Đầu tư và cuộc sống
Italy - Uruguay: Balotelli tiễn chân Suarez?
Bá Thư - 24/06/2014 14:57
Đêm 24/6 và rạng sáng 25/6, hai cặp đấu ở lượt trận cuối bảng C và D World cup 2014 sẽ diễn ra, trong đó đáng chú ý là trận Italy đấu Uruguay.
TIN LIÊN QUAN

Lẽ thường, Costa Rica phải là đội bóng được nhắc tới ở loạt đấu cuối trong vị trí vớt vát chiếc vé vào vòng 1/8 ở bảng D, nhưng lúc này, họ lại thong thả nhìn Italy đấu Uruguay trong trận chiến sinh tử.

Dù cửa vào vòng sau của hai đội được xem là như nhau, nhưng cái cách dẫn đến cặp đấu một mất một còn đêm nay lại trái ngược.

Italy, sau chiến thắng trước ĐT Anh, bất ngờ cúi mặt khuất phục Costa Rica, để buộc phải huyết chiến với Uruguay ở lượt trận này.
Còn Uruguay, khi thiếu Luis Suarez, đã bất ngờ bại trận trước Costa Rica, để rồi lại bùng nổ trong trận thắng ĐT Anh được đánh giá cao hơn, nuôi tiếp hy vọng trong cuộc chiến 23h đêm nay.

Với bước đi như thế, xem ra lợi thế tâm lý đang thuộc về Luis Suarez, Cavani và các đồng đội. Một đội hình khao khát chiến thắng, đang đà hưng phấn hẳn sẽ là điểm đáng sợ nhất ở các cầu thủ Nam Mỹ, vốn thi đấu dựa vào cảm hứng rất nhiều.

   
  Cuộc đấu Italy - Uruguaycũng là cuộc đấu Balotelli -  Suarez  

Nhưng Luis Suarez và Uruguay cũng không thể quên, Italy có Balotelli - con ngựa chứng có thể làm được mọi thứ, miễn là anh quyết tâm làm điều đó. Trong trận đấu với Costa Rica, người ta đã thấy anh cô độc và kém hiệu quả như thế nào, thì HLV Prandelli hoàn toán có thể nhận ra điều đó, để có sự điều chỉnh cần thiết, giúp Balotelli bùng nổ.Nếu ngựa chứng Balotelli  được đánh thức, cộng với sự lọc lõi, đá bóng bằng cái đầu điềm tĩnh, thông minh của Pirlo, Italy sẽ vô cùng đáng sợ.

Cuộc đấu Italy - Uruguay, do đó sẽ cũng là cuộc đấu Balotelli -  Suarez.

Một tập thể tươi tràn sức sống cùng phong cách thi đấu bùng nổ của  Suarez sẽ đối đầu với một Balotelli rất bản năng, nhưng được sự hậu thuẫn của những cái đầu đá bóng. 

HLV Prandelli đã cam kết, ĐT Italy sẽ không đi vào vết xe đổ của những giải đấu bẽ bàng trước đó, vì vậy có lý do để tin rằng, ông và các học trò đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Uruguay đêm nay.

Nếu tất cả những điều đó diễn ra "như Ý người Italy", có lẽ Balotelli sẽ tiễn chân Suarez về nước? Với hướng toan tính này, người ta dự báo kết quả trận Italy - Uruguay có tỉ số 2-1 nghiêng về đoàn quân thiên thanh. 

Ngược lại, nếu Balotelli không thể cất tiếng, Pirlo không thể sáng tạo, Buffon lại gặp sai lầm, thì không thể trách khi lối chơi nhiệt huyết của Suarez và các đồng đội được ghi nhận, tôn vinh!

Ở trận đấu còn lại, tuyển Anh sẽ có trận đấu gỡ gạc danh dự trước đội bóng đã chắc suất vào vòng 1/8 là Costa Rica. Có thể Frank Lampark sẽ được trao băng thủ quân trong trận này trước khi anh giã từ ĐTQG. Đó là động lực lớn để số 8 cùng đội tuyển tam sư có trận cầu danh dự chia tay World Cup như Tây Ban Nha đã làm được.

Song nên nhớ rằng, Costa Rica sẽ không buông xuôi, bởi nếu giành chiến thắng hoặc một trận hòa, nắm chắc ngôi nhất bảng, họ có thể tránh được một Colombia cũng rất nhiệt huyết và mạnh mẽ ở bảng C (đã có 6 điểm, đang đứng đầu bảng).

Dưới đây là thông tin đội hình dự kiến ra quân các cặp đấu lúc 23h ngày 24/6 và 2h ngày 25/6:

Trận Italia - Urugoay:

+ Italy: Buffon; Abate, Barzagli, Chiellini, Darmian; De Rossi, Pirlo, Verratti, Marchisio, Candreva; Balotelli.

+ Uruguay: Muslera; A Pereira, Gimenez, Godin, Caceres; M Pereira, Gargano, Rodriguez, Arevalo; Suarez, Cavani.

Trận Anh - Costa Rica:

+ Anh: Hart; Jones, Smalling, Cahill, Shaw; Gerrard, Wilshere; Lallana, Barkley, Rooney; Sturridge.

+ Costa Rica: Pemberton; Acosta, Miller, Diaz, Francis; Barrantes, Calvo, Granados, Tejeda; Urena, Brenes.

Thông tin tham khảo trận Italy - Uruguay:

+ Tổng số bàn thắng mà bộ đôi Balotelli-Immobile đã ghi cho các CLB của họ mùa này là 41 bàn, trong đó có 36 bàn thắng ở Serie A và 5 ở Cúp Châu Âu. + Immobile còn là vua phá lưới Serie A với 22 bàn. 

+ Mùa trước, bộ đôi Cavani-Suarez đã ghi tổng cộng 56 bàn thắng, trong đó chân sút của PSG ghi 25 bàn, trong khi Suarez ghi 31 bàn và là Vua phá lưới giải ngoại hạng Anh.

+ Lịch phát sóng các trận đấu đêm 24, rạng sáng 25/6 trên VTV:

23h00 ngày 24/6 Italy - Uruguay, bảng D (VTV3 và VTV3HD)

23h00 ngày 24/6 Anh - Costa Rica, bảng D (VTV6 và VTV6HD)

03h00 ngày 24/6 Bờ Biển Ngà - Hy Lạp, bảng C (VTV6 và VTV6HD)

03h00 ngày 24/6 Colombia - Nhật Bản, bảng C (VTV3 và VTV3HD)

 

Tin liên quan
Tin khác