Thời sự
Khánh Hòa sắp vận hành Cổng thông tin xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp
Linh Đan - 06/03/2023 09:44
Công thông tin xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa sắp được “nhấn nút”, đưa vào hoạt động sẽ giúp doanh nghiệp thuận tiện, chủ động hơn trong việc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại địa phương.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, ông Châu Ngô Anh Nhân, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cho biết, qua nghiên cứu khảo sát trong cộng đồng doanh nghiệp từ các địa phương khác cũng doanh nghiệp trong tỉnh khi tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh Khánh Hòa hầu hết đều mất nhiều thời gian trong việc thu thập thông tin.

Mặc dù, các thông tin cơ bản tuy đã được công khai minh bạch, nhưng lại nằm rải rác ở các đơn vị liên quan nên còn nhiều bất tiện cho các nhà đầu tư.

Nhận thấy được vướng mắc đầu tiên của nhà đầu tư khi tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh, đồng thời cũng là một trong các giải pháp cải thiện chỉ số PCI của tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa đã kiến nghị UBND tỉnh cho chủ trương phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng với với Tập đoàn FPT xây dựng Cổng thông tin xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa.

Ở đây, nhà đầu tư có thể tiếp cận về định hướng phát triển của tỉnh, quy hoạch ở các cấp độ, aanh mục dự án kêu gọi vốn đầu tư ngoài ngân sách, hướng dẫn quy trình thủ tục đầu tư...

Cổng thông tin xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp định hướng sẽ cung cấp các chức năng chính như tra cứu thông tin các dự án kêu gọi đầu tư theo các địa bàn, theo các ngành/lĩnh vực; xem thông tin chi tiết của từng dự án, thông tin quy hoạch; tra cứu các thông tin quy hoạch như hiện trạng sử dụng đất, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch giao thông, quy hoạch kiến trúc cảnh quan trên địa bàn toàn tỉnh hoặc theo vị trí các dự án; hướng dẫn quy trình thực hiện dự án đầu tư, như hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện và liên kết Cổng dịch vụ hành chính công của tỉnh thông qua quét mã QR-Code; cung cấp thông tin đầu mối để tiếp nhận xử lý thông tin khi nhà đầu tư cần cung cấp cũng như hỗ trợ đầu tư.

Theo ông Nhân, trong tương lai, khi nâng cấp hoàn thiện, Cổng thông tin xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa sẽ hướng đến cung cấp thêm các thông tin GIS về kinh tế, xã hội (được cập nhật định kỳ); quy hoạch chi tiết 1/500 tại các dự án, các khu đô thị, các khu công nghiệp; tiến độ thực hiện các dự án nhằm minh bạch thông tin phục vụ cho công tác phối hợp quản lý giữa các ngành cũng như cung cấp thông tin cho người dân, doanh nghiệp có quan tâm.

Trước mắt, ở phiên bản đầu tiên, đối với lĩnh vực quy hoạch, Cổng thông tin xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa sẽ cung cấp thông tin cơ bản trên nền tảng quy hoạch sử dụng đất các địa phương, các quy hoạch chung được phê duyệt.

“Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với Tập đoàn FPT và các đơn vị, địa phương có liên quan tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện theo định hướng để phục vụ tốt nhất cho các nhà đầu tư”, ông Nhân cho hay.

Dự kiến, Công thông tin xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa sẽ được “nhấn nút”, đưa vào hoạt động tại sự kiện Hội nghị Công bố quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa tổ chức trong tháng 4/2023.

Tin liên quan
Tin khác