Thời sự
Khánh Hòa: Hơn 90.000 học sinh phải nghỉ học do ngập lũ
Việt Hương - 19/11/2018 19:58
Sáng ngày 19/11, ông Đào Công Thiên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết hiện nhiều trường học trên một số địa phương và trong thành phố bị hư hỏng, ngập lụt nên hầu hết học sinh vùng ảnh hưởng này đều phải nghỉ học để đảm bảo an toàn .

Thông tin này được chính quyền tỉnh Khánh Hòa thông báo. Theo kế hoạch, các trường tùy vào tình hình mưa lũ, sạt lở ở các địa phương để chủ động cho học sinh trên địa bàn nghỉ học. Việc làm này nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh, giáo viên, kịp thời ứng phó với tình hình bão số 8 diễn biến phức tạp hiện nay. Thực hiện chỉ thị này, trong hôm nay có thể sẽ có tới 90.000 học sinh Nha Trang nghỉ học tránh lũ.

Mặc dù trên địa bàn Khánh Hòa tình hình mưa bão đang diễn biến phức tạp nhưng toàn ngành, lực lượng đã phải căng mình để khắc phục hậu quả tại những vùng bị thiệt hại nặng nề nhất

"Để đảm bảo an toàn cho học sinh và các trường có thời gian dọn dẹp, khắc phục hư hỏng, ngập lụt, tôi yêu cầu ngành giáo dục cho toàn bộ học sinh nghỉ học tạm thời vào ngày mai", Phó chủ tịch UBND Khánh Hòa - Đào Công Thiên nói.

Tp Nha Trang là điểm bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cơn bão số 8 gây mưa lớn, ngập sâu cộng với lũ quét. Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) xác nhận, con số thống kê đến sáng ngày 19/11 trên địa bàn Nha Trang đã có 14 người chết và 2 người khác mất tích, hơn 20 người bị thương do lũ quét, sạt lở đất tại các địa phương gồm: Vĩnh Trường, Vĩnh Thọ, Vĩnh Hòa và Phước Đồng (TP. Nha Trang). Hiện nay, các lực lượng: quân sự, công an và dân quân xung kích của các địa phương vẫn đang tiếp tục tìm kiếm người mất tích tại các khu vực sạt lở, nhà sập. Các địa phương khác trong tỉnh chưa ghi nhận có thiệt hại về người. Riêng thiệt hại về tài sản, đến 18 giờ cùng ngày chưa có thống kê cụ thể từ các địa phương.

Ngoài 90.000 học sinh TP Nha Trang được nghỉ học theo chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, bà Hoàng Thị Lý - Phó giám đốc Sở Giáo dục Khánh Hòa cho biết vừa có công văn yêu cầu các trường trong tỉnh chủ động lên phương án phòng chống sạt lở, lũ quét. Các địa phương chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Hầu hết trường học tại TP Nha Trang bị lũ nhấn chìm khiến hơn 90.000 học sinh của địa phương này phải nghỉ học để khắc phục hậu quả

Vẫn đang chịu cảnh ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, sáng nay (19/11), TP Nha Trang tiếp tục mưa tầm tã, nhiều tuyến đường bị ngập cục bộ, giao thông một số tuyến bị tê liệt. Nhiều nơi xảy ra sạt lở nghiêm trọng, nước lũ cuốn theo đất đá trên núi làm đổ sập hàng chục nhà dân.

Theo dự báo từ Trung tâm khí tượng Thủy văn, hôm nay và ngày mai, các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Lũ trên các sông chính ở khu vực từ Phú Yên đến Ninh Thuận đêm nay lên mức báo động 1 đến báo động 2, riêng các sông ở Khánh Hòa trên mức báo động 2. Từ ngày mai, mực nước các sông sẽ xuống.

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện gửi UBND các tỉnh từ Bình Định đến Bà Rịa - Vũng Tàu, các bộ, ngành liên quan, yêu cầu tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 8. Công điện nêu rõ do ảnh hưởng của bão số 8 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, ngày 18/11 trên địa bàn các tỉnh Nam Trung Bộ đã xảy ra mưa lớn gây sạt lở đất, ngập lụt cục bộ, thiệt hại nặng nề về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân, đặc biệt là tại tỉnh Khánh Hòa.

Dự báo, trong những ngày tới, mưa lũ có thể còn diễn biến phức tạp, Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa và các địa phương khác trong khu vực tập trung chỉ đạo ứng phó, khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ; tổ chức tìm kiếm người còn mất tích, cứu chữa người bị thương, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, mai táng người bị thiệt mạng; hỗ trợ chỗ ở, lương thực, thực phẩm, không để người dân bị đói.

Tin liên quan
Tin khác