Doanh nghiệp
Hiện thực hóa chiến lược nâng cao hiệu quả logistics
P.V - 01/11/2021 07:59
Quý 4 năm 2021 là thời điểm gấp rút cho các doanh nghiệp logistics khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao vào dịp cuối năm, giãn cách xã hội nới lỏng.
TIN LIÊN QUAN

Để chiếm được lợi thế, các doanh nghiệp đều cần có những chiến lược được hoạch định bài bản.

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dùng trong mùa lễ hội sắp tới, các sàn TMĐT cần phải “tháo gỡ” khó khăn trong việc quản lý và giao vận hàng hoá. Logistics trở thành nhân tố quan trọng trong cuộc đua TMĐT, đặc biệt khi xu hướng bắt tay hợp tác giữa các sàn TMĐT và các doanh nghiệp giao vận logistics đang ngày càng trở nên phổ biến.

Đơn cử, sàn TMĐT Lazada Việt Nam vạch ra chiến lược cụ thể nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng và tháo gỡ khó khăn ở khâu vận chuyển như gia tăng hoạt động hỗ trợ khách hàng, người bán hàng; hoạt động mua sắm kết hợp giải trí và nâng cao hiệu quả logistics. Đặt niềm tin khách hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu, Lazada cũng biết cách chiều lòng người dùng với các chương trình ưu đãi lớn và thường xuyên trong năm, điển hình là Lễ hội mua sắm 9.9 – “Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall”. Doanh thu và số đơn đặt hàng trên toàn sàn tăng gấp 2 lần: số lượng thương hiệu, nhà bán hàng tham gia cũng tăng gấp 1,5 lần so với Lễ hội mua sắm 9.9 năm ngoái.

Kho hàng Lazada tất bật những ngày lễ hội mua sắm

Trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp đầu tư cầm chừng do dịch bệnh kéo dài. Tuy nhiên theo chia sẻ của Lazada, đơn vị này vẫn tăng cường miễn phí vận chuyển, giao hàng nhanh để phục vụ khách hàng trong giai đoạn khó khăn. Chiến lược này sẽ tiếp tục được thực hiện trong thời gian tới để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dùng và giúp các các thương hiệu đối tác, nhà bán hàng Việt Nam tăng trưởng kinh doanh hiệu quả trong giai đoạn bình thường mới. 

Mới đây vào tháng 08/2021, nhằm mở rộng hợp tác với các đối tác vận chuyển uy tín, sàn TMĐT Lazada đã kí kết hợp tác với chuyển phát nhanh J&T Express. Đây được xem là cơ hội cho cả 2 bên có thể tăng trưởng doanh thu, tận dụng năng lực đối tác để cùng phát triển mạnh mẽ và bền vững. Với hoạt động hợp tác này, Lazada và J&T Expres có thể nâng cao được năng lực, phạm vi vận chuyển, và dịch vụ giao hàng chất lượng nhằm nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên nền tảng số.

Tin liên quan
Tin khác