Đầu tư và cuộc sống
Khai mạc Ngày sách và Văn hoá đọc tỉnh Thái Bình năm 2022
Liên Tùng - 15/04/2022 20:49
Ngày 15/4/2022, tại Thư viện tỉnh Thái Bình, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Khai mạc Ngày sách và Văn hoá đọc tỉnh Thái Bình năm 2022.
Ông Đỗ Như Lâm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thái Bình phát biểu tại lễ khai mạc 

Phát biểu tại Chương trình khai mạc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thái Bình Đỗ Như Lâm cho biết: Ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. Sau 8 năm, Ngày Sách Việt Nam 21/4 đã nhận được sự chung tay vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương trong cả nước, sự hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo các tầng lớp nhân dân, thực sự trở thành nét đẹp văn hóa và có sức lan tỏa trong cộng đồng.

Tiếp tục khẳng định giá trị của sách và đưa văn hóa đọc phát triển lên một tầm cao mới, ngày 4/11/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1862/QĐ-TTg về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Ngày sách và Văn hóa đọc hướng đến khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục, rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức.

Ông Dương Văn Lễ, Phó trưởng ban thường trực Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình tặng sách cho Không gian đọc Thôn Nội của em Phạm Thị Ngát 

Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2022 được tổ chức với các hoạt động đa dạng, phong phú như triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách, bán sách với giá ưu đãi, tặng sách cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu, giao lưu với diễn giả... Qua đó nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng cũng như tôn vinh giá trị của sách, tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách. Đồng thời, góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và toàn xã hội trong việc xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.  

Năm nay, Hội sách trực tuyến chào mừng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ Nhất, diễn ra từ ngày 19/4/2022 đến ngày 20/5/2022 tại địa chỉ https://book365.vn, có chủ đề “Thắp lửa tri thức” với các hoạt động hội chợ, giới thiệu sách, giao lưu cùng bạn đọc và Cuộc thi “Nhà thông thái” nhằm cổ vũ cho phong trào đọc sách trên cả nước, góp phần nuôi dưỡng tình yêu của bạn đọc với sách, lan tỏa giá trị tích cực của sách trong cộng đồng.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thái Bình Đỗ Như Lâm tặng sách trường THCS Trần Phú

Tại Chương trình khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Bình Nguyễn Anh Tuấn đã công bố Quyết định số 1862/QĐ-TTg, ngày 4/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, Kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 13/4/2022 của UBND tỉnh Thái Bình về tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại chương trình, diễn giả - nhà nghiên cứu Nguyễn Quốc Vương đã giao lưu, trao đổi với các đại biểu, các em học sinh về chủ đề “Đọc sách hữu ích thế nào trong thời đại số”.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng sách cho Không gian đọc Thôn Nội ( xã Minh Khai, huyện Vũ Thư), Trường THCS Trần Phú (TP. Thái Bình) và 30 em học sinh tiêu biểu của trường.

Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2022 diễn ra tại Thư viện tỉnh Thái Bình trong 3 ngày, từ ngày 15/4 - 17/4 với sự tham gia của nhiều đơn vị phát hành lớn và uy tín trong toàn quốc như Nhà Xuất bản Kim Đồng, Nhà Xuất bản Phụ nữ, Nhà Xuất bản Dân trí, Công ty cổ phần Sách Alpha (Alpha Books), Công ty FAHASA…

Tin liên quan
Tin khác