Tiêu dùng
Khám phá Nepal - địa danh đáng đến trong đời
Hải Hà - 16/05/2013 08:06
  Ủy ban Du lịch Nepal, Hiệp hội Lữ hành Nepal phối hợp với Công ty du lịch Đông Dương (Indochina Travel Services) tổ chức Hội thảo xúc tiến du lịch Nepal tại Hà Nội.  
TIN LIÊN QUAN

 

Tham dự hội thảo có đại diện của 7 công ty lữ hành hàng đầu Nepal và cùng hãng hàng không quốc gia Nepal và hãng hàng không Yeti Airlines. Đây là lần đầu tiên Nepal tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Việt Nam.

Với những nét tương đồng về văn hóa đạo Phật, các doanh nghiệp lữ hành Nepal kỳ vọng khách du lịch Việt Nam sẽ coi Nelpal là điểm đến đầy lý thú với những tour du lịch mạo hiểm và du lịch thiền.

   
  Lần đầu tiên, Nepal xúc tiến du lịch tại Việt Nam  

 

Ông Bikram Pandey, Giám đốc công ty du lịch Buddhist Circuits cho biết, sự đa dạng về thời tiết và địa hình đã mang đến cho Nepal những ưu đãi cho phát triển du lịch. Với kinh nghiệm 62 năm làm du lịch, đặc biệt là du lịch mạo hiểm, du lịch hành hương với nhiều loại hình du lịch kéo dài từ phía đông sang phía tây sẽ giúp du khách có những trải nghiệm lý thú về văn hóa của những tộc người Nepal.

"Hiện lượng khách du lịch Việt đến với Nepal còn khá khiêm tốn. Tuy nhiên, trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng sự hợp tác chặt chẽ của công ty chúng tôi với các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam cùng nỗ lực quảng bá hình ảnh Nepal tại Việt Nam sẽ giúp du khách Việt Nam hiểu và lựa chọn Nepal là điểm du lịch mới và thú vị", ôngBikram Pandey nói. 

Đặc biệt, năm 2013 được xem là năm đánh dấu 60 năm Tenzing Norgay Sherpa và Sir Edmund Hillary chinh phục thành công đỉnh Everest. Để kỷ niệm dấu mốc này, Nepal sẽ tổ chức một hội thảo cấp cao và một lễ hội đầy màu sắc để vinh danh các nhà leo núi. Cùng với đó, một cuộc thi siêu marathon sẽ được tổ chức song song với cuộc thi marathon mang tên Tenzing Hillary Everest tổ chức tại Everest (vốn được coi là cuộc thi chạy tại nơi cao nhất thế giới).

   
  Một danh thắng ở Nepal  

 

2013 cũng đánh dấu hứa hẹn những bước phát triển tiếp theo trong ngành du lịch nước này khi Nepal là một trong số ít nước giành được khá nhiều bình chọn danh tiếng cho ngành du lịch.

Cụ thể, tạp chí hướng dẫn du lịch Lonely Planet xếp hạng Mustang Nepal là một trong ba vùng đất nên đến nhất năm 2013.

Wanderlust, một tạp chí du lịch Anh quốc trong tháng 5/2013 đã đánh giá rặng Annapurna và tuyến du lịch dọc theo dãy Himalaya xuất phát từ Nepal là một trong 37 địa điểm tốt nhất để đi bộ.

Số phát hành tháng 5/2013 của tạp chí National Geographic Traveller đã đánh giá chuyến đi tới tiền trạm để lên đỉnh Everest là một trong 50 chuyến đi đáng đến trong cuộc đời.

Chính phủ Nepal coi du lịch là ưu tiên phát triển hàng đầu. Hiện Nepal đã triển khai tuyến du lịch dài 1.700 km dọc theo dãy Hymalaya. Tuyến du lịch này bắt đầu từ biên giới phía đông, vùng cận Kanchenjunga và kéo dài sang phía tây, nơi có đỉnh núi Everest cao nhất thế giới (8.000m).

Theo ghi nhận từ những công ty du lịch, đến với Nepal, du khách thường lựa chọn những loại hình du lịch như đi xe đạp, chèo thuyền, ngắm cảnh... để trải nghiệm sự đa dạng kỳ thú từ phong cảnh, hệ sinh thái của những khu rừng cận nhiệt đới đến hệ sinh thái mỏng manh của vùng núi cao, ngắm loài báo tuyết, gấu trúc đỏ.... và vô vàn hoa.

Hoa ở Nepal vô cùng phong phú về chủng loại do sự đa dạng về thời tiết và địa hình, từ những loài hoa nhiệt đới ở Terai đến những loài hoa quý hiếm như tầm xuân đại đóa vốn chỉ có thể tìm thấy ở những vùng băng tuyết. Có nhiều giống lan quý và họ hoa đỗ quyên mà phần lớn những loài này không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Lati-Guras, lễ hội của họ nhà hoa đỗ quyên, được tổ chức hàng năm ở Helambu. Lati-Guras là tên hoa đỗ quyên đỏ, loài hoa bản địa đặc trưng của Nepal. Nepal được xem như thiên đường của những người yêu hoa.

Ngoài ra, du khách cũng sẽ hiểu rõ văn hóa Nepal qua nền văn hóa Phật giáo Bön Buddhist hay trải nghiệm cuộc sống cùng tộc người Sherpas và tộc người theo thuyết Shamanism.

Đặc biệt, Nepal nổi tiếng là điểm đến ưa thích của môn thể thao mạo hiểm leo núi, hiện có khoảng hơn 150 ngọn núi đã được mở cửa để chào đón du khách đến với môn thể thao này.

Tin liên quan
Tin khác