Đầu tư Phát triển bền vững
Khu công nghiệp Nam Đình Vũ ưu tiên hàng đầu công tác bảo vệ môi trường
Thu Lê - 26/03/2019 14:12
Với mục tiêu xây dựng một Khu công nghiệp sinh thái, ngay từ khi bắt đầu lập quy hoạch và xây dựng Khu công nghiệp Nam Đình Vũ (Nam Đình Vũ IP), Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Sao Đỏ (Tập đoàn Sao Đỏ) đã luôn đặt yếu tố môi trường lên hàng đầu và là yếu tố quan trọng để lựa chọn nhà đầu tư thứ cấp.

Nam Đình Vũ IP nằm ở vị trí trung tâm Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, đây là Khu kinh tế tổng hợp – Trung tâm kinh tế biển, đa ngành, đa lĩnh vực phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng, vùng duyên hải Bắc Bộ và của cả nước. Với vị trí đắc địa, không chỉ ở trung tâm mà còn nằm ngay tại cửa ngõ thông ra biển gần nhất so với các khu công nghiệp khác cùng khu vực, Nam Đình Vũ IP đã trở thành điểm đến lý tưởng đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Nam Đình Vũ IP được định hướng xây dựng thành Khu công nghiệp sinh thái thân thiện với môi trường.

Không chỉ mang yếu tố thuận lợi có một không hai về vị trí địa lý cùng các tiện ích dịch vụ như cảng hàng lỏng, cảng container, dịch vụ logistics, cung cấp năng lượng (LNG, LPG), trạm xăng... được đặt ngay trong khu công nghiệp, các dịch vụ hỗ trợ đầu tư luôn sẵn sàng… Nam Đình Vũ IP còn được biết đến là một trong những khu công nghiệp xanh.

Khi các nhà đầu tư thứ cấp triển khai dự án trong Nam Đình Vũ IP cần tuân thủ nghiêm ngặt Nội quy khu công nghiệp với những quy định chặt chẽ về hành lang cây xanh và bảo vệ môi trường do chủ đầu tư – Tập đoàn Sao Đỏ đưa ra.

Hành lang cây xanh tại Nam Đình Vũ IP được kéo dài nhờ chương trình Tết trồng cây của chủ đầu tư.

Chẳng hạn như đơn vị thuê đất trong Nam Đình Vũ IP phải dành ít nhất 40% diện tích lô đất cho các khoảng trống, trong đó ít nhất 20% diện tích dành cho cây xanh.

Hay việc đơn vị thuê đất phải bố trí hệ thống thoát nước mưa và thu gom nước thải nội bộ trong phạm vi lô đất và phải xây dựng thành hai hệ thống riêng biệt. Nhiều yêu cầu khác liên quan đến vấn đề chất thải rắn, độ rung, tiếng ồn cũng đều được quy định rõ trong nội quy để yêu cầu các nhà đầu tư thứ cấp cam kết thực hiện.

Đồng thời để đáp ứng nhu cầu xử lý chất thải của các nhà đầu tư thứ cấp, chủ đầu tư Nam Đình Vũ IP đã đầu tư xây dựng một hệ thống xử lý nước thải theo công nghệ hóa sinh với công suất giai đoạn 1 là 10.000 m3/ngày đêm. Nước thải được xử lý đạt chuẩn theo đúng quy định pháp luật về bảo vệ môi trường.

Yếu tố xanh trong Nam Đình Vũ IP rất được chú trọng khi dành đến 130 ha để trồng cây. Cây xanh được bố trí trồng đều trên các tuyến đường nội khu của Nam Đình Vũ IP.

Và đã thành sự kiện thường niên, cứ vào dịp đầu năm, Tập đoàn Sao Đỏ phát động Tết trồng cây để Nam Đình Vũ IP nhanh chóng trở thành Khu công nghiệp sinh thái xanh sạch đẹp tại Hải Phòng.

Tết trồng cây - Hoạt động thường niên của Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Sao Đỏ tại Nam Đình Vũ IP

“Với mục tiêu xây dựng Khu công nghiệp sinh thái toàn diện, tối ưu lợi ích cho các nhà đầu tư, chúng tôi mong muốn thông qua hoạt động Tết trồng cây sẽ sớm thực hiện thành công kế hoạch trải thảm xanh toàn bộ khu công nghiệp với khoảng 5.000 – 8.000 gốc cây các loại, đa dạng phù hợp với địa chất và khí hậu của khu, chứ không chỉ dừng lại ở mức qui định tối thiểu 10%”, ông Nguyễn Thành Phương, Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ chia sẻ.

Tin liên quan
Tin khác