Tiêu dùng
Kết nối giao thương tại hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023
Phương Linh - 09/06/2023 07:34
Hội chợ được tổ chức 3 kỳ tại các Trung tâm thương mại AEON MALL trên địa bàn thành phố Hà Nội, thu hút đông đảo người tiêu dùng, du khách.

Tối 8/6, Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP.Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam tổ chức "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2023" (Hanoi Agriculture Fair 2023) hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Ngay trong ngày đầu khai mạc, sự kiện đã thu hút đông đảo người tiêu dùng và du khách đến tham quan, mua sắm.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và các đại biểu cắt băng khai mạc Hanoi Agriculture Fair 2023. 


Chương trình có quy mô khoảng 70 gian hàng với sự tham gia của 60 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 20 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Lâm Đồng, Điện Biên, Nghệ An, Cao Bằng, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Đắc Nông, Bình Định, Bắc Giang, Hà Giang,... 

Các sản phẩm OCOP đặc trưng quy tụ tại chương trình lần này gồm những sản phẩm tiêu biểu của từng vùng miền như: Thủy hải sản, bánh kẹo, chè, cà phê, thực phẩm chế biến, nông sản,...

Với số lượng trên 1000 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, đặc sản các vùng miền, các sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 đến 5 sao, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu có tiềm năng xuất khẩu, bao bì mẫu mã đẹp.

Trong đó, tỉnh Hưng Yên sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP như: Mật ong, hạt sen, long nhãn, các sản phẩm chuối sấy dẻo, sấy khô, gà Đông Tảo, tinh bột nghệ,…

Tỉnh Bắc Kạn quảng bá sản phẩm nông sản được chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên như: Chè Shan tuyết, mật ong, bí xanh thơm.

TP.Hà Nội giới thiệu một số sản phẩm OCOP như: Sữa tươi, sữa chua Ba Vì, trà thảo mộc, trà túi lọc, tinh dầu và sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề,...

Phát biểu tại buổi Lễ khai mạc, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch TP.Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết, qua 4 năm tổ chức với 7 kỳ hội chợ, trên 500 lượt doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, thành phố đã có cơ hội quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh, tiếp cận và mở rộng tiềm năng xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối hiện đại của AEON Việt Nam và toàn cầu. 

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch TP.Hà Nội Nguyễn Ánh Dương phát biểu tại buổi Lễ khai mạc.

Đây là chương trình xúc tiến thương mại quan trọng, một chương trình quảng bá thương hiệu, giao thương hợp tác kinh doanh có hiệu quả, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa TP.Hà Nội và Tập đoàn AEON trong việc hỗ trợ nhà cung cấp địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng.

“Hội chợ mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và trên toàn cầu, từ đó góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh", ông Nguyễn Ánh Dương nhấn mạnh.

Ban tổ chức cho biết, trong các ngày diễn ra hội chợ, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức để thu hút khách tham quan như: Trình diễn, kết hợp trải nghiệm dùng thử sản phẩm tại các gian hàng và tổ chức trình diễn tại khu vực sân khấu; tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản như trình diễn nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố, trình diễn chế biến sản phẩm OCOP.

Cũng tại buổi lễ, ông Tetsuyuki Nakagawa, Tổng giám đốc công ty TNHH AEONMALL Việt Nam khẳng định: “Với phương châm của AEON “Khách hàng là trên hết”, chúng tôi đã và đang dành hết tâm sức của mình nhằm mang tới thêm nhiều trải nghiệm tốt nhất, sự hài lòng và niềm vui của khách hàng khi tới với AEON MALL”.

Nhiều đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP được quan tâm tại hội chợ.


Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và các chủ thể OCOP đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị AEON tiêu thụ, trong thời gian diễn ra, HPA cũng sẽ phối hợp với bộ phận thu mua của AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp có tiềm năng để kết nối giao thương.

Sự kiện được tổ chức nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND TP.Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2023 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông diễn ra từ ngày 8 đến hết ngày 11/6.

Tin liên quan
Tin khác