Đầu tư
Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai diễn ra trong tháng 5/2022
Hoàng Anh - 21/04/2022 10:48
Hàng loạt sự kiện sẽ được tỉnh Gia Lai tổ chức để chào mừng 90 năm ngày thành lập Tỉnh, đáng chú ý Gia Lai sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Gia Lai…

UBND tỉnh Gia Lai cho biết sẽ tổ chức Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm ngày thành lập tỉnh Gia Lai. Theo đó, sự kiện được tổ chức từ ngày 19/5 đến hết ngày 25/5.

Trong đó, lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai, đón nhận và công bố di sản thiên nhiên, di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu của tỉnh được tổ chức vào đêm 21/5 tại trung tâm TP. Pleiku.

Ngoài ra, Diễn đàn “Kết nối Tây Nguyên” diễn ra vào ngày 21/5 tại trung tâm TP. Pleiku với chủ đề "Thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Nguyên và kết nối chuỗi giá trị sản xuất, tiêu thụ nông sản tại Gia Lai". Đây là hoạt động nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh về nông nghiệp của Tây Nguyên nói chung, tỉnh Gia Lai nói riêng; tạo điều kiện để các đơn vị đẩy mạnh hoạt động kết nối cung cầu, tăng cường ứng dụng thương mại điện tử trong tiêu thụ nông sản, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản của các địa phương tại thị trường trong nước và quốc tế.

Nhiều sự kiện được tổ chức trong Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm ngày thành lập tỉnh Gia Lai.

Đặc biệt, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai diễn ra ngày 21/5 tại trung tâm TP. Pleiku sẽ thông báo các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh, ý kiến của các chuyên gia, doanh nghiệp; ký kết và trao các giấy chứng nhận đầu tư. Cùng với đó là Chương trình “Gặp gỡ Gia Lai-Nhật Bản 2022” diễn ra trong 2 ngày 22 và 23/5 với chuỗi hoạt động đa dạng nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh và làm sâu sắc mối quan hệ giữa tỉnh Gia Lai với các tổ chức, doanh nghiệp, địa phương nước ngoài nói chung, với Nhật Bản nói riêng.

Ngoài ra, tỉnh Gia Lai tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên-Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 được tổ chức từ ngày 20/5 đến hết ngày 24/5 tại trung tâm TP. Pleku.

Tỉnh Gia Lai có nhiều tiềm năng để kêu gọi, thu hút đầu tư.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Lịch - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, việc tổ chức các hoạt động, sự kiện tại Tuần lễ nhằm giới thiệu, quảng bá Gia Lai đến với các tỉnh thành, nhà đầu tư. Qua đó kêu gọi xúc tiến đầu tư, phục hồi phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19.

“Chúng tôi có nhiều cơ chế, chính sách để thu hút đầu tư. Trong đó có hỗ trợ các thủ tục hành chính, công khai minh bạch các thông tin trong thu hút đầu tư cũng như các chính sách cụ thể. Đặc biệt, các lĩnh vực mà Gia Lai đang kêu gọi như lĩnh vực nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao gắn với chế biến, du lịch, công nghiệp năng lượng tái tạo”, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch thông tin.

Tin liên quan
Tin khác