Đầu tư và cuộc sống
Lập kỷ lục thế giới chống đỡ người bằng khuỷu tay suốt 8 giờ liên tục
Nhi Nguyễn - 18/05/2016 08:15
Một cảnh sát người Trung Quốc đã lập kỷ lục thế giới mới về thời gian thực hiện động tác “planking” (động tác chống đỡ người bằng khuỷu tay) trong thời gian lâu nhất, với 8 giờ liên tục.

Mao Weidong, 45 tuổi, một thành viên của lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Bắc Kinh, đã thực hiện động tác chống đỡ người bằng khuỷu tay (planking) suốt 8 giờ 1 phút liên tục mà không ngừng nghỉ, giúp anh lập kỷ lục thế giới mới về thời gian thực hiện động tác planking lâu nhất.

Mao Weidong thực hiện động tác planking trong 8 giờ liên tục

Mao cho biết anh còn có thể tiếp tục giữ vững động tác này thêm một khoảng thời gian nữa, nhưng quyết định dừng lại ở thời điểm 8 giờ 1 phút 1 giây vì con số này có ý nghĩa tương đương ngày 1/8, ngày thành lập lực lượng quân đội của Trung Quốc.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Mao lập kỷ lục này. Trước đó vào năm 2014, Mao cũng đã lập kỷ lục tương tự với thành tích 4 giờ 26 phút. Tuy nhiên thành tích này của Mao sau đó đã bị phá vỡ bởi George Hood, một lính hải quân về hưu người Mỹ, người đã lập được kỷ lục thực hiện động tác planking lâu nhất trong thời gian 5 giờ 15 phút và 15 giây.

George Hood, người đang nắm giữ kỷ lục hiện tại, đã “chào thua” sau khi thực hiện được động tác planking trong 7 giờ 4 phút

Màn lập kỷ lục mới của Mao được thực hiện tại một khách sạn ở Bắc Kinh và đặc biệt, George Hood, người đang nắm giữ kỷ lục, cũng được mời đến tham dự và thi tài trực tiếp cùng Mao. Lần này, Hood đã tự phá vỡ kỷ lục của chính mình khi giữ được động tác planking trong 7 giờ 4 phút, nhưng thành tích này đã không đủ để giúp Hood giữ lại danh hiệu cho mình.

Mao không hề nghỉ và chỉ được tiếp nước trong thời gian thực hiện kỷ lục của mình

Planking là một động tác thể dục rất phổ biến tại các phòng tập thể dục, có tư thế tương tự như động tác chống đẩy nhưng không thực sự là chống đẩy. Thực hiện động tác này sẽ gập áp lực rất lớn lên cơ bụng, vai, cánh tay và mông, do vậy thông thường một người chỉ có thể thực hiện động tác planking chỉ trong vòng một đến hai phút, còn những người đàn ông khỏe mạnh có thể giữ được động tác này trong khoảng 3 phút. Do vậy, thực hiện động tác planking liên tục trong 8 giờ mà không ngừng nghỉ cho thấy sức bền đáng kinh ngạc của Mao Weidong.

Hood bày tỏ sự thán phục với thành tích mà Mao đã đạt được

Đặc biệt, sau khi hoàn tất màn lập kỷ lục của mình, Mao còn thực hiện thêm một vài động tác chống đẩy, cho thấy bản thân anh vẫn còn đủ sức để kéo dài thành tích mà mình đạt được.

Sau màn thi, George Hood, “đối thủ” của Mao đã gửi lời chúc mừng đến anh đồng thời bày tỏ sự thán phục đến người đàn ông này.

 

Tin liên quan
Tin khác