Doanh nghiệp
Japfa Việt Nam nhập hàng nghìn con lợn giống từ Canada
Nguyễn Hương - 21/08/2020 10:41
Hơn 1.300 con lợn giống từ Canada nhập về sẽ góp phần làm tăng sản lượng đàn lợn của Công ty Japfa Việt Nam nói riêng và cả nước nói chung trong thời gian tới.
Ngày 15/8/2020 vừa qua, hơn 1.300 con lợn giống GPP và GP từ vùng Winnipeg, Manitoba, Canada đã được đóng trong 36 palette, vận chuyển và hạ cánh tại ga hàng hóa, sân bay Nội Bài.
Để phòng ngừa các loại dịch bệnh cho đàn lợn, toàn bộ ga hàng hóa, đặc biệt là khu vực mà các palette được dỡ xuống đã được khoanh vùng, tiệt trùng, phun khử khuẩn liên tục trong nhiều ngày trước đó, toàn bộ nhân viên xếp dỡ, vận chuyển cũng hạn chế ra khỏi khu vực này và phải thường xuyên tiệt trùng tay, chân.
Ngay khi hạ cánh, toàn bộ đàn lợn được các nhân viên công ty Japfa và công ty vận chuyển chăm sóc, hàng nghìn túi đá được đổ vào các palette giúp lợn bớt nóng, làm quen dần với thời tiết oi bức của mùa hè Việt Nam và giải tỏa cơn khát sau gần 1 ngày bay.

Đàn lợn đã được kiểm dịch và xác nhận bởi Cục Thanh tra thực phẩm của Canada, tai đeo số ID để dễ dàng truy xuất nguồn gốc huyết thống của mỗi con. 

Ở trong nước, bệnh dịch tả lợn Châu Phi đang được khống chế và kiểm soát, giá lợn hơi đợt này đang được duy trì ở mức 80.000 đồng/kg, nguồn cung khan hiếm vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức trong việc tái đàn và kiểm soát bệnh dịch. Việc tái đàn, tăng đàn lợn là giải pháp tối ưu để đảm bảo đủ cân đối cung cầu thịt lợn và thực hiện mục tiêu lớn nhất là bình ổn giá thịt lợn.

Toàn bộ các palette sẽ được đưa lên xe container để vận chuyển về trang trại mới xây của công ty Japfa tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái (quy mô 2.400 lợn nái). Dự kiến, 1.300 con lợn giống này sẽ cung ứng cho thị trường hàng trăm nghìn con lợn thịt trong thời gian tới, góp phần từng bước bình ổn giá thịt lợn.

Tin liên quan
Tin khác