Đầu tư và cuộc sống
'Hot boy dao kéo' Vĩnh Cường thi chui Mister Global ở Thái Lan
Đức Trí - 06/05/2016 11:39
Đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết Nguyễn Phúc Vĩnh Cường có thể bị phạt hơn 22 triệu đồng vì tự ý tham dự cuộc thi quốc tế.

Tối 5/5, Nguyễn Phúc Vĩnh Cường tham dự vòng bán kết cuộc thi Mister Global 2016 tại Thái Lan. Sự kiện năm nay có sự góp mặt của Quán quân Mister Global 2015 Nguyễn Văn Sơn trong vai trò giám khảo. Những ngày qua, thông tin tham dự cuộc thi của chàng trai này được cập nhật liên tục trên trang cá nhân của anh cũng như một số trang tin. 

Trao đổi với VnExpress, đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết Vĩnh Cường không được cấp phép tham dự cuộc thi. Trường hợp của anh vi phạm Nghị định 79/2012 của Chính phủ. Đại diện Cục Nghê thuật nói thêm Vĩnh Cường có thể phải chịu mức phạt 22,5 triệu đồng.

Nguyễn Phúc Vĩnh Cường có mặt tại cuộc thi Mister Global 2016.

Đại diện truyền thông của thí sinh cho biết Vĩnh Cường nhận lời mời dự thi Mister Global 2016 vào tháng 4. Trong hai tuần chuẩn bị cho cuộc thi, anh đã xin phép với Cục Nghệ Thuật Biểu diễn về việc đi thi, tuy nhiên Cục từ chối cấp phép vì thí sinh không đủ tiêu chí dự thi. 

"Muốn đại diện Việt Nam thi sắc đẹp quốc tế thì trước đó người muốn dự thi phải đoạt một danh hiệu trong nước. Tuy không có danh hiệu này, Vĩnh Cường từng giành một danh hiệu ở Thái Lan. Ngoài ra, Mister Global kêu gọi thí sinh tham gia với tư cách cá nhân hoặc qua agency (công ty truyền thông), chứ không phải đại diện quốc gia như những cuộc thi sắc đẹp lớn khác. Khi chúng tôi trao đổi với Cục Nghệ thuật Biểu diễn, cơ quan quản lý nói họ chưa thể cấp phép. Ý thức rõ việc Cục sẽ xử phạt nếu vi phạm, Vĩnh Cường vẫn muốn dự thi", đại diện của Vĩnh Cường nói.

Nguyễn Phúc Vĩnh Cường sinh năm 1992, quê ở Đà Nẵng, cao 1,8 m, cùng số đo 94 - 75 - 96 cm (theo thông tin đăng ký dự thi). Anh được biết đến sau khi thừa nhận đã trải qua 10 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để có vẻ ngoài bắt mắt hơn.

Cuối tháng 4, Vĩnh Cường mang theo 80 kg hành lý đến Thái Lan để chuẩn bị cho các phần xuất hiện của anh trong suốt cuộc thi. Đêm chung kết diễn ra tối 6/5 tại Chiangmai, Thái Lan.

Các thí sinh của cuộc thi Mister Global 2016 tham gia một sự kiện ở Thái Lan.

Trước Nguyễn Phúc Vĩnh Cường, Nguyễn Văn Sơn và Nguyễn Hữu Vi - Á quân 3 Mister Global 2014 từng tham dự cuộc thi này. Năm ngoái, Nguyễn Văn Sơn cũng gặp rắc rối khi thi không xin phép.

Mister Global là cuộc thi dành cho nam giới được tổ chức tại Thái Lan với sự tham gia của nhiều thí sinh đến từ các quốc gia trên thế giới. Cuộc thi tôn vinh những người đàn ông sở hữu tố chất như: ngoại hình cuốn hút, thái độ sống tích cực, trí thông minh và có những việc làm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu.

Điều 22 Nghị định 79/2012 của Chính phủ

Điều kiện và thủ tục cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế

1. Điều kiện đối với thí sinh:

a) Đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước.

b) Được một tổ chức trong nước có chức năng hoạt động văn hóa, nghệ thuật làm đại diện thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế và đưa đi dự thi.

Điều 14 khoản 5 Nghị định 158/2013 của Chính phủ

Vi phạm quy định về thi người đẹp và người mẫu.

Phạt tiền từ 15 đến 30 triệu đồng đối với thí sinh ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế mà không có giấy phép.

 

Tin liên quan
Tin khác