Đầu tư và cuộc sống
Khai mạc Giải đua xe đạp “Âm vang sông Hàn” lần thứ I - 2016 tranh Cup ASANZO ngày 10/7
Thu Hồng - 07/07/2016 16:53
Sáng ngày 10/7/2016, giải đua xe đạp “Âm vang Sông Hàn” lần thứ I – 2016 tranh Cup Asanzo do Hội Xe đạp thể thao thành phố Đà Nẵng hợp tác với Công ty CP Điện tử Asanzo Việt Nam (TP.HCM) sẽ chính thức được diễn ra tại bờ tây sông Hàn (Đà Nẵng). Đây là thông tin được ban tổ chức giải công bố sáng nay (07/7/2016) tại cuộc họp báo của Giải.

Được biết, giải đua xe đạp này thuộc chủ trương xã hội hóa của Thành phố Đà Nẵng, nằm trong chuỗi các sự kiện do Thành phố tổ chức trong năm 2016, nhằm hưởng ứng Cuộc vận động Đạp xe vì sức khỏe và môi trường Thành phố Đà Nẵng, cổ động cho chương trình hạn chế ô nhiễm khói và giảm phương tiện xe máy trên địa bàn Thành phố.

Giải đua cũng sẽ góp phần tạo sân chơi lành mạnh, phát triển phong trào tập luyện bộ môn xe đạp thể thao cho đông đảo người dân Đà Nẵng.

Họp báo giải đua xe đạp “Âm vang Sông Hàn” lần thứ I – 2016 tranh Cup Asanzo do Hội Xe đạp thể thao thành phố Đà Nẵng hợp tác với Công ty CP Điện tử Asanzo Việt Nam (TP.HCM) tổ chức.

Ông Đỗ Anh Tuấn -Chủ tịch Hội Xe đạp Thể thao TP Đà Nẵng, trưởng Ban tổ chức giải cho biết: Đến nay đã có 275 vận động viên thuộc 37 đoàn xe đạp thuộc các tỉnh thành cả nước đăng ký tham gia giải. Trong đó, cạnh các nhóm xe đạp thể thao tại Đà Nẵng, còn có các câu lạc bộ đến từ các thành phố Vinh, Huế, Quy Nhơn, TP.HCM. Hà Nội, Biên Hòa; các tỉnh Thanh Hóa, Đăk Lăk, Gia Lai, Quảng Nam, Lâm Đồng...

Việc tổ chức giải đua này rất có ý nghĩa với phong trào tập luyện môn Xe đạp thể thao và phong trào Thể dục thể thao tại Đà Nẵng. Những năm qua, phong trào này đã không ngừng được mở rộng, thu hút đông đảo người dân Đà Nẵng tham gia, yếu tố chuyên môn càng ngày càng được đề cao hơn, với sự cổ động tích cực của nhiều tổ chức, đoàn thể, trong đó hội Xe đạp thể thao có vai trò nòng cốt. Ông Tuấn chia sẻ.

Theo kế hoạch, giải đua sẽ diễn ra từ 06h45 đến 10h00 sáng ngày 10/7/2016 tại bờ Tây sông Hàn (Đà Nẵng), với nhiều vòng đua nối kết giữa đường Bạch Đằng – đường Như Nguyệt – đường Nguyễn Tất Thành - đường 3/2 - đường Trần Phú – đường Quang Trung – đường Bạch Đằng và về đích, có chiều dài mỗi vòng đua 4,8 km.  Xuất phát và Đích tại vạch nối tiếp giữa đường Bạch Đằng và đường Như Nguyệt

Các vận động viên tham dự đăng ký theo Câu lạc bộ, được chia theo nhóm tuổi thi đấu, với 04 nhóm khác nhau về cự ly chặng đua. Nhóm 1 từ 18 – 39 tuổi đua cự ly 38,4 km. Nhóm 2 từ 40 – 50 tuổi đua cự ly 33,6 km. Nhóm 3 từ 51 tuổi trở lên đua cự ly 24,0 km. Nhóm 4 là các vận động viên nữ không phân biệt lứa tuổi cự ly 24,4 km.

Tin liên quan
Tin khác