Tiêu dùng
Không có hiện tượng ùn ứ hàng hóa tại các cửa khẩu tại Lạng Sơn
Thế Hải - 17/02/2024 11:27
Lạng Sơn đã lên phương án xuất nhập khẩu hàng hóa sang thị trường Trung Quốc, không để tái diễn tình trạng ùn ứ ở các cửa khẩu trước và sau Tết Nguyên đán.
Xuất khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn sôi động, không có hiện tượng ùn ứ.

Chia sẻ về tình hình xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn dịp Tết Nguyên đán 2024 tại Hội nghị trực tuyến do Bộ Công thương tổ chức, ông Nguyễn Đình Đại, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lạng Sơn cho biết: "Xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh  diễn ra sôi động, tập trung chủ yếu là hàng nông sản, trái cây, dịp Tết vừa qua không có hiện tượng ùn ứ hàng hóa".

Trước đó, thông báo lịch nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn từ cơ quan chức năng phía Trung Quốc, các cửa khẩu có hoạt động với tỉnh Lạng Sơn sẽ tạm dừng hoạt động từ mùng 1 đến mùng 4 Tết.

Từ ngày mùng 5 Tết đến ngày mùng 8 Tết thông quan đối với các đơn vị có hợp đồng và từ ngày 18/2 các cửa khẩu tại Lạng Sơn trở lại thông quan bình thường. Trung bình thông quan 30 tấn hàng mỗi ngày.

“Nhờ sự điều tiết tốt nên tình hình xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu không có hiện tượng ùn ứ, bình quân những ngày giáp Tết khoảng gần 400 xe/ngày và không còn xe nào ùn lại vào 30 Tết”, ông Nguyễn Đình Đại cho biết.

Dự kiến, từ ngày 18/2, các cửa khẩu ở Lạng Sơn sẽ khôi phục hoàn toàn hoạt động thông quan với phía Trung Quốc. Hiện nay, lượng xe hàng lên biên giới tiếp tục tăng, khi các doanh nghiệp đang đẩy mạnh xuất khẩu trái cây tươi cho thị trường Trung Quốc trong dịp rằm tháng giêng.

Hàng hóa thông quan xuất khẩu chủ yếu là trái cây tươi như dưa hấu, thanh long, sầu riêng, xoài...

Theo Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, tháng giêng vẫn là tháng xuất nhập khẩu cao điểm, Ban Quản lý đã có phương án cụ thể cho tình huống này, sẽ trao đổi với phía Trung Quốc để kéo dài thời gian làm việc, không để xảy ra ùn ứ hàng hóa.

Tin liên quan
Tin khác