Tiêu dùng
Lần đầu tiên, Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2022 được tổ chức tại Quảng Ninh
Thanh Sơn - 16/06/2022 14:50
Sáng 16/6, Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2022 đã chính thức khai mạc, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của Thái Lan.

Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2022 diễn ra từ ngày 16 - 19/6/2022 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm Quảng Ninh (đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Chương trình do Cục Xúc tiến Thương Mại Quốc tế (DITP), Bộ Thương mại, Chính phủ Hoàng gia Thái Lan, Văn phòng Thương mại, Đại sứ quán Vương Quốc Thái Lan tại Hà Nội, phối hợp với Công ty Quảng cáo & Hội chợ Thương mại Vinexad tổ chức.

Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan hoặc Triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan là các phiên bản khác nhau của triển lãm thương mại nổi tiếng được tổ chức hàng năm tại Hà Nội, Hải Phòng liên tiếp trong suốt 20 năm qua, đã nhận được sự hưởng ứng tích cực không chỉ từ các doanh nghiệp đang tìm cơ hội đẩy mạnh mạng lưới đối tác kinh doanh, mà còn từ các khách hàng Việt Nam có nhu cầu tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt của Thái Lan.

Các đại biểu bấm nút khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022 tại Quảng Ninh

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Văn Khắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Với tư duy tiên phong và đột phá, tỉnh Quảng Ninh trở thành một trong những cực tăng trưởng kinh tế toàn diện của khu vực phía Bắc. Tuần lễ này là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác nhằm thúc đẩy và gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều giữa Việt Nam và Thái Lan. Từ đó, góp phần tạo nên một dư âm về Quảng Ninh du lịch an toàn - trải nghiệm trọn vẹn”.

Đồng thời, ông Khắng cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan, đối tác, doanh nghiệp Thái Lan sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động trao đổi, hợp tác, xúc tiến đầu tư vào Quảng Ninh, nhất là lĩnh vực có nhiều thế mạnh như: Công nghệ thông tin, công nghiệp chế biến chế tạo, du lịch, thương mại, cảng biển...

Từ góc độ địa phương, Quảng Ninh đã rất thành công trong triển khai các biện pháp kiềm chế dịch bệnh, nỗ lực khai thác có hiệu quả những cơ hội, lợi thế để phát triển kinh tế – xã hội; ưu tiên đầu tư đồng bộ, hiện đại hệ thống kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, đô thị, du lịch, dịch vụ...

Song song với đó, tỉnh không ngừng cải thiện trường môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính, thúc đẩy có hiệu quả đầu tư theo hình thức đối tác công - tư, thu hút được nguồn lực ngoài ngân sách lớn - nguồn động lực đột phá mạnh mẽ cho đầu tư phát triển.

Ở thị trường nội địa, nhiều tập đoàn lớn của Thái Lan đã tham gia vào hệ thống bán lẻ tại Quảng Ninh, như: Hệ thống siêu thị MM Mega Market, Go!Việt Nam, Lan Chi mart, Công ty TNHH TMDV và XNK Quốc tế Prime. Đặc biệt, lĩnh vực kinh doanh cơ sở hạ tầng có Tập đoàn Amata hiện đang đầu tư Dự án Khu công nghiệp Sông Khoai tại thị xã Quảng Yên.

Du khách tham quan, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tại Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022

Cùng hòa vào dòng chảy phát triển không ngừng đó, Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2022 đã lựa chọn những doanh nghiệp tiêu biểu nhất được ứng với tên gọi triển lãm Top Thai Brands, với ý niệm thông qua sự kiện này sẽ giới thiệu tới quan khách tại Quảng Ninh những thương hiệu ấn tượng về sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của Thái Lan.

Với 62 gian hàng đến từ 49 doanh nghiệp Thái Lan, văn phòng đại diện và đại lý phân phối Việt Nam tham gia Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022 tại Quảng Ninh. sẽ trưng bày nhiều chủng loại sản phẩm và dịch vụ nổi bật của Thái Lan. Bao gồm thực phẩm và đồ uống, sản phẩm gia dụng, điện gia dụng, dệt may, trang sức, mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp, quà tặng và trang trí nội thất, dịch vụ du lịch và xúc tiến thương mại.

Ngài Nikorndej Balankura, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam khẳng định: “Hoạt động lần này được tổ chức nhằm thắt chặt quan hệ hợp tác về mặt kinh tế, có phân khu quảng bá hình ảnh đất nước Thái Lan và phát triển hợp tác đầu tư cấp địa phương giữa tỉnh Phuket và tỉnh Quảng Ninh do Đại sứ quán Thái Lan phụ trách. Tuần lễ Thái Lan 2022 là một trong những hoạt động nhằm hỗ trợ và giới thiệu các sản phẩm chất lượng của Thái Lan đến với người dân Việt Nam. Hoạt động này đã diễn ra tới 8 lần nhưng đây là lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh. Các doanh nghiệp Thái Lan đã đưa những sản phẩm nổi tiếng và chất lượng tại Thái Lan để giới thiệu với nhân dân Việt Nam. Từ đó, củng cố quan hệ đối tác kinh tế ngày một vững bền hơn, trên tinh thần cùng nhau phát triển, cùng nhau thịnh vượng vì lợi ích và sự tiến bộ của cả hai dân tộc”.

Ông Nikorndej Balabkura, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam phát biểu khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022 tại Quảng Ninh

Bên cạnh việc trưng bày và giao dịch các sản phẩm tiêu dùng, sự hiện diện của các gian hàng đến từ Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội, Văn phòng Cục xúc tiến đầu tư Thái Lan tại Hà Nội, Văn phòng Tổng cục Du lịch Thái Lan tại TP. HCM... với nhiều hoạt động giới thiệu đất nước và con người Thái Lan sẽ là tâm điểm đặc biệt của Tuần lễ.

Tin liên quan
Tin khác