Đầu tư và cuộc sống
Lần đầu tiên Thái Bình có nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia"
Liên Phương - 02/10/2022 18:17
Liên tục dẫn đầu các phần thi, Đặng Lê Nguyên Vũ, Trường THPT Bắc Duyên Hải (Thái Bình) đã trở thành quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 22.
Các đại biểu dự cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 tại điểm cầu tỉnh Thái Bình

Ngày 2/10/2022, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức cuộc thi chung kết "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22".

Tỉnh Thái Bình có em Đặng Lê Nguyên Vũ - học sinh trường THPT Bắc Duyên Hà, Hưng Hà tham gia cuộc thi. Điểm cầu tại tỉnh Thái Bình được đặt tại Khu lưu niệm Nhà bác học Lê Quý Đôn, thôn Đồng Phú, xã Độc Lập.

Dự tại điểm cầu tỉnh Thái Bình có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Văn Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Bích Hằng; Bí thư Huyện ủy Hưng Hà Trần Hữu Nam, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Trọng Lộ, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Dương; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh cùng trên 2.500 cán bộ, giáo viên, học sinh trường THPT Bắc Duyên Hà và đông đảo nhân dân trong huyện cổ vũ, động viên Đặng Lê Nguyên Vũ.....

Hàng ngàn người đã có mặt tại Khu lưu niệm Đền thờ Nhà bác học Lê Quý Đôn, xã Độc Lập, huyện Hưng Hà để cổ vũ cho Đặng Lê Nguyên Vũ

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, trời liên tục có mưa to kéo dài nhưng ngay từ sáng sớm hàng ngàn người dân trong huyện đã đội mưa có mặt tại điểm cầu để chờ đợi giây phút em Đặng Lê Nguyên Vũ mang vinh quang về cho Trường THPT Bắc Duyên Hà nói riêng và tỉnh Thái Bình nói chung.

Ngay trong phần thi Khởi động, Nguyên Vũ đã xuất sắc trả lời chính xác các câu hỏi và giành được 75 điểm. Ở phần Vượt chướng ngại vật, dù không trả lời được từ khóa cần tìm nhưng Nguyên Vũ vẫn dẫn đầu với 105 điểm. Phong độ xuất sắc tiếp tục thể hiện ở phần thi tiếp theo - Tăng tốc. Liên tục trả lời đúng và nhanh nhất, Nguyên Vũ dẫn đầu với 175 điểm. Về đích, Nguyên Vũ chọn gói 3 câu 20 - 20 - 20 điểm. Kết thúc vòng thi nam sinh có 175 điểm.

Khi chỉ còn 1 câu hỏi cuối cùng để xác định nhà vô địch, với 175 điểm, xếp vị trí thứ hai, Nguyên Vũ đã thể hiện bản lĩnh và trí tuệ ấn chuông trả lời chính xác câu hỏi, đạt 205 điểm, dẫn đầu chung cuộc trong sự vỡ oà tất cả mọi người theo dõi cuộc thi.

Không khí càng trở nên hào hứng, náo nhiệt sau các câu trả lời xuất sắc của Đặng Lê Nguyên Vũ

Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu nhiều thành tích nổi bật như đạt Huy chương Bạc Olympic tiếng Anh trên Internet cấp quốc gia, giải Ba cuộc thi tiếng Anh TOEFL Junior Challenge, Huy chương Bạc Olympic tiếng Anh cấp quốc gia... Hầu hết các lần tự thi thử 'Đường lên đỉnh Olympia' ở nhà, em cũng giành được trên 300 điểm.

Bên cạnh đó, Nguyên Vũ còn khả năng nói được 3 ngôn ngữ Việt, Anh, Tây Ban Nha, đồng thời được thầy giáo nhận xét là có nền tảng kiến thức tốt trên nhiều lĩnh vực.

Em Đặng Lê Nguyên Vũ xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Bí thư Huyện ủy Hưng Hà Trần Hữu Nam phấn khởi chia sẻ: Đây là một sự kiện lớn, có tính giáo dục cao, qua đó lan tỏa tinh thần hiếu học theo gương sáng lỗi lạc của nhà bác học Lê Quý Đôn - một người con của quê hương, lấy tri thức, con người làm trọng tâm, làm động lực phát triển.

Bí thư Huyện ủy Hưng Hà cũng cho biết thêm, ngay từ khi Đặng Lê Nguyên Vũ giành giải Nhất cuộc thi tuần, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tặng thư khen, đến khi Nguyên Vũ Nhất cuộc thi tháng, UBND huyện tặng giấy khen; sau cuộc thi quý khép lại, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện đã báo cáo UBND tỉnh Thái Bình tặng bằng khen cho học sinh xuất sắc này.

Đặng Lê Nguyên Vũ không chỉ là thí sinh đầu tiên tại tỉnh Thái Bình trở thành nhà vô địch Olympia 2022, mà còn là niềm tự hào của miền đất cổ Hưng Hà – địa linh nhân kiệt, tiêu biểu cho bản lĩnh, trí tuệ, sự kiên định theo đuổi mục tiêu và đỉnh cao tri thức của thế hệ trẻ Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác