Vật liệu - công nghệ
LANXESS giới thiệu giải pháp thay thế vật liệu nilon phổ biến
Quang Hưng - 15/04/2021 10:09
Tập đoàn hóa chất chuyên dụng LANXESS vừa tham gia trưng bày tại triển lãm Chinaplas 2021 được tổ chức tại Thâm Quyến (Trung Quốc) từ ngày 13-16/4/2021.
Tập đoàn hóa chất chuyên dụng LANXESS vừa tham gia trưng bày tại triển lãm Chinaplas 2021 được tổ chức tại Thâm Quyến (Trung Quốc) từ ngày 13-16/4/2021.

Sự kiện có các đơn vị kinh doanh vật liệu hiệu suất cao (HPM), phụ gia polyme (PLA) và bột màu vô cơ (IPG) trưng bày các sản phẩm, công nghệ và giải pháp sáng tạo liên quan đến nhựa kỹ thuật, nhựa chống cháy và nhuộm màu nhựa (plastics coloring).

Thông tin từ sự kiện cho thấy, trong 3 năm qua, polyamide 66 (PA66) - một trong những vật liệu nylon phổ biến nhất - đang ngày càng trở nên đắt đỏ do sự thiếu hụt nguyên liệu adiponitrile (ADN). Điều này đã thúc đẩy các nhà sản xuất linh kiện nhựa tìm kiếm các giải pháp thay thế PA66 tin cậy hơn, với giá cả phải chăng. LANXESS sẽ trưng bày và giới thiệu các giải pháp thay thế ổn định, chất lượng cao và tiết kiệm chi phí hơn, dựa trên polyamide 6 (PA6).

LANXESS cho rằng, khu vực châu Á sẽ phát triển nhanh chóng trong các lĩnh vực xe điện và di động, bao gồm năng lượng nhẹ, xe điện (e-mobility) và năng lượng hydro, cũng như cơ sở hạ tầng, ứng dụng 5G và hàng tiêu dùng. Những vật liệu hiệu suất cao do LANXESS cung cấp có khả năng đáp ứng tốt các yêu cầu của những ngành công nghiệp này. Với hai địa điểm sản xuất tại Trung Quốc, công ty đã sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường.

Với các sản phẩm thương hiệu Durethan® (polyamide), Pocan® (PBT) và Tepex® (nhựa nhiệt dẻo composite), LANXESS HPM trưng bày hàng loạt các giải pháp trong lĩnh vực xe điện. Với độ cứng và độ bền vượt trội, Durethan® BKV45FN04 là chọn lý tưởng để sản xuất các thành phần lõi như khung và tấm cuối động cơ, cũng như các đầu nối điện áp cao. Sản phẩm cũng sử dụng công nghệ chống cháy (FR- flame retardant) và ổn định nhiệt mới nhất, do đó nó có đặc tính thoát khí (outgassing) và chống sương (frosting) tuyệt vời, khả năng ổn định nhiệt lâu dài và chất lượng bề mặt vượt trội.

Trên cơ sở nhựa nhiệt dẻo sợi gia cố dài Tepex® (CFRTP), LANXESS cũng đã phát triển các bộ phận tiết kiệm chi phí, phù hợp với sản xuất quy mô lớn để sản xuất các bộ phận phía trước (front end), tấm đáy, thanh chống va, bàn đạp phanh, hệ thống nạp đầy tải (full-load loading system) và bộ gia cố bình xăng. Do có nhiều chức năng đa dạng và hiệu suất tuyệt vời, Tepex® phù hợp với xu hướng phát triển của các loại hình xe điện mới, như tính cơ động môi trường (environmental mobility), thiết kế cá nhân hóa, tính an toàn và độ bền cao, cũng như các giải pháp bảo vệ tài nguyên và môi trường bền vững.

Tin liên quan
Tin khác