Tiêu dùng
Hội chợ Mekong Expo 2015: Cơ hội quảng bá TP.Cần Thơ
Huy Tự - Lê Pha - 27/04/2015 17:41
Do UBND TP. Cần Thơ và Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) chỉ đạo và bảo trợ, Hội chợ Mekong Expo 2015 diễn ra từ ngày 27/4 đến 2/5/2015 tại TP. Cần Thơ không chỉ tăng cường mối quan hệ hợp tác, giao lưu thương mại, xuất khẩu... trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), mà còn là cơ hội giới thiệu và quảng bá TP. Cần Thơ.

Tuy là hoạt động thường niên, nhưng Hội chợ Mekong Expo năm nay là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, cùng cả nước chào mừng Kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015) và Kỷ niệm Ngày Giỗ tổ Hùng Vương, vì vậy, có thể nói, Hội chợ Mekong Expo 2015 sẽ thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, khách tham quan…, hứa hẹn góp phần tích cực trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác, giao lưu thương mại và đầu tư cho những nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà cung ứng có uy tín, qua đó, giới thiệu hình ảnh TP. Cần Thơ không ngừng phát triển năng động trong quá trình hội nhập và phát triển.

Hội chợ Mekong Expo 2015 sẵn sàng đón khách tham quan

 

Ông Lê Hùng Dũng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết, lãnh đạo Thành phố tin tưởng rằng, Hội chợ Mekong Expo 2015 là cơ hội tốt nhất cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, công nghệ mới, hợp tác đầu tư, lưu thông hàng hóa, đẩy mạnh xuất khẩu, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong chiến lược phát triển thị trường tiềm năng khu vực ĐBSCL và cả nước.

Theo Ban Tổ chức Hội chợ Mekong EXPO 2015, với chủ đề “Tăng cường hợp tác phát triển sản phẩm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp chất lượng cao”, Hội chợ năm nay thu hút sự tham gia của nhiều DN trong nước (thuộc các tỉnh, thành phố như Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Trà Vinh, Tiền Giang, Kiên Giang, TP.HCM, TP. Cần Thơ, Lâm Đồng, Bình Dương… cùng các trung tâm xúc tiến thương mại và các sở công thương) và nước ngoài (gồm Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore...) với khoảng 400 gian hàng trưng bày hàng chục ngàn sản phẩm. Hội chợ sẽ giới thiệu thiết bị sản xuất công nghiệp, cơ khí, nông cụ, sản phẩm cơ khí công, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ…; dịch vụ du lịch, tín dụng; các sản phẩm đặc trưng của các địa phương; thực phẩm chức năng, thực phẩm chế biến, dược phẩm, mỹ phẩm…

Trong thời gian diễn ra Hội chợ, còn diễn ra Triển lãm Thành tựu 40 năm của TP.Cần Thơ trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội và phát triển đô thị; Triển lãm bản đồ Việt Nam đạt kỷ lục Guinness 60 m2 được kết bằng 3 tấn trái cây với 20 chủng loại...

Đại diện Ban tổ chức Hội chợ cho biết, các gian hàng tham gia hội chợ được tổ chức ngăn nắp, khoa học, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách tham quan, tìm hiểu thông tin sản phẩm cũng như có nhu cầu mua sắm.

Bà Lê Thị Kim Thu, Giám đốc Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế Cần Thơ (EFC), Trưởng ban tổ chức Hội chợ cho biết thêm, đây là một trong những sự kiện lớn của TP.Cần Thơ thiết thực chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn trong tháng 4 và 5/2015. Hội chợ sẽ quảng bá, giới thiệu đến khách trong và ngoài nước về một thành phố Cần Thơ xanh, sạch, đẹp, là điểm đến hấp dẫn, trung tâm giao thương khu vực ĐBSCL.

“Chúng tôi sẽ thực hiện đúng nội dung, kế hoạch đề ra với phương châm tổ chức Hội chợ trên tinh thần tiết kiệm, thiết thực, an toàn và hiệu quả”, bà Thu nhấn mạnh.

Ngoài các hoạt động điểm nhấn của Hội chợ Mekong Expo 2015, tại TP.Cần Thơ cùng thời gian này còn diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động khác như Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ hội đường phố, lễ hội bánh dân gian, giải đua xe mô tô, chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật chào mừng 30/4 và 1/5…

“Chúng tôi kỳ vọng sẽ thu hút hàng trăm ngàn lượt khách tham quan, mua sắm. Đây là cơ hội thuận lợi để các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ Mekong Expo 2015 đạt được hiệu quả cao trong quảng bá và tiêu thụ sản phẩm…Hội chợ sẽ bố trí các gian hàng như Khu triển lãm khối quốc phòng - an ninh, khối quận, huyện; Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội 40 năm của TP.Cần Thơ; Khu sản phẩm đặc trưng của các doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài và các tỉnh, thành phố; Khu giới thiệu sản phẩm xuất khẩu, sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chất lượng cao, kim khí điện máy; Khu giới thiệu các sản phẩm làng nghề…”, bà Thu nói.

Tin liên quan
Tin khác