Viễn thông - Công nghệ
Lấn sân sang thị trường game, MobiFone cung cấp hệ sinh thái toàn diện cho game thủ
Tú Ân - 23/05/2024 16:14
MobiFone chính thức lấn sân sang thị trường game với hệ sinh thái trò chơi trực tuyến cho trải nghiệm chất lượng cao về cả hình ảnh lẫn âm thanh.

Ngành công nghiệp game: mảnh đất màu mỡ cần khai phá

Không thể phủ nhận, ngành game đang thu hút đông đảo sự quan tâm từ các nhà đầu tư với nhiều tiềm năng cần được khai phá.

Theo số liệu từ Newzoo, thế giới có gần 3,2 tỷ người chơi game mang về doanh thu 182,9 tỷ USD vào cuối năm 2022. Con số này ước tính chạm mốc 211,2 tỷ USD vào năm 2023 và còn tiếp tục tăng khoảng trong các năm tiếp theo. Phân nửa trong số doanh thu đó thuộc về game di động,chiếm 92,6 tỷ USD.

Theo hãng tin Bloomberg, Việt Nam là một trong những cường quốc về game, là quốc gia có tốc độ tăng trưởng game di động cao nhất khu vực Đông Nam Á, tăng khoảng 7,4% mỗi năm trong giai đoạn 2022 - 2025. Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) đánh giá game là ngành công nghiệp đóng góp lớn vào sự phát triển của đất nước trong kỷ nguyên cách mạng 4.0, nước ta nên tận dụng tiềm năng về con người lẫn cơ sở hạ tầng để phát triển, thương mại hóa ngành game.

Hiện nay, có tới 180.000 người Việt đang làm ứng dụng game tại Apple. Đây là nguồn lực rất lớn để Việt Nam tiến bước sản xuất game, sau đó bán ở nước ngoài và thu về nguồn ngoại tệ.

Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Bộ TT&TT) cho hay, hiện có khoảng 50% game di động phổ biến trên thế giới xuất xứ từ Việt Nam, người Việt chiếm ưu thế rất lớn về mảng sản xuất game khi cứ 25 game tải lên các store thì có 1 game là của Việt Nam, tỷ lệ này cao hơn nhiều so với các nước khác.

Theo các chuyên gia nghiên cứu thị trường, sự phát triển của công nghệ mới như: 5G, Blockchain, điện toán đám mây… và sự cải tiến mạnh mẽ về phần cứng thiết bị chính là những yếu tố then chốt giúp ngành game Việt Nam gia tăng doanh thu, mở rộng cơ hội tham gia vào ngành công nghiệp game trên thế giới.

Bên cạnh đó, Việt Nam còn sở hữu lợi thế dân số trẻ, dễ dàng thích nghi và tiếp nhận làn sóng công nghệ mới, cho ra nguồn nhân lực chất lượng để tập trung phát triển các game thuộc nhiều thể loại như: Mmorpg (game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi), Turn base (game dàn trận chiến thuật tấn công theo lượt), Moba (game đấu trường trực tuyến nhiều người chơi), Casual (game phổ thông, đơn giản), SLG (game mô phỏng chiến thuật), RPG (game nhập vai)...

Hệ sinh thái trò chơi trực tuyến dành cho mọi game thủ

Nhanh nhạy với thời cuộc, hiểu được tiềm năng và giá trị kinh tế mà ngành game mang lại, MobiFone đã tận dụng tốt lợi thế công nghệ và nhân lực, cho ra mắt hệ sinh thái trò chơi trực tuyến mang tên MobiGames. Không chỉ dừng lại ở một trang web giải trí về game, MobiGames còn tích hợp đa tính năng, đem đến sự khác biệt so với các nền tảng game thông thường.

MobiGames cho phép người dùng chơi game không giới hạn trên đa nền tảng với kho game đa thể loại, có thể trải nghiệm trên cả website, ứng dụng điện thoại và các sản phẩm khác trong hệ sinh thái Online Gaming. Nền tảng này tổng hợp những trò chơi giải trí hấp dẫn từ các nhà phát hành game nổi tiếng trên thị trường, bao gồm: trò chơi hành động kịch tính, trò chơi chiến thuật sắc bén, game giáo dục mới mẻ…

MobiGames được ví như một mảnh đất của sự sáng tạo, luôn mang đến cho người dùng vô vàn những mới mẻ để khám phá. Với kho trò chơi đa dạng, MobiGames tự tin chiều lòng mọi đối tượng khách hàng, từ trẻ nhỏ đến người lớn, từ nhu cầu đơn giản chỉ muốn thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng cho đến game thủ có kinh nghiệm muốn thử sức bản thân ở những đấu trường áp lực cạnh tranh.

Đến với MobiGames, người dùng có thể tự tổ chức và tham gia vào các giải đấu sôi động, thu hút các game thủ khác cùng so tài để tạo ra những trải nghiệm thú vị không thể nào quên. Hệ sinh thái này bên cạnh đó còn có tính năng cập nhật tin tức và video, giúp người dùng liên tục nắm bắt tình hình của cộng đồng game trong nước và quốc tế.

Hơn cả một trải nghiệm tuyệt vời, MobiGames còn mang đến gói cước ưu đãi với mức giá phải chăng. Chỉ với 6.000đồng/ngày đăng kí gói cước MGD (gửi 999), người dùng sẽ được trải nghiệm ngay kho game đa dạng mà không cần tải về máy, sở hữu 1GB data truy cập Internet nắm trọn mọi thông tin. 

Bám sát mục tiêu nâng tầm trải nghiệm người dùng, MobiGames được thiết kế thân thiện và dễ sử dụng, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm trò chơi theo sở thích, trải nghiệm ngay trên thiết bị di động mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có kết nối Internet. Có thể khẳng định, MobiGames là điểm đến lý tưởng cho mọi game thủ, nơi người dùng có thể thỏa mãn đam mê và khám phá những trải nghiệm mới mẻ.

MobiFone đã tận dụng tốt lợi thế nhà mạng hàng đầu Việt Nam, ứng dụng tài nguyên công nghệ tiên tiến: AI, 5G, BigData, điện toán đám mây…cho ra đời hệ sinh thái trò chơi MobiGames phục vụ nhu cầu người Việt. Với MobiGames, MobiFone một lần nữa thành công khi mở rộng lĩnh vực kinh doanh đồng thời bám sát mục tiêu nâng tầm chất lượng cuộc sống người Việt.

Tin liên quan
Tin khác