Du lịch
Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa Đà Nẵng với Indonesia
Hoàng Anh - 07/10/2023 15:27
Thành phố Đà Nẵng đặc biệt quan tâm thị trường du lịch tiềm năng của Indonesia, đã ký kết hợp tác và xúc tiến đường bay đến đất nước này.

Ngày 7/10, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết phối hợp với Hiệp hội Lữ hành Indonesia tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Jakarta, Indonesia.

Tại sự kiện này, Hội Lữ hành thành phố Đà Nẵng và Hiệp hội Lữ hành Indonesia đã triển khai ký kết hợp tác, liên kết trao đổi nguồn khách giữa hai bên, xúc tiến đường bay Indonesia – Đà Nẵng.

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng đã giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố. Trong đó tập trung quảng bá chuyên sâu các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách Indonesia như du lịch MICE, golf, du lịch sinh thái, khám phá các di sản văn hóa, ẩm thực, dịch vụ giải trí đêm và các sự kiện, lễ hội nổi bật của thành phố.

Hội Lữ hành thành phố Đà Nẵng và Hiệp hội Lữ hành Indonesia đã triển khai ký kết hợp tác, liên kết trao đổi nguồn khách giữa hai bên, xúc tiến đường bay Indonesia – Đà Nẵng.

Ông Trần Chí Cường, Phó chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng khẳng định, việc trao đổi thông tin của các doanh nghiệp hai bên sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác, kết nối, xúc tiến mở đường bay từ Indonesia đến Đà Nẵng trong thời gian đến, góp phần vào sự phát triển, tăng trưởng nền kinh tế của hai nước.

Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Indonesia, bà Pauline cho biết, thống kê cho thấy 53% khách du lịch Indonesia sẵn sàng chi trả cho các tour cao cấp bao gồm nhiều dịch vụ, kể cả lưu trú tại các khách sạn 4-5 sao. Việc cập nhật thường xuyên các sản phẩm du lịch mới, trong đó có điểm đến Đà Nẵng là điều rất quan trọng đối với các công ty lữ hành Indonesia. “Chúng tôi rất mong đường bay trực tiếp sẽ sớm khởi động; đồng thời sẽ tăng cường hợp tác giữa các đối tác du lịch hai bên trong thời gian đến”, bà Pauline chia sẻ.

Thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Indonesia.

Trong 8 tháng đầu năm 2023, đã có lượng lớn khách Indonesia đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng. Mặc dù không chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cầu thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng, nhưng Indonesia là một trong những thị trường tiềm năng mà du lịch Đà Nẵng đặc biệt quan tâm.

Tin liên quan
Tin khác