Điểm nóng
Hoa Nam bị phạt 30 triệu đồng vì lập website TMĐT không thông báo
Xuân Bách - 23/05/2014 14:49
Thiết lập website thương mại điện tử (TMĐT) bán hàng nhưng không thông báo với các cơ quan quản lý Nhà nước, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Hoa Nam vừa vị phạt hành chính 30 triệu đồng. Đây là công ty thứ 4 bị xử phạt vì lỗi này trong hơn 1 tháng qua.
TIN LIÊN QUAN

TIN LIÊN QUAN
Phê duyệt chương trình thương mại điện tử quốc gia
Thương mại điện tử sớm chạm mốc 4 tỷ USD
Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến
Tiền ảo bitcoin lửng lơ số phận
Từ chối cấp phép Sàn giao dịch bitcoin

 

   
  Website Hoanam.vn vẫn chưa làm thủ tục thông báo với Bộ Công Thương theo đúng quy định.  

 Nguồn tin từ Cục TMĐT và CNTT Bộ Công Thương sáng 22/5/2014 cho biết, ngày 14⁄5⁄2014, Cục TMĐT và CNTT đã phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường Thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Hoa Nam (Công ty Hoa Nam) tại địa chỉ 99 Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội (trụ sở chính tại địa chỉ 96 Định Công, Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Một trong những nội dung kiểm tra là việc chấp hành quy định của pháp luật về TMĐT theo Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ.

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Hoa Nam đã thiết lập website TMĐT bán hàng tại địa chỉ hoanam.vn, cho phép khách hàng đặt mua hàng hóa ngay trên website của mình. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, website này chưa tiến hành thông báo với Bộ Công Thương theo quy định tại Điều 52 và 53 của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về điều kiện và thủ tục thiết lập website TMĐT bán hàng.

Chi cục Quản lý thị trường Thành phố Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty Hoa Nam với mức phạt tiền 30 triệu đồng đối với hành vi thiết lập website TMĐT bán hàng mà không thông báo với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Như vậy, chỉ trong khoảng hơn 1 tháng, đã có 4 website TMĐT bị xử phạt vì không thông báo với cơ quan quản lý Nhà nước theo đúng quy định về điều kiện và thủ tục thiết lập website TMĐT bán hàng. 3 website vừa bị "sờ gáy" trong tháng 4/2014 www.techland.com.vnwww.dongho88.com, và www.ducdongho.com.

Tính đến nay, cả nước mới có khoảng 1.800 website thương mại điện tử bán hàng đã thông báo, đăng ký với Cục TMĐT và CNTT nhưng trên thực tế, số lượng website TMĐT bán hàng đang hoạt động lên tới hàng trăm ngàn. Theo thống kê của Sở Công Thương TP.HCM trong đợt rà soát các website TMĐT cuối tháng 3/2014, đang có tới 86.000 website hoạt động tại TPHCM.

Dự kiến, sắp tới sẽ có đợt rà soát các website kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử nhằm chấn chỉnh việc kinh doanh trong lĩnh vực này. Dựa trên danh sách các website chưa đăng ký, thông báo với Bộ Công Thương, lực lượng quản lý thị trường sẽ kiểm tra công tác đăng ký đối với các website TMĐT.

Các website TMĐT bán hàng và website cung cấp dịch vụ TMĐT đã đăng ký với Bộ Công Thương sẽ được cập nhật, đăng tải trên cổng quản lý hoạt động TMĐT www.online.gov.vn. Các thủ tục, điều kiện, quy trình đăng ký trực tuyến website TMĐT đều được đăng tải trên cổng này.

Theo Cục TMĐT và CNTT, những website vi phạm và bị xử phạt hành chính đều bị đưa vào danh sách đen trong mục “Danh sách các website vi phạm” tại Cổng thông tin quản lý hoạt động TMĐT

Hàng vạn website bán hàng qua mạng sẽ bị xử phạt

(Baodautu.vn) Bắt đầu từ ngày mai, 1/1/2014, cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử  (TMĐT) dưới các hình thức website TMĐT bán hàng, website cung cấp dịch vụ TMĐT và các loại hình website khác do Bộ Công thương quy định nếu không đăng ký, thông báo sẽ bị xử phạt, mức cao nhất là 100 triệu đồng.  ZALORA nhận mức đầu tư kỷ lục 112 triệu USD Sắp sờ gáy các website thương mại điện tử gian dối

ZALORA nhận mức đầu tư kỷ lục 112 triệu USD

(Baodautu.vn) ZALORA vừa nhận được khoản đầu tư trị giá lên đến 112 triệu USD  từ nhóm đầu tư tư nhân Access Industries.

Sắp sờ gáy các website thương mại điện tử gian dối

(baodautu.vn) Đối với tổ chức (doanh nghiệp) có hành vi vi phạm về thương mại điện tử thì mức tiền phạt gấp hai lần mức tiền phạt quy định đối với cá nhân. Và mức phạt tương đương tối đa có thể lên tới 100 triệu đồng.  Bán lẻ bỏ thúng, mẹt, ki-ốt, lên đời online Khách hàng “tố” thế giới mua sắm Lazada làm ăn bất tín

 

 

 

Tin liên quan
Tin khác