Tiêu dùng
Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2021
Hạnh Nguyên - 18/12/2021 09:13
Tối 17/12, lễ khai mạc "Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2021" đã diễn ra tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City, số 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên, do UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức tại Thủ đô vào dịp cuối năm.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội và Ban Tổ chức khai mạc "Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2021" 

Hội chợ năm nay thu hút 135 gian hàng, trưng bày gần 10.000 mặt hàng, sản phẩm đặc trưng của 46 tỉnh, thành phố trong cả nước, tham dự tại 6 trung tâm thương mại: Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Times City, Vincom Plaza Long Biên, Big C Long Biên, Big C Lê Trọng Tấn và Big C Hồ Gươm.

Ngoài ra còn có các khu quảng bá đặc sản tại 20 siêu thị thuộc hệ thống siêu thị Winmart và BRGmart trên địa bàn Thành phố.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động như: trưng bày, quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm, giao thương kết nối, tư vấn doanh nghiệp; các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới thiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; tổ chức các chương trình khuyến mại, tặng quà, dùng thử sản phẩm, trình diễn sản phẩm, giới thiệu câu chuyện về sản phẩm.

Hội chợ diễn ra đến hết ngày 19/12/2021.

Cùng với đó, là các hoạt động kết nối doanh nghiệp như: hoạt động kết nối trực tiếp với các hệ thống phân phối (Vinmart, Big C, BRG mart...), các sàn thương mại điện tử (Sendo, Voso...); chương trình truyền thông quảng bá: xây dựng ấn phẩm, clip quảng bá; quảng bá trực tiếp đến các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trên địa bàn thành phố: đại sứ quán, tham tán kinh tế các nước; văn phòng đại diện thương mại của doanh nghiệp nước ngoài; nhà hàng và khách sạn hạng trung và cao cấp; doanh nghiệp phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; doanh nghiệp sản xuất chế biến có liên quan.

Bên cạnh đó, các hệ thống phân phối, các sàn thương mại điện tử cũng xây dựng chương trình truyền thông giới thiệu hội chợ.

Tại hội chợ, khách thăm quan, mua sắm sẽ được tham gia ra các hoạt động như tư vấn, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp; thâm nhập hệ thống phân phối, sàn thương mại điện tử; hội thảo chuyên đề, livestream sản phẩm.

Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội cho biết, qua các kỳ tổ chức, hội chợ không ngừng đổi mới, nâng lên về chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín cao.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ

Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, cũng như tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Hội chợ cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch hưởng ứng, chờ đợi để đến thăm quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.

Đặc biệt, hơn 500 doanh nghiệp phân phối trong nước và nước ngoài, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh đến tìm kiếm nguồn hàng cung cấp tại hội chợ.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả, Ban tổ chức Hội chợ đặc biệt quan tâm, lựa chọn các sản phẩm bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm; khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp (quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu…).

Hội chợ diễn ra đến hết ngày 19/12/2021.

Tin liên quan
Tin khác