Ô tô - xe máy
Honda CR-V lắp ráp tại Việt Nam đạt nội địa hoá 15%
Thanh Hương - 30/07/2020 14:34
Honda CR-V lắp ráp tại Việt Nam sẽ bán hàng từ ngày 11/8 tới với kỳ vọng đạt 13.000 xe/năm như đã đạt được với mẫu xe nhập khẩu trước đó.

Quay trở lại lắp ráp CR-V tại Việt Nam được xem là quyết định đầy khó khăn với Honda Việt Nam (HVN) khi mẫu xe này đã ngừng lắp ráp tại Việt Nam để chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc vào cuối năm 2017.

“Việc quay lại lắp ráp CR-V thay vì nhập khẩu được đưa ra sau khi đã tiến hành cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu của thị trường, chính sách của Chính phủ, sản lượng lẫn kinh nghiệm của HVN bấy lâu với mong muốn cung cấp cho khách hàng 1 sản phẩm có giá hợp lý”, ông Keisuke Tsuruzono, Tổng giám đốc HVN nói.

Trong nửa đầu năm 2020, với ảnh hưởng của dịch Covid-19, HVN cũng gặp khó khăn trong sản xuất và bán hàng khi doanh số giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên trong 2 tháng trở lại đây, thị trường đã có những tín hiệu hồi phục nhất định, khiến HVN cũng rất chờ mong tình hình bán hàng trong nửa cuối năm 2020 sẽ có chuyển biến.

Tất nhiên, các biến chuyển này được theo dõi trước khi có sự quay trở lại của làn sóng thứ 2 của dịch Covid-19 vừa bùng phát trở lại tại Việt Nam với số lượng các ca nhiễm mới trong cộng đồng từ ngày 25/7 tới nay là 43 ca.

Tỷ lệ nội địa hoá của Honda CR-V được lắp ráp tại Việt Nam là 15%, trên cơ sở các linh kiện nhập khẩu là chính. Các chi tiết được sản xuất tại Việt Nam là cần gạt nước sau và bộ công tắc đang được sản xuất tại Việt Nam và có xuất khẩu cho Thái Lan. Dẫu vậy, lãnh đạo HVN cũng cho hay, sẽ từng bước triển khai phát triển công nghệ hỗ trợ, trong đó có lắp ráp động cơ.

Cần phải nhắc lại là năm 2006, khi bắt đầu đi vào hoạt động, Nhà máy ô tô của HVN đã được trang bị dây chuyền lắp ráp động cơ và trở thành công ty ô tô đầu tiên tại Việt Nam có dây chuyền lắp ráp động cơ.

Phiên bản mới Honda CR-V 2020 ra mắt với thông điệp “Khai phá giác quan thứ sáu”, đem lại cho khách hàng những giá trị ưu việt mới, không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại mà còn cảnh báo và bảo vệ khách hàng khỏi những rủi ro khi di chuyển trên đường như một “giác quan” đắc lực.

Honda CR-V 2020 với nhiều cải tiến đột phá về công nghệ an toàn tiên tiến chắc chắn sẽ khiến cho khách hàng có cái nhìn mới về chuẩn mực SUV nhờ các giá trị nổi bật: “An toàn – Mạnh mẽ - Tiện nghi – Cao cấp”. Honda CR-V 2020 được HVN lắp ráp và phân phối chính hãng với 3 bản: L, G và E cùng 5 lựa chọn màu sắc: Trắng ngà tinh tế, Ghi bạc thời trang, Titan mạnh mẽ, Đen ánh độc tôn, Xanh đậm cá tính.

Giá bán lẻ Honda CR-V 2020 từ 998 triệu đồng đến 1,118 tỷ đồng, tuỳ phiên bản.

HVN cũng kỳ vọng sẽ bán được hơn 13.000 xe/năm như đã từng đạt được là 13.337 xe trong năm 2019.

Tin liên quan
Tin khác