến những khởi sắc mới cho ngành bánh trung thu tại Việt Nam. Sở hữu đội ngũ R&D nhiều năm kinh nghiệm cùng sự điều chỉnh khẩu vị phù hợp, theo xu hướng hiện nay, tôi hoàn toàn tự tin người tiêu dùng sẽ đón nhận sản phẩm của chúng tôi trong lần quay trở lại này”, ông Trần Lệ Nguyên khẳng định.

Bánh trung thu KIDO’s Bakery cũng sẽ được bán tại tất cả các cửa hàng của chuỗi F&B Chuk Tea & Coffee tại TP. HCM, Hà Nội

Theo đó KIDO’s Bakery sẽ tận dụng triệt để hệ thống phân phối rộng khắp của Tập đoàn. Bánh trung thu KIDO’s Bakery sẽ có mặt trên thị trường từ đầu tháng 8/2022 và được phân phối trên các kênh GT; Kênh KA; Cơ quan – Xí nghiệp; Các kênh mua sắm trực tuyến lớn như Lazada, Tiki, Shopee...

Sản phẩm của KIDO’s Bakery sẽ được phân phối trên toàn bộ hệ thống kênh hiện tại của Tập đoàn gồm 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh. Đặc biệt, bánh trung thu KIDO’s Bakery cũng sẽ được trưng bày, giới thiệu và bán tại tất cả các cửa hàng của chuỗi F&B Chuk Tea & Coffee tại TP.HCM, Hà Nội.

Ông Nguyên cũng tiết lộ hiện đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng từ khối cơ quan.

Sau thương vụ M&A năm 2014, KIDO chuyển nhượng thương hiệu Kinh Đô cho Tập đoàn Mondelēz International với giá trị khoảng 10.000 tỷ đồng vào năm 2014. Theo cam kết tập đoàn KIDO rời lĩnh vực kinh doanh bánh kẹo và bước chân vào ngành hàng thực phẩm thiết yếu với nhiều thành công. Sau 6 năm, KIDO lại một lần nữa trở lại ngành hàng cốt lõi trên thị trường bánh trung thu với nhiều điểm nhấn khác biệt.

Tin liên quan
Tin khác