Doanh nghiệp
Kết nối sản xuất, kinh doanh cùng doanh nghiệp Nhật Bản
Quý Hưng - 04/04/2015 14:27
Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Nam vừa tổ chức hội nghị Kết nối kinh doanh giữa DN Nhật Bản và DN  tỉnh Hà Nam. Đây là lần đầu tiên hai khối doanh nghiệp nội và ngoại ở Hà Nam bắt tay nhau sản xuất kinh doanh.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Yazaki khánh thành nhà máy 35 triệu USD tại Quảng Ninh
Doanh nghiệp FDI cam kết đẩy mạnh đầu tư vào TP.HCM
Doanh nghiệp Nhật Bản tuyển lao động kỹ thuật Việt Nam
Nhà đầu tư Nhật tiếp tục đặt niềm tin vào Việt Nam
Hà Nam gặp mặt doanh nghiệp FDI dịp năm mới 2015

Tham dự hội nghị kết nối có Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Nam Mai Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông; Bí thư Đại sứ quán Nhật Bản ông Toma Masaaki, Phó trưởng đại diện JETRO Hà Nội ông Chishima Hiroshi cùng đại diện 35 doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn tỉnh Hà Nam và gần 50 doanh nghiệp Hà Nam.

Lãnh đạo tỉnh,  HHDN Hà Nam cùng đại diện Đại sứ quán, các doanh nghiệp Nhật Bản trong hội nghị kết nối kinh doanh

Ông Đinh Văn Hồng Chủ tịch hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Nam nêu rõ, mục tiêu của Hội nghị là đặt tiền đề liên kết hợp tác giữa doanh nghiệp Hà Nam với các doanh nghiệp có vốn FDI trên địa bàn mà trước hết là các doanh nghiệp Nhật Bản. Từ việc giao lưu tìm hiểu lẫn nhau tiến tới tạo ra cơ hội hợp tác liên kết trong sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, các doanh nghiệp Hà Nam hiện tại có hơn 20 sản phẩm cơ khí, xây dựng, vật liệu xây dựng, cung ứng lao động, sản phẩm sạch trong nông nghiệp, tài chính, ngân hàng và các dịch vụ bảo vệ, bữa ăn công nghiệp cho công nhân và dịch vụ ăn, nghỉ cho các lãnh đạo, chuyên gia doanh nghiệp Nhật Bản.  

Đại diện phía các doanh nghiệp Nhật Bản bước đầu cũng đã giới thiệu về hơn 20 doanh nghiệp thành viên, đặc biệt nêu rõ các sản phẩm mà từng doanh nghiệp Nhật đang cần hợp tác sản xuất như các sản phẩm phụ trợ đinh, ốc vít, bao bì, hộp giấy…cùng nhiều sản phẩm khác. Có những sản phẩm yêu cầu số lượng rất lớn.  

Ông Toma Masaaki Bí thư Đại sứ quán Nhật Bản, đánh giá cao về sự phối hợp chặt chẽ tỉnh Hà Nam với Đại sứ quán Nhật Bản và quá trình tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư trên địa bàn, đánh giá cao về chương trình kết nối giữa doanh nghiệp Nhật với doanh nghiệp Hà Nam.

Phát biểu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Nam Mai Tiến Dũng hoan nghênh Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Nam có sáng kiến tổ chức chương trình kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Hà Nam. Đây là hành động cụ thể thực hiện chủ trương của tỉnh Hà Nam - dành những gì tốt đẹp nhất, những ưu đãi tốt nhất, sự phối hợp hiệu quả nhất cùng tình cảm chân thành cho các doanh nghiệp FDI trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại tỉnh.

Hiệp hội doanh nghiệp như là “ông tơ bà nguyệt” xe duyên góp phần tạo ra mối tình chung thủy, dài lâu giữa một bên có công nghệ hiện đại, thiết bị tiên tiến nhất thế giới và một bên có nguồn lao động dồi dào, cần cù, chịu khó, thông minh, có năng lực thiết bị, nguyên vật liệu, công nghệ tuy còn hạn chế những có nhu cầu mở rộng khai thác rất lớn, ông Dũng đánh giá.

Ông Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng thời gian tới sẽ có những sản phẩm kết tinh công nghệ, văn hóa Nhật Bản với con người và văn hóa Việt Nam để phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu từ sự giúp đỡ của các doanh nghiệp Nhật Bản, các doanh nghiệp Hà Nam sẽ ngày một trưởng thành nhất là trên lĩnh vực công nghệ, quản trị doanh nghiệp…

Đây là một mô hình không chỉ trên lĩnh vực kinh tế mà còn góp phần tăng cường mối tình đoàn kết hợp tác toàn diện sâu rộng giữa Chính phủ và nhân dân hai nước.

Tin liên quan
Tin khác