Đầu tư và cuộc sống
Kênh YouTube của Độ Mixi và Quang Linh Vlog bị hack, đã giành lại quyền kiểm soát
Tú Ân - 03/04/2024 10:57
Liên tiếp 2 YouTube hàng triệu người theo dõi của Độ Mixi và Quang Linh Vlog bị hack trong cùng một ngày.

Trong một diễn biến mới, ngày 3/4, kênh YouTube MixiGamin của Độ Mixi và kênh Youtube của Quang Linh Vlog  đã lấy lại được quyền kiểm soát.

Trước đó, ngày 2/4, Gamer Độ Mixi (Phùng Thanh Độ) bất ngờ thông báo trên group cá nhân về chuyện anh bị hack kênh YouTube MixiGamin đang sở hữu hơn 7,3 triệu người theo dõi. 

Khi truy cập vào kênh Youtube này, các video do Độ Mixi đăng tải đều đã bị ẩn đi. Thay vào đó, hacker đổi tên kênh thành Ripple, ảnh bìa và ảnh đại diện của kênh cũng đã bị thay đổi. Truy cập vào các video trên kênh đều được dẫn tới một kênh hoàn toàn khác với những video về tiền điện tử nước ngoài. Kênh này còn phát sóng trực tiếp với các hình ảnh trong video giả livestream được cắt ghép từ những đoạn phỏng vấn, podcast của ông Brad Garlinghouse - CEO Ripple.

Kênh YouTube MixiGamin của Độ Mixi.

Cùng ngày 2/4, Quang Linh Vlog đã chia sẻ trên mạng xã hội về việc kênh YouTube 3,8 triệu người theo dõi của anh bị hacker tấn công và chiếm quyền kiểm soát. Kênh này cũng bị đổi tên và phát sóng các nội dung liên quan đến tiền ảo Ripple.

Sau khi lấy lại được quyền kiểm soát, kênh YouTube cMixiGamin  đã tổn thất một lượng lớn người theo dõi.Hiện tại, kênh YouTube MixiGaming đã được đổi ảnh đại diện, ảnh bìa cũng đã đổi về hình ảnh cá nhân của Độ Mixi. Khi tìm kiếm từ khoá Độ Mixi hay MixiGaming trên YouTube, kết quả trả về đã đúng tên đường dẫn trực tiếp @MixiGaming3con thay vì @Ripple2024_Neww như thời điểm kênh bị hacker chiếm đoạt.

Nhưng toàn bộ video, livestream cũ vẫn chưa xuất hiện trở lại. Các phần danh sách phát, mục cộng đồng của kênh cũng chưa quay lại. Nam streamer sẽ cần thêm thời gian để nền tảng khôi phục toàn bộ nội dung trước đó.

Trước Độ Mixi, Quang Linh Vlog, nhiều kênh Youtube có hàng triệu người theo dõi của Việt Nam như FAPTV, Trấn Thành, Hồ Quang Hiếu, Lý Hải..cũng bị đánh cắp tài khoản. Các kênh này sau đó đều bị các đối tượng tấn công mạng sử dụng quảng bá tiền ảo hoặc sản phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài.

Tin liên quan
Tin khác