Thông tin doanh nghiệp
Hóa đơn điện tử an toàn MIFI đạt Top 15 đơn vị được Cục thuế khuyến dùng
P.V - 24/03/2021 15:46
Tổng cục thuế vừa công bố danh sách 15 tổ chức trung gian hoàn thành cập nhật cấu trúc dữ liệu, đáp ứng quyết định số 635/QĐ-TCT giải quyết các vướng mắc khi sử dụng hóa đơn điện tử.

Mới đây, Tổng cục thuế vừa công bố danh sách 15 tổ chức trung gian hoàn thành cập nhật cấu trúc dữ liệu, đáp ứng quyết định số 635/QĐ-TCT giải quyết các vướng mắc khi sử dụng hóa đơn điện tử.

Vướng mắc trong việc triển khai hóa đơn điện tử cho người nộp thuế

Hiện nay, chỉ tính riêng thị trường TPHCM đã có hơn 500 đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử trên thị trường. Mỗi đơn vị có 1 kiểu quản lý dữ liệu khác nhau, hóa đơn điện tử chưa có cấu trúc, quy chuẩn chung, gây khó khăn trong việc xem, lưu trữ, xác thực thông tin chữ ký khiến khách hàng không biết dựa vào đâu để xác thực hóa đơn.

Từ khi triển khai hóa đơn điện tử cho người nộp thuế cho đến nay, cơ quan thuế tiếp nhận ngày càng nhiều vướng mắc của người nộp. Trước tình hình đó, Tổng Cục Thuế đã ban hành quyết định 635 vào ngày 11/05/2020 quy định về thành phần chứa dữ liệu hóa đơn điện tử và phương thức truyền nhận với cơ quan thuế.

Cấu trúc dữ liệu đáp ứng quyết định 635 - Quy chuẩn chung cho ngành hóa đơn điện tử

Để đạt được tiêu chuẩn theo quy định được ban hành, các đơn vị phải thay đổi quy định về thẻ XML, biểu diễn dữ liệu, mã của cơ quan thuế, chữ ký số, …định dạng lại thành phần chứa dữ liệu hóa đơn của đơn vị mình theo tiêu chuẩn, cấu trúc chung. Điều này không chỉ tháo gỡ được những vướng mắc của người nộp thuế, mà còn tạo điều kiện thuận lợi, dễ dàng hơn cho cả người mua - người bán và cơ quan thuế trong việc xác thực, tra cứu hóa đơn. Hơn thế nữa, đây sẽ là một bước tiến mới, giúp thúc đây quá trình chuyển đổi hóa đơn điện tử được tiến hành theo một khuôn khổ, đường lối nhất định.

Hóa đơn điện tử an toàn MIFI đạt TOP 15 đơn vị được Cục Thuế khuyến dùng

Theo khuyến khích của Tổng Cục Thuế, các tổ chức doanh nghiệp khi áp dụng hóa đơn điện tử nên sử dụng dịch vụ của các đơn vị trong danh sách công bố tại Cổng thông. Là một trong 15 đơn vị đáp ứng được quy định này, Hóa đơn điện tử an toàn MIFI một lần nữa khẳng định, bên cạnh việc đảm bảo đầy đủ tính pháp lý, MIFI còn đem đến nhiều tiện ích hơn cho khách hàng như:

+ Người nộp thuế là khách hàng sử dụng dịch vụ hay mua sắm hàng hóa có thể xem hóa đơn mọi lúc mọi nơi.

+ Dễ dàng xác định việc tuân thủ theo quy định, xác thực thông tin hóa đơn điện tử có giá trị pháp lý của người bán.

+ Xem, đọc dữ liệu nhanh chóng, không phụ thuộc vào các ứng dụng đọc, xem, hiển thị thông tin.

Là doanh nghiệp tiên phong trong việc cập nhật thông tin của chính phủ để đáp ứng tiêu chuẩn sản phẩm, đảm bảo về mặt pháp lý cho khách hàng, COO Hóa đơn điện tử an toàn MIFI – Anh Huỳnh Trọng Văn chia sẻ: “Đến thời điểm này chỉ có 15 cty hoàn thành cập nhật cấu trúc dữ liệu, đáp ứng quyết định 635, không chỉ riêng MIFI, các đơn vị luôn coi trọng việc tuân thủ và đáp ứng nhanh nhất thông tư, nghị định mới của Cục Thuế nói riêng và chính phủ nói chung. Quyết định này không chỉ đem lại sự thuận tiện cho doanh nghiệp và cơ quan thuế, mà còn giúp khách hàng - đặc biệt là người nộp thuế, có trải nghiệm tốt hơn khi thực hiện các hoạt động liên quan đến hóa đơn điện tử”.

Phần mềm hóa đơn điện tử an toàn Mifi: Là một sản phẩm được đảm bảo bởi MẮT BÃO, Mifi hiện là phần mềm hóa đơn điện tử duy nhất tại Việt Nam lấy cam kết an toàn chuẩn quốc tế, dẫn đầu về bảo mật thông tin hóa đơn. Đây là Phần mềm xuất hóa đơn điện tử an toàn đạt chuẩn thông tư 68/2019/TT-BTC, được thiết kế cho CEO, CFO giúp bảo vệ bí mật kinh doanh của doanh nghiệp
Tin liên quan
Tin khác