Doanh nghiệp
LANXESS công bố doanh thu 1,78 tỷ EUR trong III/2019
Q.Hưng - 22/11/2019 09:05
Công ty hóa chất chuyên dụng LANXESS (CHLB Đức) vừa công bố mức doanh thu 1,781 tỷ EUR (bằng với cùng kỳ năm 2018).
TIN LIÊN QUAN
Ông Matthias Zachert, Chủ tịch HĐQT tập đoàn LANXESS.

Trong đó, lợi nhuận ròng giảm 13,8%, từ mức 80 triệu EUR xuống 69 triệu EUR, chủ yếu do khấu hao cao hơn. Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận/cổ phiếu (EPS) chỉ giảm 10,2% - từ 0,88 EUR xuống 0,79 EUR - do số lượng cổ phiếu ít hơn sau chương trình mua lại cổ phiếu.

Thông tin từ LANXESS cũng cho biết, kết quả kinh doanh của đơn vị này đã bị ảnh hưởng bởi nhu suy giảm của ngành công nghiệp ô tô, cũng như kết quả kém khả quan từ bộ phận kinh doanh quặng crôm. Tuy nhiên, điều này gần như được bù đắp bởi các bộ phận còn lại với kết quả kinh doanh ổn định, cũng như chênh lệch tỷ giá thuận lợi (đặc biệt từ đồng USD Mỹ mạnh hơn). Lợi nhuận biên EBIDTA (lợi nhuận trước lãi vay, thuế, khấu hao, và khấu trừ dần) đạt mức 15%, so với 15,5% cùng kỳ năm ngoái.

Ông Matthias Zachert, Chủ tịch Hội đồng quản trị của LANXESS cho biết: “Vị trí ổn định của chúng tôi đã một lần nữa chứng minh giá trị và cho phép chúng tôi tiếp tục phát triển đúng hướng ở thời điểm bất ổn hiện tại. Mặc dù môi trường kinh doanh vẫn còn rất nhiều thách thức, nhưng hiện nay chúng tôi đang lạc quan để tăng tốc trong những tháng cuối năm”.

LANXESS dự kiến thu nhập EBITDA trong quý IV/2019 sẽ tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.  Trong năm tài chính 2019, công ty kỳ vọng thu nhập EBTDA (chưa tính các khoản ngoại lệ) sẽ đạt từ 1- 1,050 tỷ EUR, so với 1,016 tỷ EUR vào năm 2018.

Từ trái qua phải - Ông Michael Pontzen, Giám đốc tài chính LANXESS, Ông Matthias Zachert, Chủ tịch HĐQT LANXESS, ông Hubert Fink, thành viên HĐQT LANXESS .

Theo LANXESS, doanh nghiệp này đang tiếp tục phát triển các bộ phận kinh doanh của mình. LANXESS  đang sắp xếp lại mảng hóa học cơ kim (organometallics) để tập trung vào các phân khúc tăng trưởng có lợi nhuận khả quan trong tương lai. Để đạt được điều này, LANXESS đang đầu tư hàng triệu EURO vào cơ sở sản xuất đặt tại Bergkamen, Đức, để mở rộng việc sản xuất các sản phẩm hóa học cơ kim làm từ nhôm, vốn được sử dụng làm chất xúc tác trong sản xuất nhựa chất lượng cao. Dòng sản phẩm này được coi là có mức lợi nhuận hấp dẫn và triển vọng tăng trưởng tốt.

Ông Hubert Fink, thành viên Hội đồng quản trị LANXESS cho biết: “Việc tái cơ cấu bộ phận hóa học cơ kim sẽ giúp bộ phận này ổn định và có lợi nhuận cao hơn. Đồng thời, chúng tôi tin rằng việc kinh doanh hóa học cơ kim từ thiếc sẽ được phát triển tốt hơn bởi chủ sở hữu mới”.

Tin liên quan
Tin khác