Theo công bố từ Ban tổ chức, “Ngày mua sắm trực tuyến 2015” - (OnlineFriday.vn) sẽ được diễn ra vào thứ Sáu ngày 4 tháng 12 năm 2015.
Bắt đầu từ ngày 16/7/2015, các doanh nghiệp có thể lên website OnlineFriday.vn để đăng ký tham gia Chương trình.
Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cho biết, thực hiện Chương trình Phát triển thương mại điện tử Quốc gia giai đoạn 2014 - 2020 theo Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11 tháng 5 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương chủ trì phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến 2015”.
“Ngày mua sắm trực tuyến 2015” có nhiều điểm mới như chuỗi sự kiện về các vấn đề nóng trong thương mại điện tử như đầu tư Start-up, xây dựng niềm tin người tiêu dùng trên mạng, ứng dụng thương mại điện tử trên di động, du lịch số, …
Doanh thu bán hàng từ "Ngày mua sắm trực tuyến 2015" dự kiến sẽ vượt xa mốc 7,5 triệu USD của năm 2014 |
Đặc biệt, để thúc đẩy thương mại điện tử trên nền tảng di động, nâng cao lợi ích mua sắm cho người tiêu dùng và mở rộng cơ hội quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, chương trình năm nay sẽ có Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu (Ngày mua sắm mùa thu) được tổ chức vào Thứ 6 ngày 28 tháng 8 năm 2015.
Ngày mua sắm mùa thu sẽ là điểm nhấn của chuỗi sự kiện trước khi hướng đến “Ngày mua sắm trực tuyến 2015”.
Năm nay, ngoài các khuyến mại quen thuộc như miễn phí vận chuyển, giảm giá sốc, khuyến mãi giờ vàng, tặng quà…, người tiêu dùng sẽ được hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng thanh toán trực tuyến đến từ các Ngân hàng và tổ chức thanh toán như cash-back (hoàn tặng lại tiền đã mua) đến 20% khi sử dụng thanh toán bằng thẻ thanh toán, miễn phí đăng ký thanh toán trực tuyến…
Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người mua hàng cũng như các doanh nghiệp bán hàng uy tín, năm nay tất cả doanh nghiệp bán hàng tham gia chương trình đều phải là những website đã đăng ký với Bộ Công thương. Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ giám sát chặt chẽ hơn doanh nghiệp tham gia Chương trình ngay từ khâu đăng ký.
Được biết, “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” dã thu hút sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp, với doanh thu bán hàng đạt hơn 7,5 triệu USD. Đã có 160.000 đơn hàng được đặt trong ngày mua sắm, với các sản phẩm bán chạy gồm: đồ công nghệ, hàng thời trang và đồ gia dụng. 3 sản phẩm trên đã chiếm 80% trong tổng đơn đặt hàng “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”.
Theo ban tổ chức, doanh thu từ “Ngày mua sắm trực tuyến 2015” dự kiến sẽ bỏ xa 7,5 triệu USD đã có được trong “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”.