HHV đang có nhiều cơ hội hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD năm 2024. |
Năm 2024, HHV đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 3.146 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 404 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 17% và 11% so với năm 2023.
Đại diện Công ty HHV cho biết, 6 tháng đầu năm 2024, dự kiến doanh thu luỹ kế đạt gần 1.469 tỷ đồng (tăng trưởng 28% so với cùng kỳ), lợi nhuận sau thuế khoảng hơn 221 tỷ đồng (tăng trưởng 15% so với cùng kỳ). Với kết quả này, HHV dự báo hoàn thành 55% kế hoạch lợi nhuận của năm 2024.
Được biết, HHV có lịch sử 50 năm hình thành, phát triển và tạo ra bước đột phá, trở thành nhà đầu tư, tổng thầu thi công, quản lý vận hành các công trình giao thông hàng đầu Việt Nam.
Trong Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, đại diện HHV cho biết, đối với hoạt động đầu tư, trong 6 tháng đầu năm 2024, HHV cùng Tập đoàn Đèo Cả đã hoàn thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư hơn 8.900 tỷ đồng, đưa vào vận hành vào cuối tháng 4/2024. Hai dự án ở phía Bắc là cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (giai đoạn 1) và cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng có tổng mức đầu tư hơn 25.300 tỷ đồng đã được khởi công.
Về hoạt động thi công xây lắp, tại dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh và Hữu Nghị - Chi Lăng giá trị xây lắp dự kiến của HHV khoảng 5.700 tỷ đồng. Bên cạnh đó, HHV đang tiếp tục đẩy mạnh thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Đường ven biển Bình Định đoạn Cát Tiến – Diêm Vân, Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu - Đà Nẵng…
Đối với hoạt động quản lý vận hành, hiện công ty đang quản lý vận hành, bảo dưỡng thường xuyên, đảm bảo an toàn, giao thông thông suốt cho gần 410km đường cao tốc và quốc lộ, hơn 30km hầm đường bộ và quản lý 18 trạm thu phí BOT trên cả nước. Với năng lực kinh nghiệm, máy móc thiết bị hiện đại - chuyên dụng, trong thời gian tới HHV tự tin sẽ quản lý vận hành thêm hàng trăm km đường và các hầm xuyên núi trên tuyến cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2.
Hiện HHV đang có các dự án BOT trong giai đoạn thu phí hoàn vốn đầu tư như hầm Đèo Cả - Cổ Mã, hầm Cù Mông, hầm Hải Vân, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Khánh Hoà… các dự án này đều cho doanh thu thu phí ổn định và tăng trưởng hàng năm.