Thời sự
Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Bình - Mái nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp
Mạnh Tùng - 05/10/2019 10:05
Tại Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2019), Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đã tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu và ra mắt ban chấp hành 3 hội thành viên mới.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Hồng Diên tặng hoa chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình nhân kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những tình cảm và lời dạy của Bác Hồ đối với các nhà công thương và tổ chức “Công Thương cứu quốc đoàn”; những thành tựu nổi bật của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình trong 15 năm qua, kể từ khi Thủ tướng Chính phủ ký quyết định lấy ngày 13/10 hàng năm là Ngày Doanh nhân Việt Nam. 

Trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước của tỉnh thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình đã có những đóng góp lớn, rất đáng trân trọng. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, hỗ trợ cho doanh nghiệp; sự giúp đỡ tích cực của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, sự năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt khó vươn lên của các doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình đã không ngừng lớn mạnh và phát triển.

Đến nay, toàn tỉnh có gần 6.500 doanh nghiệp, 821 chi nhánh và văn phòng đại diện với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 61.000 tỷ đồng. Chỉ tính riêng từ năm 2017 đến hết tháng 6 năm 2019, các doanh nghiệp trong tỉnh đã nộp ngân sách trên 12.000 tỷ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 33.000 lao động của địa phương. Các doanh nghiệp cũng tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chia sẻ với cộng đồng xã hội.

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trở thành chỗ dựa tin cậy, vững chắc, mái nhà chung của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, đã thu hút được trên 1.000 doanh nhân tham gia Hiệp hội.

Các doanh nghiệp và doanh nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng đánh giá cao những thành tích mà Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đạt được, những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp vào phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị: Mỗi doanh nhân, doanh nghiệp cần nắm vững và vận dụng tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Để nâng tầm doanh nghiệp và tạo ra sức mạnh cạnh tranh trên thị trường, các doanh nghiệp chủ động, nhanh chóng sắp xếp, cơ cấu lại và ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào hoạt động quản lý, quản trị xúc tiến thương mại. Tập trung đầu tư máy móc hiện đại phục vụ sản xuất nhằm tăng năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm và cải thiện môi trường làm việc cho người lao động. 

Đồng thời, các doanh nghiệp cần liên kết chặt chẽ với nhau tạo sức mạnh để cùng nhau phát triển, hội nhập quốc tế.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành 3 hội thành viên mới.

Đối với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chủ tịch Đặng Trọng Thăng nhấn mạnh, Hiệp hội cần thường xuyên đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp. Hiệp hội phải trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và chung tay cùng với tỉnh cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh, xây dựng Thái Bình trở thành địa bàn hấp dẫn đối với các nhà đầu tư cả trong nước và nước ngoài… 

Thay mặt cộng đồng doanh nghiệp, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình Đỗ Văn Vẻ cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các sở, ngành, đơn vị, địa phương đối với hoạt động của Hiệp hội và các doanh nghiệp; đồng thời tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và sẽ cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, góp phần cùng các cấp, các ngành phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh tiến nhanh, tiến chắc trong thời gian tới.

Tại lễ kỷ niệm, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển doanh nghiệp Việt Nam cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình. Tôn vinh và trao Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, UBND tỉnh cho 52 doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, nộp ngân sách Nhà nước và có trách nhiệm với cộng đồng.

Đồng thời, ra mắt 3 tổ chức hội mới của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, gồm: Hội Nông lâm thủy hải sản Thái Bình, Hội Bất động sản và xây dựng hạ tầng Thái Bình và Hội Sợi Dệt may Da giày Thái Bình.

Tin liên quan
Tin khác