Đầu tư Phát triển bền vững
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Hành trình Tri ân – Thắp sáng niềm tin 2022
Khánh Linh - 14/07/2022 07:57
Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2022); kỷ niệm 50 năm giải phóng tỉnh Quảng Trị, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có mặt tại Quảng Trị.
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã đi thăm và dâng hương tại khu di tích lịch sử Truông Bồn tỉnh Nghệ An; dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong tại khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc tỉnh Hà Tĩnh.

Hành trình Tri ân – Thắp sáng niềm tin 2022 tại tỉnh Quảng Trị của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có sự tham gia của ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; Thường trực Hội DNT Việt Nam, cùng gần 80 đại biểu là doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố.

Đây là hoạt động thường niên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhằm tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng.

Trong Hành trình, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã đi thăm và dâng hương tại khu di tích lịch sử Truông Bồn tỉnh Nghệ An; dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong tại khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc tỉnh Hà Tĩnh.

Tại Quảng Trị, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia đường 9, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn,Thành cổ Quảng Trị để tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ và bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước sự cống hiến, hi sinh lớn lao của các anh hùng liệt sĩ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Cộng đồng Phụ nữ khí chất trao tặng 2 căn nhà cho nữ gia đình chính sách

Tại đây, Hội đã trao tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách có công với cách mạng.

Đặc biệt, Hội đã đi thăm và trao kinh phí xây dựng 5 nhà tình nghĩa, trị giá 310 triệu đồng cho các gia đình chính sách tỉnh Quảng Trị. Trong đó, Trung ương Hội trao tặng 2 căn cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đakrông và huyện Triệu Phong; Cộng đồng Phụ nữ khí chất trao tặng 2 căn nhà cho nữ gia đình chính sách; Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam - trực thuộc Hội cũng trao tặng 1 căn nhà tình nghĩa cho gia đình nạn nhân Dioxin tỉnh Quảng Trị.

Cùng dịp này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tổ chức trao tặng 100 suất quà cho nạn nhân dioxin tại tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế. Đây là hoạt động thiện nguyện mà Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam triển khai và mong muốn được lan tỏa tới hội viên Doanh nhân trẻ cả nước nhằm chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nhân trẻ Việt Nam với cộng đồng.

Đến nay, chương trình đã trao tặng quà cho 595 nạn nhân chất độc Dacam/dioxin trong cả nước.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (bên trái) trao tặng quà cho đại diện gia đình chính sách tỉnh Quảng Trị

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chia sẻ: "Hành trình Tri ân – Thắp sáng niềm tin 2022 là dịp để doanh nhân trẻ cả nước tưởng nhớ, tri ân các bậc lão thành cách mạng, các anh hùng, liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh, cống hiến một phần xương máu của mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Mong rằng, những tình cảm và những phần quà nhỏ bé của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phần nào xoa dịu được những mất mát đối với các gia đình thương bệnh binh, gia đình chính sách và động viên tinh thần, giúp họ ổn định cuộc sống.

Hành trình tri ân – thắp sáng niềm tin 2022 cũng là dịp kết nối doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố trên cả nước

Hành trình tri ân – thắp sáng niềm tin 2022 cũng là dịp kết nối doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, là dịp để doanh nhân trẻ giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội cũng như phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam ngày một tốt hơn.

Tin liên quan
Tin khác