Lượng người dùng Facebook chiếm hơn 1/3 dân số tại Việt Nam |
Facebook vừa công bố những số liệu về tình trạng người dùng của mạng xã hội này tại khu vực châu Á nói chung và khu vực Đông Nam Á nói riêng.
Tính đến hết tháng 12/2015, khu vực châu Á - Thái Bình Dương có 540 triệu trên tổng số 1,59 tỷ người dùng Facebook trên toàn cầu, tăng hơn so với mức 449 triệu người dùng trong năm 2014. Facebook cho biết tỷ lệ tăng trưởng hàng năm của lượng người dùng tại châu Á đạt 20%, so với mức 14% của toàn cầu.
Đối với khu vực Đông Nam Á, hiện tại có 241 triệu người dùng Facebook, với 94% trong số đó thường xuyên truy cập Facebook thông qua các thiết bị di động. Đây cũng là khu vực có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của Facebook.
Hiện tại Việt Nam có 35 triệu người dùng Facebook hoạt động hàng tháng, đồng nghĩa với việc hơn 1/3 dân số tại Việt Nam (92 triệu người) sở hữu tài khoản Facebook. Trong số đó, 21 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam truy cập hàng ngày vào mạng xã hội này thông qua thiết bị di động. Việt Nam là quốc gia có lượng người dùng lớn thứ 3 tại khu vực Đông Nam Á, sau Indonesia (82 triệu người) và Thái Lan (37 triệu người).
“Đông Nam Á là khu vực năng động và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất đối với Facebook. Chúng tôi cam kết đầu tư vào các nguồn lực và chuyên môn để giúp các đối tác của chúng tôi trong khu vực Đông Nam Á phát triển và đạt được kết quả kinh doanh tốt nhất”, Kenneth Bishop, Giám đốc của Facebook khu vực Đông Nam Á nhận xét.
Facebook cho biết nhiều người dùng tại Đông Nam Á thường xuyên sử dụng mạng xã hội này như một nguồn khai thác và tìm hiểu tin tức, các thương hiệu, các dịch vụ và giải trí. Điều này có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp và thương hiệu trong việc tiếp cận người dùng tại khu vực Đông Nam Á thông qua Facebook.
Facebook cũng cho biết tính hết năm 2015, hãng đã đạt được cột mốc 3 triệu nhà quảng cáo hoạt động trên mạng xã hội này, tăng đến 50% so với năm 2014. Đóng góp một phần lớn cho sự tăng trưởng này là các nhà quảng cáo đến từ khu vực Đông Nam Á, những người đang vượt qua các hình thức quảng cáo truyền thống và đang tìm cách tiếp cận đến người dùng thông qua mạng xã hội.