Đầu tư và cuộc sống
Khởi động Cuộc thi viết về bảo vệ môi trường trên địa bàn Hà Nội
Nguyễn Linh - 24/04/2023 18:59
Cuộc thi nằm trong Chương trình truyền thông “Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023”, do Báo Kinh tế và Đô thị phát động.

Phát biểu tại Lễ phát động diễn ra chiều 24/4, ông Nguyễn Thành Lợi, Tổng biên tập Báo Kinh tế và Đô thị, Trưởng Ban tổ chức Chương trình do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, gồm có 2 nội dung chính.

Thứ nhất, cuộc thi viết về “Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023”. Cuộc thi đã trải qua 2 lần phát động (từ năm 2020 - 2022), Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 1.000 tác phẩm dự thi viết về bảo vệ môi trường Thành phố Hà Nội của hàng chục, hàng trăm tác giả là các chuyên gia môi trường, các phóng viên, nhà báo uy tín thuộc các cơ quan báo chí Trung ương.

Thứ hai, các sự kiện truyền thông về bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố sẽ có các hội thảo, tọa đàm về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, các hoạt động tuyên truyền tại các trường học, khu vực dân cư, về cảnh báo nguy cơ biến đổi khí hậu và trách nhiệm bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố. 

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động tuyên truyền về bảo vệ môi trường trên địa bàn Thủ đô.

Cuộc thi viết về “Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023” dành cho các bài viết liên quan đến bảo vệ môi trường của các tổ chức, cá nhân, các mô hình, sáng kiến, ý tưởng bảo vệ môi trường cũng như những phát hiện hành vi gây suy thoái, ô nhiễm môi trường ở nhiều thể loại, như nghiên cứu, phản ánh, ghi chép, phóng sự, phỏng vấn, chân dung nhân vật, longform, E-magazine,... được đăng trên báo in và báo điện tử của báo Kinh tế và Đô thị, các báo Trung ương và Hà Nội, từ 1/7/2022 đến 31/8/2023. 

Theo Ban tổ chức, các tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về “Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023” tập trung vào các chủ đề: Phản ánh, biểu dương các tổ chức, cá nhân, những điển hình, mô hình tiên tiến trên địa bàn Thành phố. 

Tại Lễ phát động, Ban tổ chức kêu gọi sự chung tay, vào cuộc của người dân, chuyên gia, các doanh nghiệp và nhà báo để nhân lên hành động bảo vệ môi trường cho Thủ đô của chúng ta, ngày càng xanh - sạch - đẹp và văn minh.

“Tôi cho rằng, có được sự chung tay của cộng đồng, các vấn đề về môi trường của Hà Nội sẽ sớm từng bước được giải quyết”, ông Nguyễn Thành Lợi khẳng định.

Ông Nguyễn Thành Lợi, Tổng biên tập Báo Kinh tế và Đô thị.

Ông Nguyễn Thành Lợi chia sẻ: “Với thành công của Cuộc thi viết về bảo vệ môi trường Thành phố Hà Nội lần thứ I và lần thứ II, tôi mong nhận được sự tham dự cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội lần thứ III của tất cả chúng ta, của toàn thể cộng đồng. Tôi cho rằng, có được sự chung tay của cộng đồng, các vấn đề về môi trường của Hà Nội sẽ sớm từng bước được giải quyết”.

PGS.TS Bùi Thị An, Viện trưởng Viện Tài nguyên môi trường và Phát triển cộng đồng cho biết: "Môi trường đang là vấn đề nóng của nhiều quốc gia trên thế giới. Hà Nội là trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế, xã hội do vậy giai đoạn này Hà Nội đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường. Để thay đổi nhận thức của người dân cần phải có công tác tuyên truyền và chỉ khi dân đồng thuận thì chúng ta mới giải quyết được vấn đề môi trường".

Cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023:
+ Gồm 17 giải cá nhân: 1 giải Đặc biệt trị giá 20.000.000 đồng/giải; 1 giải Nhất trị giá 10.000.000 đồng/giải; 2 giải Nhì, trị giá: 7.000.000 đồng/giải; 3 giải Ba trị giá: 5.000.000 đồng/giải; 10 giải khuyến khích trị giá 3.000.000 đồng/giải.
+ Khen thưởng đối với đơn vị có số lượng người tham gia cuộc thi nhiều nhất và các tác phẩm vào vòng chung khảo.
Tin liên quan
Tin khác