Tiêu dùng
Khởi động lễ hội siêu giảm giá Malaysia
Như Lai - 17/06/2016 08:35
Lễ hội mua sắm siêu giảm giá giữa năm với quy mô toàn Malaysia đã khởi động từ ngày 16/6 với chương trình khai mạc Malaysia Mega Sale 2016 tại Trung tâm thương mại Avenue K. Tham gia chiến dịch giảm giá này có 3.424 công ty với 15.958 thương hiệu trên toàn quốc.

Hầu hết các trung tâm thương mại ở Malaysia đều tham gia vào lễ hội, cung cấp những ưu đãi lớn, những sự kiện, hoạt động có chủ đề liên quan đến ẩm thực, vui chơi, giải trí mà du khách khó có thể cưỡng lại được.

Trong dịp này, các đơn vị lữ hành ở cả hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đều tung ra các chương trình tour mua sắm đặc biệt tới Malaysia, mức giá khuyến mãi với sự hỗ trợ tích cực của các hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Malaysia Airlines và Malindo Air.

Mua sắm là một trong những nhân tố mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho ngành du lịch Malaysia. Năm 2015, tiêu dùng cho mua sắm đạt 21,6 tỷ RM, tương đương 31,3% tổng chi tiêu của khách du lịch (69,1 tỷ RM). Đây là lần đầu tiên mà chi tiêu cho mua sắm vượt qua chi tiêu cho lưu trú và trở thành yếu tố đóng góp lớn trong thu nhập từ du lịch của Malaysia.

Mỗi năm, ngành du lịch Malaysia đón hàng chục triệu lượt khách du lịch (ảnh minh họa)

và doanh thu RM72 tỷ, khiến du lịch trở thành nguồn thu ngoại tệ lớn thứ hai cho quốc gia này.

Malaysia đặt mục tiêu đón 36 triệu khách du lịch và đạt doanh thu 168 tỷ RM vào năm 2020.

Tin liên quan
Tin khác