Dự án - quy hoạch
Hội thảo quốc tế “Bình Dương, Thành phố thông minh - Smart City”
Anh Khoa - 23/03/2016 16:37
Làm thế nào để kiến tạo Bình Dương trở thành một thành phố thông minh bền vững để mang lại cuôc sống chất lượng cao và công việc tốt cho người dân và sự phát triển của doanh nghiệp. Điều đó có ý nghĩa gì đối với sự phát triển của Bình Dương?

Đó là những vấn đề sẽ được bàn thảo tại Hội nghị “Thành phố thông minh Bình Dương, cùng kiến tạo tương lai bền vững” sẽ diễn ra từ ngày 26 - 28/3/2016 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Bình Dương (số 1, đường Lê Lợi, thành phố mới Bình Dương) do UBND tỉnh Bình Dương, Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại TP.HCM phối hợp tổ chức.

.

Hội nghị sẽ gồm ba hoạt động chính gồm: Hội thảo, triển lãm và cuộc thi lập trình. Hội thảo quốc tế “Bình Dương, Thành phố thông minh - Smart City” diễn ra vào ngày 28-3 sẽ được lãnh đạp tỉnh Bình Dương trình bày về tầm nhìn của tỉnh, đại diện chính quyền thành phố Eindhoven và tập đoàn Brainport chia sẽ kinh nghiệm, thành tựu phát triển từ các góc nhìn khoa học và thực tiển cùng với các chuyên gia hàng đầu về công nghệ Thành phố thông minh như Intel, IBM, Philips, NXP….

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 28-3, sẽ trình bày các mô hình sinh động và tương tác trực tiếp với khách tham quan về thành phố thông minh. Cuộc thi lập trình diễn ra ngày 26 và 27-3 là cuộc tranh tài giữa các nhóm sinh viên trong nước và quốc tế về nội dung sáng tạo ra những phần mềm ứng dụng cho thành phố thông minh.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT & TGĐ Becamex IDC cho biết trên nền tảng sự hợp tác lâu dài giữa tỉnh Bình Dương và Thành phố Eindhoven (Vương quốc Hà Lan), Becamex IDC và Tập đoàn Brainport cùng các chuyên gia, đối tác đồng hành như: Trường Đại học Eindhoven, Đại học Việt – Đức và các tập đoàn Intel, IBM, Philips, Bosch, NPX… sẽ đưa ra những giải pháp và hành động cụ thể để xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh trong tương lai.

Tin liên quan
Tin khác