Đầu tư và cuộc sống
Hoa hậu Ngô Thị Trúc Linh dành giải thưởng 1 tỉ đồng làm từ thiện
Huỳnh Trọng - 19/11/2014 08:24
Ngô Thị Trúc Linh, người đẹp lai 3 dòng máu dân tộc Kinh - Hoa - Khmer, vừa đăng quang Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014 trong đêm Gala diễn ra vào tối 31.10 tại Las Vegas Sun Hotel - Campuchia. Đây là lần đầu tiên, tỉnh Sóc Trăng có hoa hậu nên nhiều người rất bất ngờ và rất vui.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hoa hậu Thùy Dung nổi loạn trong bộ ảnh thể thao
Hoa hậu Honduras mất tích trước ngày thi Hoa hậu Thế giới
Nguyễn Thị Loan thử những bộ đầm ấn tượng của NTK Lê Thanh Hòa
Nhan sắc nóng bỏng của tân Hoa hậu Quốc tế 2014
Hoa hậu Ngọc Hân - Thu Thảo rạng rỡ thăm nhà Công tử Bạc Liêu
   
 
 Tân Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014 Ngô Thị Trúc Linh.
 

Vùng nông thôn xôn xao vì có… hoa hậu

Sáng 11.11, chúng tôi về ấp vùng sâu Hữu Cận, xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) nghe nhiều người bàn tán xôn xao chuyện “lần đầu tiên có hoa hậu”. Ông Trần Văn Hởn -Trưởng ban Nhân dân ấp Hữu Cận - mừng ra mặt: “Bé Trúc Linh con của anh Năm Việt, mới ngày nào còn nhỏ xíu, cứ chiều chiều theo cha mẹ ra đồng, vậy mà bây giờ trở thành hoa hậu, thiệt là bất ngờ vô cùng. Cũng vì chuyện Trúc Linh đăng quang hoa hậu mà mấy ngày nay, cả xóm này ì xèo dữ lắm. Ai cũng chúc mừng cho gia đình anh Việt…”.

Không mừng sao được, bởi lần đầu tiên ở một vùng nông thôn xa như xã Hòa Tú 2 lại có người đăng quang Hoa hậu Việt Nam Thế giới, khiến tất cả đều phải ngỡ ngàng, có người không tin đây là sự thật. Chị Nguyễn Thị Mỹ Yến - Bí thư chi bộ ấp Hữu Cận - thừa nhận: “Mấy ngày nay có rất nhiều người hỏi tui rằng xem trên mạng thấy đăng thông tin gia đình anh Năm Việt có con gái đoạt hoa hậu có đúng hông. Tui trả lời rằng, cũng nghe tin này từ các anh ở huyện Mỹ Xuyên thông báo, đó là chuyện thật 100% rồi còn gì. Nói thiệt, ở vùng nông thôn, người dân bao đời nay chỉ biết ruộng đồng, nuôi tôm…, giờ bỗng dưng có người đăng quang hoa hậu nên nhiều người “thơm lây” là chuyện hiển nhiên”.

Tiếp xúc với chúng tôi bên căn nhà tường cấp 4, giống như bao căn nhà khác ở vùng nông thôn Sóc Trăng, anh Ngô Thành Việt (Năm Việt, SN 1968, cha của Hoa hậu Trúc Linh) thừa nhận là rất bất ngờ với thông tin này. Anh Việt bộc bạch: “Vợ chồng tui có tổng cộng 4 đứa con (2 gái, 2 trai), Trúc Linh là con thứ ba. Gia đình lâu nay sống nhờ nghề nông. Thời gian trước, gần 1ha đất của gia đình trồng được 1 vụ lúa và nuôi 1 vụ tôm quảng canh, nhưng lúa ở vùng này không đạt hiệu quả cao nên 2 năm nay đã chuyển hẳn sang nuôi tôm thẻ chân trắng. Nghề nuôi tôm thẻ phụ thuộc thời tiết, con giống, môi trường…, nên chuyện “trúng - thất” là vô chừng. Năm nào trúng lời chút đỉnh, còn thất sẽ trắng tay. Do nghề nuôi tôm chịu nhiều rủi ro, nên vợ chồng tui thường khuyên dạy con cái cố gắng ăn học để sau này có cái nghề, chứ làm nông nghiệp thì khó khá lắm”. Với ý định đó, các chị em của Trúc Linh đều cố gắng học. Riêng Trúc Linh sau khi tốt nghiệp THPT ở huyện Mỹ Xuyên thì thi vào trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh Sóc Trăng, học ngành Anh văn khóa 4 của trường, năm học 2010- 2013.

Cô Nguyễn Tuyết Lan - Phó trưởng bộ môn Ngoại ngữ -Trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh Sóc Trăng - cho biết: “Ngay lần đầu tiên tiếp xúc với Trúc Linh đã thấy em bộc lộ nhiều năng khiếu như ca hát, múa, văn nghệ, dẫn chương trình, biểu diễn thời trang… Trong suốt thời gian học ở trường, hầu như các hoạt động về văn nghệ, xã hội… Trúc Linh đều tham gia rất nhiệt tình và là một trong những em đi đầu về các phong trào. Ngoài năng khiếu, Trúc Linh còn là một sinh viên rất lễ phép, sống hòa đồng với mọi người và học rất giỏi. Ngay cả khi đã ra trường, em vẫn gọi điện thăm hỏi thầy cô, nhà trường…”. “Chúng tôi rất vui khi hay tin em Trúc Linh đăng quang hoa hậu, bởi em từng có thời gian dài học tập ở trường này và có mối quan hệ gần gũi với các thầy cô ở đây…”, ông Đào Thiện Tài - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh Sóc Trăng - tâm sự.

Sẽ tiếp tục học nâng cao

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam Thế giới năm 2014 ở Campuchia, Trúc Linh đã về TPHCM để tham gia một số hoạt động cùng Ban tổ chức. Ngày 7.11, nhân chuyến đi làm từ thiện ở huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) của Hoa hậu Trúc Linh, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với cô về những dự định trong thời gian tới.

Xin chúc mừng Trúc Linh vừa đăng quang hoa hậu. Trúc Linh có thể cho bạn đọc biết quá trình đi thi của mình như thế nào?

- Thú thật là em đến với cuộc thi cũng tình cờ. Trước đây, khi còn là sinh viên ở Sóc Trăng, em thường tham gia nhiều hoạt động, trong đó có thi thanh lịch và đặc biệt, tại cuộc thi Hoa hậu Nam Mêkông năm 2013 ở Sóc Trăng em đã đoạt giải Hoa khôi. Cũng năm 2013, sau khi tốt nghiệp ra trường, trong lúc chưa tìm được việc làm, thời gian còn rảnh rỗi, nên em có tham gia cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Tại cuộc thi này, em không đoạt giải nhưng may mắn là quen với một số người chuyên tổ chức các cuộc thi. Cũng từ sự quen biết này mà em được các chú, các anh chị… giúp đỡ, động viên đi thi Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014. Theo đó, khoảng 6 tháng nay em đã chuyển từ Sóc Trăng lên TPHCM ở để thuận lợi cho việc học thêm một chứng chỉ về kế toán và tập luyện cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014.

Trúc Linh có bất ngờ khi đăng quang ở cuộc thi này?

- Rất bất ngờ anh ạ. Đây là cuộc thi trải qua nhiều vòng, nhiều màn trình diễn khác nhau, với sự tham dự của những người đẹp Việt Nam đến từ nhiều nước trên thế giới, vì vậy tính cạnh tranh rất gay gắt. Bản thân em từ nhỏ tới lớn sống ở vùng nông thôn, cả gia đình cũng như họ hàng đâu có ai làm nghệ thuật hay hoạt động văn hóa…, nên mọi chuyện với em là rất xa lạ và phải tự học hỏi. Ngoài sự nỗ lực bản thân, em may mắn được các thầy cô, các chú, các anh chị… tận tình giúp đỡ, hướng dẫn từng bước để giúp em có sự tự tin. Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, em đã nỗ lực thể hiện mình và được Ban tổ chức, Ban giám khảo đánh giá cao. Song, về cơ bản, em đi thi chỉ để học hỏi, chứ hy vọng đoạt giải cao là rất khó. Lúc được xướng tên lên nhận giải cao nhất, em vô cùng xúc động và ngỡ đó là một giấc mơ. Em rất cảm ơn mọi người và gia đình đã tạo điều kiện thuận lợi cho em.

Với chiếc vương miện trị giá 1 tỉ đồng, Trúc Linh dự định sẽ làm gì?

- Em dự định dành toàn bộ phần thưởng này phục vụ vào công tác từ thiện xã hội, giúp học sinh khó khăn, những người bệnh tật, người nghèo, mảnh đời cơ nhỡ… Em đã trao đổi và nhờ Ban tổ chức giữ hết số phần thưởng trên, khi nào có các hoạt động từ thiện xã hội thì em sẽ tham gia cùng. Gia đình em cũng không ai có ý kiến về phần thưởng này. Tất cả mọi người trong nhà đều có chung suy nghĩ như em rằng, đoạt giải cao là may mắn và là phần thưởng vô giá rồi, còn về vật chất thì nên chia sẻ hết cho những bà con còn nghèo khó.

Công việc tới đây, Trúc Linh dự định thế nào?

- Em vừa được Hoa hậu Bích Liên (Hoa hậu Á Châu Thế giới 2012, Trưởng BGK của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014) nhận vào làm ở công ty chuyên về mỹ phẩm. Vừa đi làm em sẽ vừa tiếp tục học lên đại học và có thể học thêm nữa… Có người tư vấn cho em nên dùng phần thưởng 1 tỉ đồng để đi học, bởi gia đình em ở nông thôn không phải khá giả. Tuy nhiên, em quyết định sẽ lấy tiền lương đi làm của mình để đầu tư cho việc học, dù khó khăn nhưng em sẽ cố gắng. Bên cạnh đó, nếu có cơ hội, em sẽ thử sức với các hoạt động nghệ thuật, phim ảnh, thời trang… Nhưng đầu tư cho việc học vẫn là quan trọng hàng đầu.

Lâu nay, em vẫn có 2 ước mơ là trở thành hoa hậu và là một doanh nhân thành đạt. Sau khi đăng quang hoa hậu, tới đây em sẽ nỗ lực thực hiện ước mơ doanh nhân của mình…

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Thế giới năm 2014 do Công ty Việt Show Entertaiment (trụ sở ở Hoa Kỳ) tổ chức lần đầu tiên. Cuộc thi quy tụ gần 200 thí sinh đến từ Mỹ, Nhật Bản và Việt Nam. Sau hơn 4 tháng (bắt đầu từ tháng 5.2014), ban giám khảo đã chọn ra 9 người đẹp bước vào đêm thi chung kết ngày 12.10 tại Tokyo, Nhật Bản. Sau đêm chung kết, các người đẹp đã hội về khách sạn Las Vegas Sun – Campuchia để trao giải thưởng vào đêm 31.10. Theo đó, danh hiệu Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014 thuộc về Ngô Thị Trúc Linh đến từ tỉnh Sóc Trăng, Việt Nam. Á hậu 1 Võ Thị Thùy Dung đến từ tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Á hậu 2 Mijiki đến từ Nhật Bản.

Hoa hậu Trúc Linh sinh ngày 9.6.1992. Cô cao 1m73, nặng 51 kg, số đo 3 vòng 85-60-92. Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014, Trúc Linh từng đoạt giải Hoa khôi Sóc Trăng (trước đây có tên gọi là Hoa hậu Nam Mêkông).

Theo siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh, với tư cách Giám đốc đại diện Trung tâm Việt Show tại Việt Nam, anh rất hài lòng với kết quả Trúc Linh đăng quang. Nam siêu mẫu điển trai cho biết, anh rất yêu thích vẻ đẹp khỏe khoắn, trông rất cá tính của Hoa hậu Việt Nam Thế giới.

Con đường từ người mẫu, hotgirl, hoa hậu thành gái bán dâm cho đại gia

H.H.Y. thanh minh rằng để duy trì giá bán thân "nghìn đô", các cô phải duy trì việc tập luyện, ăn kiêng duy trì việc giữ dáng "người mẫu". Sáng 3/11, cán bộ mua xôi cho H.H.Y. ăn sáng cùng nhưng người đẹp từ chối với lý do… phải giữ gìn nhan sắc.

Jennifer Phạm đẹp rạng ngời với váy cắt xẻ gợi cảm

Mỹ nhân biến hoá với những bộ váy dự tiệc quyến rũ trong một đêm nhạc tại Hà Nội tối 8/11.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo thích thú với trang phục Kimono

Không chỉ riêng gì Hoa hậu Đặng Thu Thảo mà các hoa hậu quốc tế đều tỏ ra rất thích thú khi khoác lên mình chiếc áo Kimono truyền thống của Nhật Bản.

 

 

Tin liên quan
Tin khác