Doanh nghiệp
Khởi động hành trình sáng tạo Solve for Tomorrow 2021
Nhã Nam - 16/04/2021 15:22
Bắt đầu từ ngày 15/4, cuộc thi Solve for Tomorrow sẽ nhận bài đăng ký dự thi vòng sơ khảo của các học sinh trong cả nước.

Hành trình sáng tạo Solve for Tomorrow 2021 đã chính thức được Công ty Điện tử Samsung Vina, Công ty Samsung Electronics Việt Nam và Tổ chức Junior Achievement Vietnam (JA Vietnam) khởi động.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, bắt đầu từ ngày 15/4, các đội thi đã có thể nộp bài thi trực tuyến thông qua website www.kientaotuonglai.com.vn và làm theo hướng dẫn. Hạn cuối nộp bài thi vòng sơ khảo sẽ là 23:59 phút ngày 30/6/2021.

Sau vòng sơ khảo, vòng thi phát triển sản phẩm sẽ được tổ chức từ ngày 1/8 đến ngày 15/10/2021. Vòng chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 28/11/2021, sau khi các đội có thời gian 1 tháng, từ ngày 28/10 đến ngày 27/11 để hoàn thiện sản phẩm.

Solve for Tomorrow sau 2 năm tổ chức đã trở thành sân chơi hấp dẫn và bổ ích cho giới trẻ Việt Nam

Solve for Tomorrow là cuộc thi do Samsung toàn cầu khởi xướng từ năm 2010, nhằm tạo ra sân chơi sáng tạo giúp các em học sinh chủ động tìm tòi, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ để giải quyết những vấn đề liên quan đến địa phương của mình.

Tính tới nay, Samsung đã tổ chức cuộc thi Solve For Tomorrow ở 22 quốc gia, như Mỹ, Canada, Singapore, Brazil, Việt Nam… với gần 2 triệu học sinh, sinh viên tham gia.

Riêng tại Việt Nam, dù mới chỉ bắt đầu được tổ chức từ năm 2019, nhưng Solve for Tomorrow đã thu hút được đông đảo giới trẻ tham gia và trở thành một sân chơi hấp dẫn và bổ ích. Năm 2020, cuộc thi đã thu hút được 393 bài dự thi sơ khảo từ 143 trường thuộc 14 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Samsung Việt Nam luôn đồng hành với các bạn trẻ Việt Nam trong hành trình phát triển và khám phá bản thân

Tiếp bước thành công của hai năm 2019-2020, Solve for Tomorrow 2021 đã chính thức được khởi động, với chủ đề chính là Ứng dụng giáo dục STEM vào việc nghiên cứu và xây dựng giải pháp nhằm giải quyết những vấn đề của xã hội hoặc của địa phương liên quan đến một trong 4 lĩnh vực là Xã hội, Môi trường, Giáo dục, Y tế và Sức khỏe.

Như vậy là năm nay, các đề tài cũng được mở rộng hơn. Đối tượng người chơi cũng được mở rộng, hướng đến nhiều tỉnh, thành phố hơn và tập trung vào các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa.

Ở Việt Nam, giáo dục STEM đang bắt đầu được ứng dụng rộng rãi trong các trường học, giúp học sinh, viên viên được tiếp cận một phương thức dạy và học mang tính ứng dụng thực hành gắn liền với thực tiễn cuộc sống, chứ không chỉ là lý thuyết khô khan như trước.

Ứng dụng giáo dục STEM vào việc nghiên cứu và giải quyết các vấn đề Xã hội, Môi trường, Giáo dục, Y tế và Sức khỏe lại cần thiết hơn bao giờ hết. Đây đều là các lĩnh vực có ý nghĩa thiết thân đối với đời sống cộng đồng và cũng rất gần gũi với thế hệ trẻ.

Bởi thế, vượt qua khuôn khổ của một cuộc thi, Solve for Tomorrow 2021 sẽ tạo “sân chơi” để giới trẻ, với sự hỗ trợ của các ứng dụng công nghệ, vừa khám phá bản thân, vừa nỗ lực sáng tạo, phát triển ý tưởng để từ đó hiện thực hóa khát vọng được chung tay giải quyết những vấn đề của cộng đồng, của chính bản thân và gia đình mình.

Solve for Tomorrow 2021 vì thế không chỉ góp phần quan trọng giúp nuôi dưỡng thế hệ trẻ tài năng, mà còn tạo động lực để khuyến khích các em sống có trách nhiệm hơn với xã hội, với cộng đồng, cùng tham gia kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn.

Hành trình sáng tạo Solve for Tomorrow 2021 đã chính thức bắt đầu. Với việc tiếp tục đưa Solve for Tomorrow 2021 đến Việt Nam, Samsung đã một lần nữa thể hiện tầm nhìn và trách nhiệm xã hội của mình. Cam kết “đồng thịnh vượng” của Samsung với Việt Nam đã một lần nữa được thắp sáng.  

“Samsung Việt Nam tự hào vì luôn đồng hành với các bạn trẻ Việt Nam trong hành trình phát triển và khám phá bản thân. Cuộc thi Solve for Tomorrow 2021 hy vọng là một sân chơi bổ ích, giúp cho các bạn trẻ thêm yêu thích khoa học, phát triển tư duy sáng tạo, thể hiện trách nhiệm của cá nhân trước những vấn đề cấp thiết của cộng đồng”, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam nói và cho biết, cuộc thi này nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm trao cơ hội và khơi dậy tiềm năng của cộng đồng theo đúng tinh thần và nền tảng tầm nhìn CSR toàn cầu - Enabling People - của Samsung.

Solve for Tomorrow 2021 là sân chơi dành cho lứa tuổi 12-18. Các đội thi được chia thành 2 bảng: bảng A (trung học cơ sở) và bảng B (trung học phổ thông).

Vòng sơ khảo bắt đầu từ ngày 15/4/2021 và kéo dài đến hết 30/6/2021. Để dự thi, học sinh cần đăng ký tham gia theo nhóm, mỗi nhóm đều phải có 01 giáo viên hỗ trợ trực tiếp và có tối thiểu 2 học sinh, tối đa 4 học sinh. Một giáo viên có thể tham gia hướng dẫn nhiều đội thi cùng một lúc, nhưng một học sinh chỉ được đăng ký tham gia một đội thi duy nhất.

Để dự thi, các nhóm đều phải tham gia chương trình đào tạo trực tuyến bắt buộc nhằm nâng cao kỹ năng thực hiện và trình bày dự án.

Để biết thêm thông tin chi tiết, truy cập: www.kientaotuonglai.com.vn

Tin liên quan
Tin khác