Thông tin doanh nghiệp
Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ IV (2022- 2027)
Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình vừa tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ IV (2022 – 2027) và bầu ra Ban chấp hành Hiệp hội gồm 51 thành viên.

Nhiệm kỳ 2017-2022, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra, mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp và góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình, ngày càng khẳng định vị trí, vai trò trách nhiệm của Hiệp hội trước cộng đồng doanh nghiệp và xã hội.

Những năm qua, Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh luôn sát cánh đồng hành với hội viên và cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh tham gia góp ý xây dựng thể chế, chính sách của Nhà nước về lĩnh vực đầu tư, Hiệp hội còn tích cực tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp. 

Thực hiện tốt chức năng hỗ trợ, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Trong hơn 2 năm dịch Covid-19 bùng phát, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã có hơn 100 kiến nghị và tham mưu UBND tỉnh một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Đặc biệt, năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã báo cáo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ưu tiên phân bổ hơn 100.000 liều vắc-xin tiêm cho người lao động giúp các doanh nghiệp bảo vệ nguồn nhân lực, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Nguyễn Tiến Thành trao Huân chương lao động hạng Nhì cho Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tại đại hội

Nhằm góp phần tạo ra môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, những năm qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực. Đồng thời, thành lập Trung tâm tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp giúp doanh nhân, doanh nghiệp nâng cao kiến thức pháp luật, nắm vững thủ tục hành chính, cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Hiệp hội được tỉnh giao chủ trì xây dựng, triển khai thực hiện Bộ chỉ số DDCI của tỉnh, góp phần vào công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh, tạo môi trường cho doanh nghiệp đầu tư phát triển.

Trong nhiệm kỳ qua, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, số lượng doanh nghiệp FDI ngày càng tăng, toàn tỉnh hiện có trên 10.000 doanh nghiệp và chi nhánh văn phòng đại diện đăng ký hoạt động, có nhiều doanh nghiệp có quy mô lớn. Trong công cuộc phát triển kinh tế của tỉnh có sự đóng góp rất quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp thể hiện rõ nét ở mức nộp ngân sách hàng năm. Tạo việc làm cho hàng vạn lao động trong tỉnh, bình quân mỗi năm có trên 20.000 lao động có việc làm và thu nhập ổn định.

Hiệp hội đã chỉ đạo các Hội doanh nghiệp thành viên tích cực vận động các doanh nghiệp ủng hộ hàng trăm tỷ đồng xây dựng nông thôn mới, ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, chương trình tiếp sức đến trường, tổ chức thăm hỏi trao quà cho nhân dân những vùng bị thiên tai lũ bão, đóng góp ủng hộ quỹ vì biển đảo thiêng liêng của tổ quốc, trao quà Tết cho các đối tượng chính sách và hộ còn khó khăn...

Đặc biệt năm 2020 và 2021, sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, nhưng nhiều doanh nghiệp, doanh nhân rất tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Hiệp hội doanh nghiệp đã chủ động phát động doanh nghiệp chung tay chống dịch và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh đã ủng hộ các hoạt động phòng chống dịch bệnh và quỹ vắc-xin với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các doanh nghiệp

Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2022-2027, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tiếp tục xây dựng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh thực sự là ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp, động viên các doanh nghiệp đoàn kết, chung sức đồng lòng, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch covid-19, vượt qua khó khăn thách thức đẩy mạnh phục hồi sản xuất kinh doanh...

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng mà Hiệp hội doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Hiệp hội, đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai Nghị quyết của Đại hội gắn với việc thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội trọng tâm của tỉnh.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên và các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các định hướng, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh...

Bên cạnh đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp phát triển, tập trung chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp để tháo gỡ một cách thực chất những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động SXKD của các doanh nghiệp,…

Ban Chấp hành Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình khóa IV ra mắt Đại hội

Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027 đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội gồm 51 thành viên. Ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình khóa III, Tổng giám đốc Công ty sợi dệt Hương Sen Comfor tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa IV.

Các Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa IV gồm: ông Trần Văn Quang - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hải Sản Thái Bình; ông Vũ Huy Đông - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Đam San; bà Vũ Thị Thà – Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư XNK Thăng Long, bà Hoàng Thị Hồng - Giám đốc Công ty CP Du lịch và Thương mại Hải Bình; ông Vũ Mạnh Hoàn - Tổng giám đốc Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát và ông Nguyễn Như Kiên - Tổng giám đốc Công ty CP Lam Sơn Invest.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Nhân dịp này, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình và Công ty cổ phần Hải sản Thái Bình vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước; 5 tập thể được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 6 tập thể và 5 cá nhân được trao Bằng khen của Liên đoàn Thương mại Công nghiệp Việt Nam; 22 cá nhân và 4 tập thể được trao Kỷ niệm chương, Bằng khen của Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; 10 tập thể và 35 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Các tập thể, cá nhân được nhân Bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

Trong Đại hội, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã ủng hộ 90 triệu đồng cho các quỹ Vì Người nghèo, Hội nạn nhân chất độc da cam dioxin và Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em Thái Bình.

Tin liên quan
Tin khác