Đầu tư Phát triển bền vững
Khánh thành “Cầu nối yêu thương” số 100 của Nhựa Tiền Phong tại Tuyên Quang
Thu Lê - 14/11/2022 11:48
Sau 4 tháng thi công, vượt qua nhiều đợt mưa lũ, cầu nối yêu thương số 100 tại xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang đã được khánh thành trong niềm vui mừng của người dân.

Sáng 14/11, nhân dịp kỉ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11), Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã tổ chức lễ khánh thành “Cầu nối yêu thương” số 100 - cầu Bình Thể cho người dân xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang.

Sau hơn 4 tháng thi công kể từ ngày khởi công (8/7), với sự hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương và người dân thôn Tông Trang và Bình Thể, cây cầu mới với chiều dài 31m, rộng 4m và tải trọng thiết kế 10 tấn, cùng đường dẫn đầu cầu dài hơn 60m, có tổng kinh phí xây dựng hơn 2 tỷ đồng đã được khánh thành.

Ông Trần Ngọc Bảo, Phó Tổng giám đốc Công ty Nhựa Tiền Phong (bên phải) trao tặng cây "Cầu nối yêu thương" số 100 cho người dân xã Vinh Quang.

Ông Phạm Văn Cầu, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang cho biết: “Thôn Bình Thể, xã Vinh Quang, đã có đường trục chính kết nối với trung tâm xã - nơi có trường, trạm để phục vụ người dân. Nhưng ngăn cách đường trục chính này là con suối Cổ Linh với lòng suối rộng hơn 20 m. Vào mùa khô, người lớn vất vả lắm mới có thể lội qua được, huống gì những đứa trẻ. Cứ mỗi mùa mưa lũ, cầu tạm do dân và xã tự quyên góp vốn để xây dựng, đều bị dòng lũ cuốn trôi mất”.

Chiêm Hoá là huyện miền núi còn nhiều khó khăn, có nhiều dân tộc thiểu số, còn nhiều hộ nghèo và cận nghèo. Công tác đầu tư cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông nông thôn dù đã được quan tâm đầu tư (HĐND tỉnh Tuyên Quang đã ban hành Nghị quyết số 55/2022 về làm đường giao thông nông thôn), nhưng huyện vẫn còn nhiều khó khăn về ngân sách nên chưa thể bố trí đầu tư xây dựng hoàn chỉnh các tuyến đường cũng như cầu trên địa bàn huyện được.

Cây "Cầu nối yêu thương" số 100 - Cầu Bình Thể được xây dựng chắc chắn, xe ô tô có trọng tải dưới 10 tấn có thể di chuyển qua được.

“Với sự đồng hành của Công ty Nhựa Tiền Phong, cầu Bình Thể được khánh thành ngày hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng. Không chỉ phục vụ việc đi lại của người dân địa phương, các em học sinh mà còn giúp huyện Chiêm Hoá từng bước hoàn thành mục tiêu xoá bỏ, thay thế cầu tạm, thức đẩy kết nối giữa các vùng, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội”, ông Vũ Đình Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hoá khẳng định.

Khi đoàn công tác của Nhựa Tiền Phong đến xã Vinh Quang để khảo sát địa điểm xây dựng là tháng 6 năm nay. Rất nhanh chóng, đến ngày 8/7, cây cầu đã được khởi công xây dựng và hoàn thành sau hơn 4 tháng. “Cầu mới Bình Thể được Nhựa Tiền Phong xây bằng bê tông, vững chắc như thế này, bà con chúng tôi yêu tâm rồi. Tôi nay đã 70 tuổi, giờ chứng kiến cây cầu này khánh thành, vui lắm. Hồi cầu đang xây, tôi cứ lo rồi sẽ lại bị lũ cuốn mất. Lòng suối Cổ Linh mùa cạn này trông nhỏ thế thôi chứ lũ về, chảy xiết lắm, nước lũ tràn hết lên hai bên bờ suối”, ông Dương Văn Đúc, nguyên Bí thư thôn Tông Trang chia sẻ.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, ông Trần Ngọc Bảo, Phó Tổng giám đốc Công ty Nhựa Tiền Phong không giấu nổi cảm xúc: “Ngày Nhựa Tiền Phong đến xây cầu, đúng lúc mưa lũ. Đó cũng là thời điểm diễn ra kỳ thi tốt nghiệp. Tôi đã chứng kiến cảnh các bạn tình nguyện viên phải đi đường vòng, để mang đồ ăn đến cho các thí sinh đi thi bị ngăn cách bởi lũ, không về nhà được. Điều này càng khiến chúng tôi quyết tâm phải sớm hoàn thành cây cầu này sớm. Và ngày hôm nay, Nhựa Tiền Phong lại có mặt tại xã Vinh Quang để trao lại cây cầu mới này cho bà con”.

Nhiều phần quà ý nghĩa đã được Nhựa Tiền Phong gửi tặng đến các thầy cô, người dân và các em học sinh tại xã Vinh Quang.

Tại lễ khánh thành, Nhựa Tiền Phong trao tặng 30 suất quà tặng các em học sinh giỏi, 20 suất quà cho gia đình người có công với cách mạng. Trước đó, trong ngày 13/11, Nhựa Tiền Phong đã tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ, trao tặng quà cho thầy cô, học sinh nghèo của xã, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại hai thôn Bình Thể và Tông Trang.

Chương trình Giao lưu văn hoá nhân Ngày Hội đoàn kết dân tộc diễn ra trong niềm vui có cầu mới của người dân.

Chương trình Giao lưu văn hóa nhân ngày Hội đoàn kết dân tộc được diễn ra trong chiều và tối ngày 13/11 với nhiều hoạt động văn nghệ, văn hoá như thi giã bánh giày, thi bịt mắt bắt vịt, bịt mắt đập niêu, kéo co, đánh yến, thi văn nghệ giữa các thôn, đốt lửa trại…Đó thực sự là một lễ hội đại đoàn kết dân tộc mà tất cả những người tham gia từ già đến trẻ đều náo nức, vui vẻ. Đó còn là niềm vui có cầu mới của người dân.

Chương trình "Cầu nối yêu thương" là hoạt động xã hội vì cộng đồng do Nhựa Tiền Phong triển khai từ tháng 10/2017. Chương trình được thực hiện với mong muốn xây dựng được nhiều cây cầu tại các khu vực khó khăn, cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và sự an toàn cho các em nhỏ trên con đường tới trường. Tính đến nay đã có hơn 100 cây cầu được xây dựng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Tin liên quan
Tin khác