Đầu tư và cuộc sống
Kỷ niệm Năm Giao lưu Văn hóa Trung Quốc – ASEAN tại CAEXPO 2014
Như Loan - 21/05/2014 14:06
Nằm trong những hoạt động kỷ niệm Năm Giao lưu Văn hóa Trung Quốc – ASEAN, tới đây, một triển lãm văn hóa quy mô sẽ được tổ chức tại Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO), tổ chức tại Nam Ninh, thủ phủ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Toàn cảnh đêm hội tại xứ sở ngàn hoa Đà Lạt
VMS mở tiệc “Văn hóa rượu vang với doanh nhân”
Rực rỡ quốc hoa của 10 nước ASEAN

Năm Văn hóa Trung Quốc – ASEAN được phát động từ ngày 7/4/2014 tại Bắc Kinh. Theo đó, Trung Quốc và ASEAN sẽ cùng nhau tổ chức một loạt chương trình văn hóa đa dạng xuyên suốt cả năm, trong đó bao gồm Triển lãm Văn hóa lần thứ nhất thuộc CAEXPO dự kiến mở cửa vào cuối tháng 5/2014.

Hiện nay, đã có 150 chương trình liên quan được chính quyền Trung Quốc phê duyệt tổ chức, bao gồm các cuộc hội thảo, biểu diễn nghệ thuật, khóa đào tạo, triển lãm, giao lưu để làm nổi bật các đặc điểm văn hóa, thể thao, du lịch, tín ngưỡng… của các nước liên quan, hứa hẹn làm nên một năm văn hóa đầy màu sắc.

Giao lưu văn hóa giữa ASEAN và Trung Quốc được dựa trên nền móng vững chắc và các thành tựu đáng kể. ASEAN và Trung Quốc có những tương đồng về vị trí địa lý, nền tảng văn hóa và khát vọng phát triển chung.

Các hoạt động giao lưu văn hóa song phương đã và sẽ luôn giúp nhân dân các nước xích lại gần nhau hơn, thúc đẩy tình hữu nghị, tin cậy lẫn nhau và thắt chặt quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi. Thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, trên 2.000 sinh viên đã tìm được cơ hội học tập tốt ở cả hai phía.

Hàng năm, gần 15 triệu khách du lịch từ ASEAN đến Trung Quốc và ngược lại, khiến cả ASEAN và Trung Quốc đều trở thành thị trường du lịch nước ngoài quan trọng của nhau, góp phần thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp không khói của cả hai bên.

CAEXPO được đồng chủ trì tổ chức bởi chính phủ 10 nước ASEAN, Trung Quốc và Ban Thư ký CAEXPO. Trải qua 10 kỳ tổ chức thành công, hội chợ đã xây dựng nền tảng hợp tác trao đổi hữu nghị song phương, xúc tiến thương mại và hợp tác mọi mặt.

Là một trong những nỗ lực làm nổi bật Năm Giao lưu Văn hóa Trung Quốc – ASEAN và nâng cao hoạt động của CAEXPO, Triển lãm Văn hóa lần này sẽ được tổ chức từ ngày 29/5 đến 1/6/2014 tại Nam Ninh. Đây sẽ là triển lãm chuyên sâu về văn hóa đầu tiên được CAEXPO tổ chức.

Tại đây sẽ nhấn mạnh trưng bày các sản phẩm văn hóa, ngành công nghiệp sáng tạo, game và hoạt hình, truyền thông và các ấn phẩm. Bên lề triển lãm, nhiều hoạt động nữa như Hội thảo quốc tế lần thứ 9 về giảng dạy Hán ngữ và Trưng bày Thư pháp quốc tế, Diễn đàn và Trưng bày tranh thủy mặc Trung Quốc – ASEAN, Trưng bày thư pháp, tranh, tem và con dấu… cũng sẽ được tổ chức. Đây sẽ là nơi quy tụ những đặc sắc văn hóa của Trung Quốc, ASEAN để cùng hợp tác và phát triển.

Việt Nam tập trung giới thiệu nông sản tại CAEXPO 2013

(Baodautu.vn) Ông Tạ Hoàng Linh, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết, tham gia Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 10 (Caexpo 2013), khai mạc ngày mai (3/9) tại TP. Nam Ninh (Trung Quốc), doanh nghiệp (DN) Việt Nam sẽ quảng bá tập trung vào khối hàng nông sản.  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự CAEXPO 10 tại Nam Ninh Xây dựng cơ chế trao đổi hiện đại Trung Quốc - ASEAN

Tin liên quan
Tin khác