Ô tô - xe máy
Hyundai chính thức ra mắt hai dòng xe Palisade và Custin
Phương Liên - 16/09/2023 10:55
Vừa qua, tại Ninh Bình, liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam đã tổ chức lễ giới thiệu 2 dòng xe mới là Hyundai Custin và Hyundai Palisade đến thị trường và người tiêu dùng Việt Nam.

Hyundai Palisade là mẫu SUV đầu bảng của Hyundai Motor. Mẫu xe gầm cao cỡ E lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam, lắp ráp trong nước, bán ra 4 phiên bản, lắp một động cơ dầu 2.2.

Ngoại hình Palisade dài 4.995 mm, rộng 1.975 mm, cao 1.785 mm và chiều dài cơ sở 2.900 mm. Nội thất trang bị ghế công thái học không trọng lực, bọc da Nappa. Ghế trước chỉnh điện 12 hướng. Màn hình cảm ứng 12,3 inch cho hệ thống thông tin giải trí, camera 360, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Hệ thống âm thanh 12 loa Infinity. Cửa sổ trời toàn cảnh, trần xe bọc da lộn.

Palisade sở hữu hệ thống an toàn chủ động SmartSense. Các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như phanh ABS/EBD/BA, kiểm soát lực kéo, chống trượt, cân bằng điện tử, 7 túi khí cho bản cao cấp nhất, bản thấp có 6 túi khí.

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn tặng hoa chúc mừng Tập đoàn Hyundai Thành Công ra mắt 2 dòng xe mới là Hyundai Custin và Hyundai Palisade.

Tại Việt Nam, Hyundai Palisade được phân phối trên hệ thống đại lý Hyundai toàn quốc với 4 phiên bản khác nhau cùng 7 lựa chọn màu sắc (trắng, đen, đỏ đô, xanh lục bảo, xanh bóng đêm, xanh dương, xám kim loại).

Nếu như Palisade là mẫu SUV cỡ E, thì Custin là mẫu MPV cỡ trung đầu tiên của Hyundai - định vị giữa Staria và Stargazer. Custin phát triển dựa trên nền tảng N3 dành cho các mẫu SUV-MPV cỡ trung, chia sẻ cùng Santa Fe, Tucson.

Mẫu xe Hyundai Custin - MPV cỡ trung

Custin có kích thước: dài 4.950 mm, rộng 1.850 mm, cao 1.725 mm và chiều dài cơ sở 3.055. Xe có cấu hình 2+2+3 và cửa trượt tự động. Nội thất là điểm nhấn của Custin, lấy cảm hứng từ phi thuyền không gian, hướng đến sự thoải mái và tiện nghi. Bảng điều khiển hướng đến người lái, màn hình cảm ứng 10,4 đặt dọc cho hệ thống thông tin giải trí và điều hòa tự động. Hàng ghế trước chỉnh điện, tích hợp sưởi/làm mát.

Tại Việt Nam, Hyundai Custin được phân phối với 3 phiên bản khác nhau cùng 6 lựa chọn màu sắc (trắng, đen, bạc, xanh lục bảo, xanh bóng đêm, xám kim loại).

Sự xuất hiện của 2 mẫu xe Hyundai Custin và Hyundai Palisade sẽ giúp thị trường và người tiêu dùng Việt Nam có thêm sự lựa chọn hợp lý, đáp ứng nhu cầu sở hữu 1 chiếc xe ô tô hiện đại và xứng tầm.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc chúc mừng và đánh giá cao tinh thần quyết tâm, nỗ lực của Liên doanh Hyundai Thành Công cũng như những đóng góp của Tập đoàn cho sự phát triển của tỉnh trong suốt 15 năm qua, đưa Ninh Bình trở thành một trong 3 trung tâm sản xuất ô tô lớn nhất Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình nhấn mạnh, phát triển công nghiệp sản xuất ô tô và sản xuất công nghiệp phụ trợ là chiến lược phát triển công nghiệp của tỉnh.

"Ninh Bình sẽ tiếp tục đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Liên doanh Hyundai Thành Công và các doanh nghiệp đầu tư tại Ninh Bình phát triển, mở rộng sản xuất và lớn mạnh, góp phần phát triển công nghiệp của tỉnh theo hướng xanh, bền vững, qua đó thực hiện thành công Nghị quyết số 30-NQ/TW, ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII", Chủ tịch Phạm Quang Ngọc cam kết.

Tin liên quan
Tin khác