Du lịch
Quảng Ninh sẽ đón đoàn du khách Hàn Quốc đầu tiên qua sân bay Vân Đồn
Thu Lê - 15/06/2022 11:21
Đây sẽ là đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Quảng Ninh sau khi xảy ra đại dich Covid-19, đặc biệt là sau nhiều lần hoãn, hủy do những diễn biến mới của dich.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, dự kiến trong tháng 7 tới, Quảng Ninh sẽ đón 2 chuyến bay đưa khách du lịch Hàn Quốc của hãng lữ hành là Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Goodfeeling Việt Nam qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn theo hình thức thuê nguyên chuyến (charter flight).

Quảng Ninh sẽ đón đoàn du khách Hàn Quốc đầu tiên qua sân bay Vân Đồn vào đầu tháng 7/2022.

Chuyến đầu tiên sẽ đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào ngày 1/7, với gần 200 du khách và đại diện một số công ty du lịch Hàn Quốc. Theo kế hoạch, đoàn sẽ chơi golf, tham quan Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, tổ hợp vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long và một số trải nghiệm hấp dẫn khác tại Quảng Ninh.

Đây là một trong những đoàn du lịch golf quốc tế đầu tiên đến Quảng Ninh kể từ sau khi Quảng Ninh, Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch ngày 15/3, và phía Hàn Quốc nới lỏng các điều kiện xuất nhập cảnh và phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, Quảng Ninh đã dự kiến đón đoàn khách quốc tế đầu tiên vào đầu tháng 12/2021, sau khi theo dõi, rút kinh nghiệm việc Phú Quốc, Hội An đón khách quốc tế vào cuối tháng 11/2021.

Du lịch golf đang là sản phẩm du lịch hấp dẫn tại Quảng Ninh và là một trong những lựa chọn trải nghiệm của đoàn khách Hàn Quốc khi đến Quảng Ninh.

Nhưng sau đó, lịch đón khách quốc tế lại có sự thay đổi sang ngày 7/1/2022. Tuy nhiên, do xuất hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 là Omicron nên lịch lại tiếp tục lùi tới ngày 27/1/2022. Song, kế hoạch này cũng không thành công do phía Hàn Quốc thắt chặt quy định kiểm soát dịch bệnh đối với những người nhập cảnh Hàn Quốc .

Nếu kế hoạch đón khách Hàn Quốc đợt 27/1/2022 mà thành công thì Quảng Ninh đã có thể đón khoảng 3.000 khách Hàn Quốc, xuất phát từ Incho lần lượt đến Quảng Ninh, trên 16 chuyến máy bay charter, nhập cảnh qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, ở lại Quảng Ninh theo tour trọn gói, khép kín.

Tin liên quan
Tin khác