Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam kiện toàn nhân sự, có chủ tịch danh dự
Khánh Linh - 12/03/2023 07:40
Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ III, khóa VII đã diễn ra tại Hà Nội, đã tổng kết hoạt động hội năm 2022 và thống nhất kế hoạch năm 2023.
Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ khóa VII có thêm 9 nhân sự mới

Tổng giám đốc Tập đoàn FPT làm Phó chủ tịch Trung ương Hội khóa VII

Năm 2022, cùng với đà phục hồi kinh tế thế giới, Việt Nam bắt đầu quá trình phục hồi sau giai đoạn chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt bùng phát đại dịch Covid-19. Đây cũng là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2025.

Công tác Hội và phong trào Doanh nhân trẻ toàn quốc năm 2022 đã để lại những dấu ấn tiêu biểu trong các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại nội khối, công tác xây dựng hình ảnh tổ chức Hội thông qua các hoạt động truyền thông ngày một bài bản hơn giúp lan tỏa phong trào doanh nhân trẻ trên khắp cả nước.

Về công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội, lần đầu tiên trong suốt hai nhiệm kỳ qua, số lượng hội viên của Hội đã vượt lên có số 12.000 hội viên tại 63 Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, thành phố và 2 ngành kinh tế, 14 câu lạc bộ ngành nghề và sở thích. Đây là con số đáng ghi nhận vì những nỗ lực của các Hội thành viên trong việc đoàn kết, tập hợp và thu hút hội viên mới tham gia phong trào.

Tuy nhiên, trong phiên thảo luận, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh đã nhắc đến một số tồn tại trong hoạt động của Hội, trong đó có một số hội địa phương còn yếu, chưa có nhiều hoạt động.

“Thường trực và đoàn chủ tịch đã họp, nhận thấy có một số hội không có hoạt động tích cực, sẽ cần làm việc đế tìm giải pháp. Chúng tôi sẽ hỗ trợ các hội địa phương thực hiện hoạt động chia sẻ kinh nghiệm của các doanh nhân lớn, doanh nhân Sao Đỏ, các chuyên gia, từ đó thúc đẩy phong trào”, ông Đặng Hồng Anh nói.

Đặc biệt, Hội có kế hoạch dành ngân sách hỗ trợ các hội địa phương thông qua các hoạt động theo cụm. Hoạt động này đã được triển khai từ tháng 3/2023, bắt đầu từ cụm các Hội Doanh nhân trẻ vùng đồng bằng sông Hồng.

Hội nghị cũng đã thống nhất thành lập thêm 3 câu lạc bộ trực thuộc, kiện toàn 9 nhân sự tham gia Ủy ban Trung ương Hội. Trong đó, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT, được kiện toàn làm Phó chủ tịch Trung ương Hội khóa VII.

Ông Hoàng Bình Quân làm Chủ tịch Danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Đặc biệt, tại Hội nghị, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã suy tôn và tổ chức Lễ ra mắt ông Hoàng Bình Quân, nguyên Trưởng ban Đối ngoại Trung ương, nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, nguyên Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam làm Chủ tịch Danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Khởi động Chương trình bình chọn doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc trong tháng 3/2023

Năm 2023 là năm kỷ niệm 30 năm phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam, nên các hoạt động đều được xây dựng nhằm lan tỏa tinh thần doanh nhân trẻ, Phó chủ tịch Nguyễn Doãn Thắng cho biết. Ngoài các hoạt động chào mừng, thi thiết kế biểu trưng, slogan, năm nay, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam dự kiến tổ chức Chương trình bình chọn và trao Danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023; Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2023 và kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sao vàng đầy Việt... và các chương trình đào tạo, tập huấn... dành cho hội viên.

“Chương trình bình chọn doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc sẽ được phát động ngay trong tháng 3 này, dự kiến trao giải vào tháng 6/2023”, ông  Thắng nói.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết hợp tác

Cũng nhân dịp này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã ký kết Thoả thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2025 trên các lĩnh vực: Đào tạo, nâng cao năng lực, kỹ năng quản trị doanh nghiệp cho hội viên Hội DNT Việt Nam và các cấp quản lý của doanh nghiệp hội viên; phối hợp trong công tác nghiên cứu khoa học và tư vấn chính sách; cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao từ cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường cho các doanh nghiệp hội viên; hỗ trợ các dự án khởi nghiệp cho sinh viên…

Tin liên quan
Tin khác