Ô tô - xe máy
Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz 2018: mang 30 xe sang ra "phá"
- 06/04/2018 17:08
Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz (MBDA) lần thứ 15 đã trở lại với khách hàng phía Nam tại Trường đua Đại Nam từ ngày 5 đến 8/4, nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị hơn với nội dung được thực hiện trên cả đường bằng (on-road) lẫn địa hình (off-road), cũng như các nội dung chuyên biệt về đua xe thể thao.

Sau 14 năm tổ chức, MBDA không chỉ là nơi để nâng cao kỹ năng lái, mà còn là dịp để khách hàng trải nghiệm các sản phẩm mới của Mercedes-Benz. MBDA 2018 được thực hiện với sự giám sát và hướng dẫn của 10 huấn luyện viên trong và ngoài nước - là các tay đua chuyên nghiệp với nhiều thành tích ở các môn thể thao tốc độ.

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) mang đến sự kiện hơn 30 xe để khách hàng lái thử bao gồm cả sedan lẫn SUV, từ A-Class đến S-Class, từ GLA đến GLS, và đặc biệt là Mercedes-Maybach.

Khách hàng có thể trải nghiệm các mẫu xe hiệu năng cao Mercedes-AMG A 45 4MATIC, Mercedes-AMG CLA 45 4MATIC, Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC trên đường đua Đại Nam.

AMG Handling - Bài tập giúp nâng tầm kỹ năng

Nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm đa dạng của khách hàng, MBV thiết kế nội dung MBDA 2017 trên cả địa hình on-road và off-road thông qua 4 bài tập khác nhau gồm 4MATIC Experience với dòng xe GLC, GLE; kỹ năng đánh lái (Handling) cùng các mẫu xe A, CLA, GLA; kiểm soát trượt với vỏ xe Easy Drift và kỹ năng qua cua theo vạch đường đua lý tưởng (Racing Line) cùng các mẫu xe Mercedes-AMG 45 – là bài tập hoàn toàn mới.

Bài tập này giúp các học viên nắm được kỹ năng điều phối chân ga, chân phanh và tuân theo vạch đường chính xác để đạt được thời gian nhanh nhất trên đường đua. Việc kiểm soát thuần thục cỗ máy ‘AMG 45‘ với 381 mã lực giúp kỹ năng của người lái được nâng lên một tầm mới.

Trong bài tập off-road, khác với hình thức Rally của năm 2017, đường chạy năm nay được thiết lập các chướng ngại vật để nâng độ khó và rèn luyện kỹ năng đặt bánh và sử dụng các tính năng hỗ trợ như Hỗ trợ xuống dốc (DSR), Gói vượt địa hình chuyên nghiệp (Off-Road Engineering Package). Các khách hàng quan tâm sẽ được hướng dẫn thực hành tính năng Hỗ trợ đậu xe chủ động (Active Parking Assist hoặc Parking Pilot) được tích hợp trên nhiều mẫu xe Mercedes-Benz.

Mẫu xe Mercedes-Maybach S 450 4MATIC lần đầu tiên xuất hiện tại MBDA và mang đến trải nghiệm thương gia thông qua hoạt động “5-star Chauffeur“.

Chương trình còn có các khu vực dành riêng cho Khách hàng nữ và Khu vực trò chơi trẻ em, giúp cho việc trải nghiệm của cả gia đình được trọn vẹn. Đặc biệt, khách hàng có thể trải nghiệm các mẫu xe AMG GT S, AMG GT3, A 45 thông qua trò chơi Gran Turismo SPORT với kính thực tế ảo VR. MBDA 2018 được kỳ vọng sẽ huấn luyện và cấp chứng chỉ cho hơn 1.000 khách hàng và khách mời.

Năm nay, các mẫu xe tại MBDA sẽ được trang bị các dòng lốp cao cấp từ MICHELIN, bao gồm Pilot Sport range (Pilot Sport 4, Latitude Sport, Latitude Sport 3); Primacy  (Primacy 3 ST, Primacy SUV) dành cho cả sedan và SUV, giúp cải thiện khả năng vận hành của xe. Đội ngũ kỹ thuật của MICHELIN luôn túc trực tại MBDA 2018 để kiểm tra, theo dõi lốp xe trước và sau mỗi buổi tập nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách mời tham gia trải nghiệm.

Tin liên quan
Tin khác