Thực hiện mục tiêu của Chính phủ Việt Nam và dựa trên mục tiêu chung của Honda Motor là trung hòa Carbon vào năm 2050, đồng thời nhằm mang đến cho khách hàng thêm sự lựa chọn đa dạng đối với sản phẩm, Honda CR-V thế hệ thứ 6 vừa ra mắt thị trường Việt Nam cũng lần đầu tiên áp dụng tùy chọn động cơ Hybrid bên cạnh động cơ xăng truyền thống.
Honda CR-V thế hệ thứ 6. |
Xe sẽ chính thức bán ra từ ngày 29/10/2023 với 2 tùy chọn là động cơ xăng (lắp ráp trong nước) và động cơ Hybrid (nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan) cùng các tuỳ chọn khác.
Động cơ | Xăng | Hybrid | ||
Bản | G | L | L AWD | e:HEV RS |
Giá bán lẻ đề xuất (VND) (Đã bao gồm VAT) | 1.109.000.000 | 1.159.000.000 | 1.310.000.000 | 1.259.000.000 |
Màu sắc | đen ánh, xám, trắng ngà | đen ánh, xám, trắng ngà, titan, xanh, đỏ | đen ánh, xám, trắng ngà, titan, xanh, đỏ | đen ánh, xám, trắng ngọc, xanh, đỏ |
Thiết kế là điểm sáng nổi bật ở Honda CR-V thế hệ thứ 6 với những thay đổi hoàn toàn mới về ngoại thất.
Honda CR-V hoàn toàn mới có kích thước lớn hơn phiên bản tiền nhiệm ở cả chiều dài và rộng, làm cho thân xe trông uy vệ, mạnh mẽ cũng như càng làm tôn lên kiểu dáng đậm chất thể thao vốn có của dòng xe Honda.
Đường gân sắc nét chạy dọc thân xe từ cụm đèn hậu đến đèn pha tạo cảm giác xe đang chuyển động liên tục về phía trước.
Khoảng sáng gầm xe thông thoáng cùng mâm xe bằng hợp kim đúc cứng cáp với kích thước 18 inch càng làm tôn lên vẻ ngoài đậm chất thể thao của CR-V. Thêm vào đó, tầm nhìn phía sau được mở rộng nhờ thiết kế khéo léo các trụ kính chắn gió và điều chỉnh vị trí gắn gương chiếu hậu, vừa giúp người lái quan sát thuận tiện hơn.
Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Honda Việt Nam giới thiệu đến khách hàng phiên bản RS được áp dụng trên CR-V với động cơ Hybrid.
Để giảm khí thải carbon, nhu cầu chuyển từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo hoặc năng lượng “xanh” là điều cần thiết và cần có lộ trình phù hợp. Hiện tại, trong giai đoạn chuyển đổi, xe hybrid (HEV) là giải pháp hiệu quả cho vấn đề môi trường, phù hợp với bối cảnh thị trường tại Việt Nam vì HEV không yêu cầu về hệ thống trạm sạc, không làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng.
Động cơ hybrid hoạt động trên CR-V e:HEV RS. |
Bởi vậy dòng xe Hybrid CR-V e:HEV RS chính là là bước đầu tiên trên hành trình Honda Việt Nam hiện thực hóa cam kết theo mục tiêu chung của Chính phủ Việt Nam và Honda Motor là trung hòa carbon vào năm 2050.
Động cơ Hybrid hiện tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 30% so với xe sử dụng động cơ thuần xăng, do đó giảm đáng kể lượng khí CO2 thải ra môi trường. Đồng thời, nhờ áp dụng công nghệ xử lý sau xả và công nghệ đốt tiên tiến, hệ thống cũng giảm thiểu lượng kim loại quý được sử dụng trong chất xúc tác.
Hệ thống động cơ Hybrid thân thiện với môi trường của Honda CR-V hoàn toàn mới được trang bị hệ thống 2 mô tơ kết hợp với động cơ đốt trong 2.0L giúp mẫu xe vận hành mạnh mẽ mà vẫn êm ái. Động cơ xăng có thể được tách rời khỏi phần còn lại của hệ thống truyền động Hybrid, nên sẽ chỉ hoạt động khi cần thiết, tùy thuộc vào trạng thái sạc pin và các thông số khác.
Honda CR-V e:HEV RS sử dụng hộp số E-CVT gồm một mô tơ phát điện với vòng quay 19.000 vòng/phút để sạc điện cho pin khi cần thiết và hỗ trợ vận hành mô tơ kéo. |
Khi vận hành, động cơ đốt trong và mô tơ điện có thể sản sinh công suất cực đại lần lượt là 146 Hp (109 kW) ở vòng tua 6.100 vòng/phút và 181 Hp (135 kW) ở vòng tua 4.500 vòng/phút. Khi cả động cơ đốt trong và mô tơ Hybrid cùng kết hợp sẽ sản sinh công suất cực đại lên tới 204 Hp (152 kW).
Honda CR-V e:HEV RS sử dụng hộp số E-CVT gồm một mô tơ phát điện với vòng quay 19.000 vòng/phút để sạc điện cho pin khi cần thiết và hỗ trợ vận hành mô tơ kéo. Mô tơ kéo với vòng quay cực đại 14.500 vòng/phút sản sinh lực kéo mô tơ 335 Nm, giúp tối ưu hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời hỗ trợ chuyển động đầy mạnh mẽ mà vẫn êm ái, giảm thiểu sự rung ồn của hệ thống động cơ.
|
Bên cạnh đó, chế độ lái thể thao trên phiên bản này sẽ giúp động cơ phản hồi nhanh, mạnh mẽ hơn khi tăng tốc, mang lại cảm giác lái đầy phấn khích và thú vị.
Cũng lần đầu tiên tại Việt Nam, Honda CR-V có phiên bản L AWD dẫn động 4 bánh AWD mang đến cảm giác lái hứng khởi và khả năng vận hành bền bỉ, linh hoạt trên mọi cung đường.
Tất cả các phiên bản của Honda CR-V hoàn toàn đều được trang bị Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING, bảo vệ toàn diện cho người lái, hành khách, người đi đường và các phương tiện xung quanh. Hệ thống Honda SENSING mới được nâng cấp và cải thiện hơn so với CR-V thế hệ thứ 5 nhờ camera góc rộng hơn, radar và bộ xử lý chính xác, nhanh nhạy hơn. Hệ thống sẽ đo khoảng cách và vị trí dựa theo thay đổi kích thước của mục tiêu, thời gian thay đổi xảy ra và tốc độ của xe, điều này cho phép camera phía trước có thể nhận dạng các vạch trắng, lề đường, xe máy, người đi bộ và người đi xe đạp.
Xe có 8 túi khí gồm: túi khí trước, túi khí rèm và cả túi khí cho đầu gối ở hàng ghế trước.
CR-V thế hệ thứ 6 cũng chính thức đạt chứng nhận An toàn 5 sao trong thử nghiệm va chạm được tiến hành bởi Chương trình đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP).
Nhằm hướng tới cuộc sống tiện dụng hơn, Honda luôn đổi mới và phát triển không ngừng để bắt kịp kỷ nguyên số. Honda CR-V hoàn toàn mới là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hệ thống kết nối viễn thông ưu việt Honda CONNECT trên tất cả các phiên bản. Chỉ cần cài đặt ứng dụng Honda CONNECT trên điện thoại thông minh, chủ sở hữu có thể kết nối và quản lý Honda CR-V trong tầm tay, ở bất kỳ đâu và bất kỳ thời điểm nào. Khách hàng cũng được ưu đãi miễn phí sử dụng dịch vụ ứng dụng Honda CONNECT trong năm đầu tiên.
Nội thất Honda CR-V thế hệ thứ 6 được phát triển tập trung vào sự cân bằng giữa kết cấu cao cấp và tính đa dụng linh hoạt. Điểm nhấn mang đến sự thoải mái chính là không gian cabin rộng rãi, hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, thiết kế bảng điều khiển trung tâm lớn với các núm điều khiển làm từ vật liệu cao cấp, có bố cục gọn gàng, dễ sử dụng mang đến tính tiện dụng cao cho cả người lái lẫn hành khách.
Đặc biệt, màn hình hiển thị kính chắn gió HUD hiện đại (phiên bản L AWD, e:HEV RS) cập nhật các thông tin quan trọng sẽ giúp người lái luôn tập trung nhìn đường, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh khi di chuyển, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho cả chuyến đi.
Khoang điều khiển của CR-V hoàn toàn mới thông thoáng với vị trí cần số hợp lý, phía trước đặt được 2 điện thoại thông minh và hỗ trợ sạc điện thoại không dây.
Hàng ghế trước được thiết kế ôm sát cơ thể hành khách và giảm thiểu các rung động tiêu cực lên các vùng yếu như xương chậu, thắt lưng để ngăn chặn giảm thiểu sự mệt mỏi trên các hành trình dài. Để hỗ trợ hơn nữa cho người lái, ghế chỉnh điện 8 hướng cùng tính năng nhớ 2 vị trí cho ghế lái, vòng quay vô lăng giảm từ 28 độ xuống 25 độ vừa tăng cảm giác thể thao vừa mang đến cảm giác lái dễ dàng như điều khiển một chiếc sedan nhỏ gọn.
Đồng thời, để thỏa mãn tối đa nhu cầu giải trí của khách hàng, Honda CR-V sử dụng màn hình giải trí 9 inch (phiên bản L, L AWD, e:HEV RS) với độ phân giải cao cùng hệ thống giải trí cho phép kết nối với điện thoại thông minh, Bluetooth, USB, kết nối không dây với Apple Carplay. Với hệ thống 12 loa BOSE (phiên bản e:HEV RS), người lái hay hành khách, dù ngồi ở vị trí nào trên xe cũng cảm nhận được không gian âm nhạc đa chiều, sống động và chân thực trên từng vòng quay của bánh xe.
Khách hàng có thể cảm nhận được sự kết nối với Honda CR-V hoàn toàn mới ngay cả khi chưa bước vào xe nhờ tính năng đề nổ từ xa tích hợp trên chìa khóa thông minh. Tính năng này thực sự hữu ích nếu khách hàng muốn khởi động điều hòa trên xe trước khi bắt đầu hành trình trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Không chỉ vậy, Honda CR-V hoàn toàn mới còn có thể đóng/mở dễ dàng bằng thẻ chìa khóa thông minh nhỏ gọn (phiên bản L AWD, e:HEV RS), có thể để trong ví và cầm theo thuận tiện, tạo ấn tượng sang trọng cho chủ sở hữu.