Đầu tư và cuộc sống
Lần đầu tiên, giải Golf châu Á - Nomura Cup 2024 diễn ra tại Hải Phòng
Thanh Sơn - 14/10/2024 22:18
Trong lần đầu tiên Nomura Cup 2024 đến với Việt Nam, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 15 - 18/10 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng. Giải đấu năm nay quy tụ 19 quốc gia và các golfer hàng đầu trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tham dự.

Theo đó, giải đấu sẽ chính thức thi đấu từ ngày 15 - 18/10 với thể thức đấu gậy qua 4 vòng đấu 18 hố. Mỗi đội có 3 vận động viên (VĐV) và điểm số sẽ được tính từ kết quả tốt nhất của 2 người chơi trong đội. Đội nào có tổng điểm thấp nhất sau 72 hố sẽ lên ngôi vô địch.

Giải đấu Vô địch Đồng đội Golf Châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 30 Nomura Cup sẽ diễn ra trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng với 19 quốc gia tham dự

Giải đấu năm nay sẽ có sự tham gia của 19 đoàn VĐV – đại diện cho 19 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đó là: Việt Nam, Myanmar, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Singapore, New Zealand, Australia, Arab Saudi, Trung Quốc, Hàn Quốc, Guam, Philippines, Ấn Độ, Mongolia, UAE, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Đài Loan (Trung Quốc).

Đoàn Việt Nam tại Nomura Cup 2024

Đến với giải Nomura Cup 2024, đoàn Việt Nam sẽ có 3 thành viên nam, đó là: Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Hồ Anh Huy. Đây là các VĐV sẽ đại diện Việt Nam thi đấu tại giải Nomura Cup năm nay. Bên cạnh đó, 3 gương mặt này cũng là các VĐV có tên tuổi và đã gặt hái nhiều thành tích ấn tượng tại các giải đấu lớn trong và ngoài nước. Đoàn Việt Nam sẽ thi đấu tại giải với sự dẫn dắt từ HLV Scott Goldie.

Song hành cùng các golfer chủ nhà, Giải cũng sẽ có sự tham dự của 12 trọng tài Việt Nam điều hành trực tiếp giải đấu, bên cạnh 6 trọng tài khác đến từ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Taimur Hassan Amin, Chủ tịch Liên đoàn Golf châu Á - Thái Bình Dương (APGC) phát biểu

Tại buổi tiệc chào mừng Giải diễn ra tối nay (14/10), ông Taimur Hassan Amin, Chủ tịch Liên đoàn Golf châu Á - Thái Bình Dương (APGC) chia sẻ: “Đây là sự kiện lâu đời nhất trong chuỗi sự kiện của APGC, chúng tôi vô cùng tự hào khi lần đầu tiên mang giải đấu danh giá này đến Việt Nam sau hơn 60 năm kể từ khi thành lập. Với chất lượng sân golf đẳng cấp, ông Amin nhấn mạnh, không có gì ngạc nhiên khi Việt Nam trở thành một trong những điểm đến hàng đầu cho các giải đấu quốc tế lớn như Cúp Nomura. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Vinpearl Golf Hải Phòng và Hiệp hội Golf Việt Nam vì đã tạo điều kiện để chúng tôi tổ chức Cúp Nomura năm 2024 tại đây. Điều này minh chứng cho sự phát triển nhanh chóng của golf tại Việt Nam, quốc gia đang sản sinh ra nhiều tài năng trẻ đầy triển vọng”.

Phát biểu tại buổi tiệc, bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng khẳng định: “TP. Hải Phòng có nhiều sân golf lớn, chuyên nghiệp với cảnh quan tự nhiên đa dạng, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu phong phú của người chơi. Hàng năm, trên địa bàn TP. Hải Phòng cũng tổ chức nhiều giải Golf quy tụ đông đảo các Golfer về tham dự như Giải Vô địch các Hội Golf toàn quốc năm 2024, giải Golf VGA Junior Tour, giải Golf Nonstop Golf Tournament...”.

Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phát biểu

Trong thời gian tới, Hải Phòng sẽ quy hoạch 9 sân Golf, định hướng Golf là ngành công nghiệp đem lại doanh thu, có đóng góp quan trọng đến kinh tế Golf tour Hải Phòng có hiệu ứng mạnh mẽ và trở thành một trong những sản phẩm lợi thế của Thành phố Hải Phòng.

Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng trao quà lưu niệm là biểu tượng TP. Hải Phòng cho hai đại diện đến từ Liên đoàn golf châu Á-Thái Bình Dương (APGC)

“Tôi mong rằng các đoàn vận động viên có những ngày thi đấu thành công tại Hải Phòng, Việt Nam. Cùng với sự hiếu khách, nhiệt tình của con người Hải Phòng sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế. Đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước, con người và tiềm năng du lịch golf Việt Nam nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng đến bạn bè quốc tế. Hy vọng, với điều kiện và vị trí thi đấu thuận lợi của sân Vinpearl Golf Hải Phòng, Thành phố sẽ đăng cai tổ chức nhiều giải Golf quốc gia, quốc tế trong những năm tới”, bà Mai nhấn mạnh.

Vinpearl Golf Hải Phòng tọa lạc tại đảo Vũ Yên, TP. Hải Phòng

Ông Vũ Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, đại diện Ban tổ chức cho biết: Là chủ nhà tổ chức với đại diện là Hiệp hội golf Việt Nam đã có nhiều công tác chuẩn bị chu đáo chuyên nghiệp nhất để đón đoàn. Bên cạnh đó, các giải pháp công nghệ số và truyền hình trực tiếp cũng được thực hiện với các nên tảng Livescore của SGolf, livestream giải đấu của VGCorp Golfnews. Trong những năm qua, golf Việt đã được nâng tầm và giành được sự quan tâm lớn khi có rất nhiều giải đấu lớn đến với Việt Nam và nhiều VĐV của Việt Nam góp mặt ở các giải đấu uy tín. Điều này ngày càng khẳng định vị thế của Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Trong những năm gần đây, Việt Nam luôn là điểm đến lý tưởng của các giải golf tầm cỡ châu lục, có thể kể đến như 3 mùa giải BRG Open Golf Championship thuộc hệ thống ADT được tổ chức ở Đà Nẵng, hay sự kiện Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 thuộc hệ thống Legends Tour,.. Qua đó có thể thấy, Việt Nam đang dần khẳng định được năng lực và sự uy tín về khả năng tổ chức, điều hành các giải golf trong mắt bạn bè quốc tế.
Tiếp tục minh chứng cho điều trên, Giải Nomura Cup (ra đời từ năm 1963) năm nay là một trong những sự kiện danh giá thuộc sự quản lý của Liên đoàn Golf Châu Á – Thái Bình Dương (APGC) đã chính thức có lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng từ ngày 15 – 18/10.
Tin liên quan
Tin khác