Du lịch
Khánh Hòa đón 293 du khách quốc tế có “hộ chiếu vắc-xin”
Linh Đan - 25/11/2021 17:52
Các vị khách quốc tế phải đáp ứng những ràng buộc nghiêm ngặt khi đến với Nha Trang, Khánh Hòa.
Chuyến bay đưa các vị khách quốc tế có "hộ chiếu vắc-xin" đến sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa. 

Chiều 25/11, chuyến bay của Bamboo Airways mang số hiệu QH9451 thực hiện hành trình Seoul (Hàn Quốc) - Nha Trang (Việt Nam) chở theo những du khách quốc tế đầu tiên có hộ chiếu vaccine tới Khánh Hoà đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Cam Ranh. 

Bà Lê Thị Hồng Minh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh cho biết, đúng 14 giờ 15 phút ngày 25/11/2021, chiếc máy bay B787-9 mang số hiệu QH9451 của hãng hàng không Bamboo Airways từ Incheon (Hàn Quốc) đã đưa 294 hành khách đã hạ cánh an toàn xuống Sân bay quốc tế Cam Ranh. Trong số đó có 43 hành khách có "hộ chiếu vắc-xin".

"Đây là chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa sau thời gian dài giãn cách do đại dịch COVID-19", bà Minh cho hay. 

Các hành khách "hộ chiếu vắc-xin" đầu tiên đến với Nha Trang, Khánh Hòa.

Sau khi hạ cánh, hành khách di chuyển đến khu lưu trú đã đặt trước tại Nha Trang, được xét nghiệm Covid-19 và nghỉ dưỡng khép kín theo lịch trình đã được đăng ký trước theo kế hoạch do doanh nghiệp du lịch tổ chức trong vòng 7 ngày. Trong quá trình di chuyển từ cảng hàng không về nơi lưu trú, hành khách bắt buộc thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

Hiện nay, Bamboo Airways phục vụ các hành khách có hộ chiếu vaccine đến Việt Nam với mục đích du lịch với các điều kiện đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19; trong đó, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh.

Ngoài ra, hành khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại chứng nhận; có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD và đã hoàn thành khai báo y tế.

Sau chuyến bay này, Bamboo Airways sẽ tiếp tục đưa các du khách nước ngoài có hộ chiếu vaccine đến Đà Nẵng, Phú Quốc… mở ra cơ hội trải nghiệm các điểm đến xanh, thân thiện và an toàn.

Tin liên quan
Tin khác