Mẫu xe phân khối lớn Rebel 300 đã được Honda Việt Nam trưng bày tại Triển lãm Mô tô – Xe máy Việt Nam hồi tháng 5/2017.
Rebel 300 mang phong cách thiết kế đầy cảm hứng, với sự kết hợp tuyệt vời giữa nét đẹp cổ điển không tuổi và phong cách đương đại hướng đến tương lai.
Được thiết kế với vẻ ngoài gọn gàng, cùng với chiều cao yên xe thấp mang đến cảm giác lái dễ hơn khi điều khiển xe với tốc độ chậm và trung bình.
Hai từ khóa xuyên suốt sự phát triển của Rebel 300 là: “Đơn giản” và “Phong trần ” - hướng tới phong cách thiết kế tối giản với sự trau chuốt kỹ lưỡng trong từng chi tiết nhỏ.
Rebel 300 sở hữu vẻ ngoài gọn gàng cùng chiều dài trục cơ sở 1.490mm. Mọi góc nhìn của chiếc xe đều được chăm chút để thể hiện phong cách riêng của chủ sở hữu.
Vị trí lái có sự thoải mái và dễ chịu tối đa với chiều cao yên xe thấp 690mm, tay lái to bản kết hợp cùng bộ gác chân trước nằm ở trung tâm xe mang lại hệ thống lái cân bằng và trung hòa. Vươn nhẹ tay về phía trước, người lái đã sẵn sàng chinh phục các cung đường trong một vị trí ngồi vững chắc, thoải mái.
Thân xe mang lại hiệu ứng cao về mặt thị giác với tông màu đen chủ đạo, mạnh mẽ làm nổi bật thiết kế gọn gàng của Rebel 300 cũng như tạo độ tương phản màu sắc cho xe. Yên xe rời và được khâu liền mạch tạo cảm giác trau truốt cho tổng thể cả chiếc xe.
Đèn trước của xe được thiết kế theo phong cách cổ điển với hình dáng tròn trịa cùng viền đèn và thanh đỡ bằng nhôm đúc, mang lại tính thẩm mỹ cao. Mặt kính của đèn trước có đường kính 135mm, mang lại độ chiếu sáng tốt.
Toàn bộ chiếc xe, trừ bình xăng, đều được sơn phủ chủ đạo màu đen, tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn, giúp cho xe có cảm giác không kém phần bề thế khi so với các mẫu Cruiser đàn anh.
Được định vị là một chiếc xe linh hoạt phù hợp với những tay lái có kinh nghiệm và cả những người mới lái, động cơ của Rebel 300 được thiết kế tối ưu giúp mang lại sức mạnh phù hợp cho nhu cầu sử dụng khác nhau của đa dạng các đối tượng khách hàng.
Trái tim của Rebel 300 là khối động cơ có dung tích xi lanh 286 cc, DOHC, làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, và bộ cân bằng đối trọng. Động cơ 6 số, sản sinh công suất tối đa 20.3kW tại tua máy 8.000 vòng/phút và đạt mô men xoắn cực đại 25.1Nm tại tua máy 7.500 vòng/phút.
Để hỗ trợ khung gầm thấp của Rebel 300, khung thép ống của xe kẹp chặt động cơ ở 3 vị trí và được thiết kế gọn gàng ở phần liền giữa bình xăng và yên xe, tối thiểu hoá việc vướng vào đùi người lái trong quá trình lái xe và dừng xe.
Rebel 300 được trang bị hệ thống giảm xóc trước loại phuộc ống lồng đường kính 41 mm, giảm xóc sau lò xo đôi với bộ lốp to bản kích thước 130/90-16 (lốp trước) và 150/80-16 (lốp sau), giúp tăng khả năng giữ thăng bằng và bám đường, hỗ trợ di chuyển linh hoạt và hiệu quả trong mọi điều kiện địa hình.
Ổ khoá của Rebel 300 được đặt thuận tiện phía dưới, bên trái thùng xăng giống như thiết kế thường thấy trên các dòng xe Cruiser. Trong khi đó, bảng điều khiển của xe trang bị màn hình LCD dạng âm bản với nền ánh sáng xanh cùng với 1 nút bấm thiết lập chế độ, tôn vinh nét thiết kế tối giản của xe, đồng thời giúp người điều khiển dễ dàng quan sát được những thông tin cần thiết.
Rebel 300 được trang bị phanh đĩa đường kính to bản 264 mm cùng 2 ngàm phanh (ở bánh trước) và 1 ngàm phanh (ở bánh sau). Cả phanh trước và phanh sau đều được hỗ trợ công nghệ ABS hai kênh, mang lại sự an toàn cao cho người điều khiển.