Thông tin doanh nghiệp
KPMG Việt Nam ký kết hợp tác với Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc
Hoàng Anh - 14/10/2021 21:33
Biên bản Ghi nhớ hợp tác nhằm mục đích hỗ trợ áp dụng Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) và sự phát triển của ngành kế toán kiểm toán và tài chính tại Việt Nam.

Trước sự chứng kiến của các khách mời quan trọng đến từ Tổng Lãnh sự quán Anh, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Công ty KPMG Việt Nam và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) đồng ý hợp tác trong các lĩnh vực chính bao gồm: nắm bắt ghi nhận thực tiễn áp dụng IFRS tại Việt Nam và các thay đổi chuẩn mực này mang lại, giúp các cơ quan nhà nước, các tổ chức chuyên môn và cộng đồng doanh nghiệp có đủ thông tin để quá trình chuyển đổi diễn ra thuận lợi.

Đồng thời, các bên sẽ hỗ trợ đội ngũ kế toán, kiểm toán viên và chuyên gia tài chính cũng như cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cập nhật và chuyển đổi từ VAS sang IFRS thành công.

Ngoài ra hai bên còn thỏa thuận về việc hợp tác đào tạo trang bị kiến thức cho sinh viên, thực tập sinh, giúp nuôi dưỡng, đảm bảo nguồn nhân lực có đầy đủ kiến thức và kĩ năng cho nền kinh tế trong tương lai gần. Hoạt động này sẽ tập trung vào khu vực miền Trung, điển hình như thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Warrick Cleine - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành tại KPMG Việt Nam & Campuchia chia sẻ: “KPMG và ACCA đã có mối quan hệ hợp tác thành công rực rỡ trong nhiều năm liền. Công bố hợp tác ngày hôm nay giữa ACCA và KPMG là về việc triển khai IFRS tại Việt Nam.

Khi Việt Nam đang nhanh chóng trở thành một trong những quốc gia thương mại lớn trên thế giới, việc tiêu chuẩn báo cáo tài chính Việt Nam phản ánh các tiêu chuẩn quốc tế là rất quan trọng. Điều này cho phép các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục tiếp cận nguồn vốn và thị trường mà Việt Nam cần được hưởng trên phạm vi toàn cầu. Việc áp dụng IFRS cũng là một bước tiến trong chương trình nghị sự ESG, đặc biệt là yếu tố quản trị nhằm làm cho báo cáo tài chính minh bạch và có trách nhiệm giải trình hơn.

Ông Renjith Varma - Giám đốc khu vực ACCA Đông Nam Á lục địa (Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan) nhận xét việc áp dụng IFRS sẽ là tiền đề quan trọng cho sự phát triển của kinh tế Việt Nam. ACCA và KPMG đóng vai trò quan trọng trong quá trình hỗ trợ áp dụng IFRS. Hai bên hợp tác cùng nhau nhằm trang bị cho các chuyên gia tài chính Việt Nam kiến ​​thức và kỹ năng IFRS để nâng cao dịch vụ, và từ đó nâng cao niềm tin của nhà đầu tư vào báo cáo tài chính của các doanh nghiệp Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác